Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tiến Nông bắt tay đối tác Đức xây nhà máy phân bón tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 02/06/2016 21:11
 
Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông cùng với phía đối tác là Công ty Saxonia Oekologie (đến từ Cộng hòa Liên bang Đức) vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Nhà máy liên doanh phân bón Đức – Việt tại KCN Bỉm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
.
 Lễ công bố Quyết định thành lập Nhà máy liên doanh phân bón Đức – Việt

Nhà máy liên doanh phân bón Đức – Việt sẽ được xây dựng trên diện tích 12.000 m2  tại Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, công suất giai đoạn 1 là 10.000 tấn phân hữu cơ/năm, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 500.000 Euro. Dự kiến đến đến tháng 2/2017 sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Hai bên sẽ hợp tác theo hình thức hợp đồng hợp tác liên doanh BCC (không thành lập tư cách pháp nhân mới).

Tiến Nông và Saxonia Oekologie (doanh nghiệp chủ sở hữu công nghệ sản xuất phân hữu cơ vi sinh) đã gặp nhau trong ý tưởng chế biến các phụ phế phẩm của ngành chăn nuôi, nông nghiệp thành sản phẩm phân hữu cơ vi sinh, phục vụ phát triển nền nông nghiệp xanh, bền vững.… và đi đến thống nhất cùng thành lập nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại Việt Nam.

Được biết, đây là kết quả của việc thỏa thuận hợp tác trước đó của UBND tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Mittelsachsen (Cộng hòa Liên bang Đức) trong việc thường xuyên gửi các đoàn doanh nghiệp sang thăm và xúc tiến đầu tư tại hai địa phương.

Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm về chứng nhận chất lượng phân bón
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý nghiêm những vi phạm của các tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư