Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 12 tháng 09 năm 2024,
Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả
Hoàng Minh - 12/09/2024 12:02
 
Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hiện nay, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn, nhưng vẫn được tiếp tục theo dõi sát xu thế dòng chảy, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với các tình huống khẩn cấp (nếu có).

Tới 10h ngày 12/9, các hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết gồm Tuyên Quang (3 cửa), Bản Chát (1 cửa), Huội Quảng (1 cửa), Thác Bà (3 cửa), Trung Sơn (6 cửa) và Bản Vẽ (6 cửa).

Các thủy điện Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu đã đóng toàn bộ các cửa xả theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thông tin chi tiết các hồ thủy điện tại đây: https://www.evn.com.vn/c3/thong-tin-ho-thuy-dien/Muc-nuoc-cac-ho-thuy-dien-117-123.aspx

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hiện nay, hồ thủy điện Thác Bà bảo đảm an toàn, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục theo dõi sát xu thế dòng chảy, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản xả lũ, ứng phó với các tình huống khẩn cấp (nếu có) để bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du.

Hệ thống truyền tải tiếp tục được khôi phục. Lưới điện 500 kV đã khôi phục được 11/13 sự cố; lưới điện 220 kV đã khôi phục được 40/44 sự cố; đã khôi phục 10/10 trạm biến áp 220 kV. Lưới điện 110 kV đã khôi phục được 175/191 sự cố, đã khôi phục và đưa vào vận hành 94/120 trạm biến áp 110 kV.

Do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, và hoàn lưu sau bão nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố. Với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 12/9 đã khôi phục vận hành được 1.393/1.671 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Vẫn còn cần thời gian để khắc phục thiệt hại do bão gây ra để cấp điện trở lại tại một số khu vực
Cần thời gian để khắc phục thiệt hại do bão gây ra để cấp điện trở lại tại một số khu vực. Ảnh chụp tại Cẩm Phả, Quảng Ninh

Tính đến sáng 12/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 5,3 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ hơn 88%).

Sáng ngày 12/9, đã có 273 kỹ sư và công nhân lành nghề của Tổng công ty Điện lực miền Trung được cử đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện (lực lượng xung kích từ 6 công ty điện lực gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi).

Các đơn vị của điện lực tại miền Bắc cũng đang tiếp tục khẩn trương huy động tậpt rung nhân lực, phương tiện, vật  tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu về an toàn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư