Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tích cực tham mưu cho Chính phủ nhiều quyết sách lớn
Phan Long - 31/07/2013 21:00
 
Chiều nay (31/7), tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 của Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp.
TIN LIÊN QUAN
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tích cực, chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể nhằm tập trung ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, các đơn vị thành viên trong khối đã tích cực, chủ động tham mưu cho Đảng, Chính phủ nhiều chủ trương, chính sách lớn để lãnh đạo, chỉ đạo tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước.

Các đơn vị cũng tổ chức triển khai, thực hiện, xây dựng và ban hành theo thẩm quyền nhiều văn bản nhằm cụ thể hóa các chủ trương, chính sách nêu trên, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2013.

Với riêng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Sinh cho biết, Bộ đã tích cực, chủ động đề xuất một khối lượng lớn các cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể nhằm tập trung ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đồng thời đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng.

Qua các kết quả đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể; danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 100 tập thể và 60 cá nhân; xét và đề nghị Chủ tịch nước khen thưởng Huân chương Lao động các loại cho 39 tập thể, 15 cá nhân trong ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng ký quyết định khen thưởng, tặng Cờ thi đua, Bằng khen cho hàng trăm tập thể, cá nhân trong các đơn vị trực thuộc Bộ cũng như các tổ chức kinh tế quốc tế có nhiều đóng góp thiết thực.

Trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị trong khối thống nhất sẽ bám sát diễn biến, tình hình kinh tế xã hội, tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu để chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; Nghị quyết 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

Tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2013; tích cực chủ động tham mưu cho Đảng và Nhà nước các cơ chế, chính sách, đề xuất giải pháp hữu ích trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tình hình kinh tế, xã hội của đất nước…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư