-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Nhà máy nước mắm Cana có năng lực sản xuất 3,8 triệu lít/năm, vốn đầu tư giai đoạn 1 trên 100 tỷ đồng. Được xây dựng trên tổng diện tích 37 ngàn m2, Nhà máy nước mắm Cana bao gồm khối văn phòng, khối sản xuất, hệ thống công trình phụ trợ phục vụ sản xuất, phòng hộ, môi trường, đường giao thông... Trong đó, khu sản xuất được đầu tư xây dựng trên 17 ngàn m2, bao gồm khu vực sản xuất chượp, xử lý nguyên liệu, chứa mắm, chế biến và kho bãi. Nhà máy nước mắm Cana sẽ đi vào hoạt động tháng 4/2019 và tạo việc làm cho 500 nhân viên tại địa phương.
![]() |
| Nghi lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất nước mắm Cana. |
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết Ninh Thuận là địa phương có điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp sản xuất nước mắm khi có nguồn cá cơm và muối tốt nhất Việt Nam. Vùng Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) hình thành nghề nước mắm truyền thống lâu đời. Với công nghệ và kỹ năng quản lý mới, dự án Nhà máy sản xuất nước mắm Cana sẽ tạo sinh khí mới cho thương hiệu nước mắm truyền thống Cà Ná, đặc thù của địa phương vươn tầm ra thị trường trong nước và quốc tế. Nhà máy nước Mắm Cana sẽ tạo ra chuỗi giá trị mới liên kết giữa ngư dân, người dân sản xuất nước mắm truyền thống với Nhà máy Cana để nâng cao hiệu quả kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân đại phương.
Ông Nguyễn Hoàng Anh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu Tư Thuỷ Sản Nam Miền Trung cho biết mỗi năm ngư dân vùng Cà Ná đánh bắt hơn 31 ngàn tấn cá cơm. Với địa thế vùng biển Cà Ná tạo nên loại cá cơm nhiều dưỡng chất cùng với vùng nguyên liệu muối tốt nhất Đông Nam Á có tỷ lệ Clorua Natri tới 95%. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao vùng Cà Ná hội tụ những điều kiện tốt nhất để tạo ra loại nước mắm thượng hạng. Tuy nhiên, hiện nước mắm truyền thống Cà Ná chỉ được chế biến thủ công, nhiều manh mún nên chất lượng chưa đạt yêu cầu thị trường. Với mong muốn nâng tầm cho nước mắm truyền thống thương hiệu Cà Ná, Công ty TNHH Đầu tư thủy sản Nam Miền Trung quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất nước mắm Cana.
“Sau khi hoàn thiện xây dựng các nhà máy chế biến vệ tinh, kết hợp với các cơ sở sản xuất địa phương, quy mô Nhà máy sản xuất nước mắm Cana sẽ mở rộng năng lực sản xuất lên tới 25 triệu lít/năm. Dự kiến doanh thu đến năm 2020 khoảng 400 tỷ đồng với tốc độ tăng bình quân khoảng 15-20%/năm”, ông Hoàng Anh nói.
Lãnh đạo Công ty Đầu tư thuỷ sản Nam Miền Trung cũng cho biết Nhà máy nước mắm Cana được xây dựng theo tiêu chuẩn công nghệ cao từ Nhật Bản nhằm rút ngắn thời gian chế biến, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, nhà máy này ứng dụng công nghệ cô đặc chân không và thanh trùng tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng cao với độ đạm từ 150 - 600 đạm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước mắm Cana sẽ là sự kết hợp quy trình công nghệ sản xuất nước mắm truyền thống với ứng dụng công nghệ vi sinh tân tiến vào chế biến trên nền tảng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Nhà máy nước mắm Cana sẽ mang đến người tiêu dùng những sản phẩm nước mắm truyền thống đúng chất, đem thương hiệu truyền thống chinh phục chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất của thị trường Mỹ, Nhật và cộng đồng châu Âu,… dự kiến thương hiệu nước mắm Cana sẽ chiếm 1-3% thị phần trong nước.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


