-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt
Thành lập tháng 2/2019, Coolmate là start-up chuyên cung cấp sản phẩm may mặc “sản xuất tại Việt Nam", được phân phối trực tiếp tới tay khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử.
Start-up công bố doanh thu năm 2020 đạt 39 tỷ đồng và chỉ tiêu này được kỳ vọng đạt 139 tỷ đồng trong năm nay.
Vào đầu năm 2020, Coolmate gọi vốn vòng hạt giống từ 500 Startups Việt Nam.
Đến tháng 5/2021, start-up này được định giá 5 triệu USD sau khi công bố thông tin hoàn tất vòng gọi vốn 500.000 USD từ STIC - quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu.
Và đầu tháng 8, Coolmate tiếp tục hoàn tất nhận đầu tư từ VIC Partners - Quỹ do 20 doanh nghiệp khởi nghiệp cùng thành lập, vận hành. Quỹ này đã đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp như TopCV, Happy Skin, Callio...
![]() |
| Công nhân làm việc tại nhà máy may hợp tác sản xuất các sản phẩm theo đặt hàng của Coolmate. |
Tại buổi ký kết Hợp đồng đầu tư giữa Coolmate và VIC Partners, ông Đinh Viết Hùng, Chủ tịch VIC Partners cho biết đơn vị này lựa chọn Coolmate vì tin tưởng vào đội ngũ sáng lập có hoài bão và kinh nghiệm cũng như dung lượng và tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành thời trang Việt Nam.
"Coolmate có một cách tiếp cận rất hiện đại với mảng bán lẻ là lấy người dùng làm trọng tâm để xây dựng doanh nghiệp. Từng khâu từ sản xuất, quảng cáo, bán hàng, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều được đội ngũ sáng lập xây dựng với mục tiêu mang lại sản phẩm tốt với giá cả phải chăng cùng trải nghiệm mua hàng dễ dàng, nhanh chóng và an tâm. Chúng tôi muốn hỗ trợ Coolmate trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang cơ bản (basic apparel) tại Việt Nam trong 5 năm tới", ông Đinh Viết Hùng nói.
Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, với sự hỗ trợ từ VIC Partners và các quỹ đầu tư, Coolmate kỳ vọng sẽ đẩy nhanh mục tiêu doanh số của năm 2021 và những năm tiếp theo; đồng thời đảm bảo xây dựng được năng lực vận hành và đội ngũ con người đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhằm IPO vào năm 2025.
Về sản phẩm, 100% sản phẩm may mặc của Coolmate do những người thợ may lành nghề của Việt Nam thực hiện.
Thay vì câu chuyện đặt hàng thời vụ và từng đơn lẻ, với nhiều xưởng may khác nhau để tìm giá rẻ nhất, start-up này đặt vấn đề dựa trên mối quan hệ chiến lược để hợp tác và hiện làm việc với 10 nhà máy.
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
-
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


