
-
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
-
Tổng giám đốc Takeda Việt Nam Benjamin Ping và triết lý kinh doanh từ cây tre Việt Nam
-
Bảo Hưng sản xuất những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất
-
Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo để hình thành lớp doanh nghiệp mới tiên phong
-
Phát triển các quỹ đặc biệt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và phát triển -
Góc nhìn doanh nghiệp tư nhân về tương lai kinh tế Việt Nam
Phạm Chí Nhu, nhà sáng lập/CEO Coolmate. |
Doanh số tăng 5 lần sau một năm thành lập
Coolmate là sự kết hợp giữa ‘Cool’ và ‘Mate’ được thành lập năm 2019, với mong muốn đem đến cho khách hàng ưa trải nghiệm, thích phiêu lưu một vẻ ngoài “cool” ngầu, mới mẻ, năng động. Hơn cả, start-up này còn muốn được trở thành những người đồng hành “mate” thấu hiểu và những trợ thủ đắc lực nhất cho nam giới.
Phạm Chí Nhu, nhà sáng lập/CEO Coolmate cho biết, nam giới không có thói quen thường xuyên mua sắm như nữ giới. Việc đi đến từng cửa hàng mua từng đôi tất, từng áo thun là “cực hình” với nam giới. Mua sắm trực tuyến được kỳ vọng trở thành giải pháp phù hợp hơn, đặc biệt với người trẻ, khi theo khảo sát gần nhất của start-up này với hơn 1.000 nam giới trong độ tuổi từ 18-35, hơn 50% số này đang mua sắm đồ cơ bản thông qua online dù trải nghiệm còn chưa được như kỳ vọng.
“Vì thế, chúng tôi tạo ra Coolmate. Chỉ với 2 phút trên website, người dùng có thể tạo ngay cho mình một tủ đồ bao gồm các món đồ cơ bản như áo thun, đồ lót, bít tất, với 10 sản phẩm mà chỉ cần trả 490.000 đồng đã bao gồm phí vận chuyển”, Nhu nói và cho biết, doanh số của Công ty đã tăng 5 lần sau một năm thành lập chỉ nhờ vào việc bán các món đồ cơ bản dành cho nam giới như áo thun, đồ lót và bít tất.
Với tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 30%/tháng, Coolmate đã có lợi nhuận từ nửa cuối năm 2020 cũng như đã nhận vốn đầu tư. Start-up này còn tận dụng một phương pháp gia tăng doanh số thông qua chia sẻ của những người có sức ảnh hưởng, khi từng có trường hợp mang về doanh số hơn 50.000 USD/ngày.
100% sản phẩm sản xuất tại Việt Nam
Việt Nam là một trong những nước sản xuất, xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới đang được sản xuất tại Việt Nam. Nhà sáng lập Coomate cho đây là một sự khẳng định cho uy tín, chất lượng và lợi thế về giá cả cạnh tranh trên thế giới đối thương hiệu “made in Việt Nam”. Vì thế, không có lý do gì mà một thương hiệu Việt Nam như Coolmate lại không sản xuất các sản phẩm của mình tại chính đất nước mình.
100% sản phẩm may mặc của Coolmate được sản xuất bởi chính những người thợ may lành nghề của Việt Nam. Start-up này tự hào gắn nhãn “Proudly Made in Vietnam”, cũng như tự tin cạnh tranh công bằng với các thương hiệu nước ngoài cả về chất lượng lẫn giá cả.
Các đối tác sản xuất là một phần của Coolmate. Thay vì đặt hàng thời vụ và từng đơn lẻ với nhiều xưởng may khác nhau để tìm giá rẻ nhất, Coolmate tập trung xây dựng mối quan hệ chiến lược với các đối tác sản xuất có uy tín ngay từ đầu.
![]() |
“Cùng với nhau, chúng tôi tin rằng, khi các sản phẩm chất lượng được thị trường chấp nhận nhiều hơn thì cũng là lúc mà xưởng sản xuất có nhiều đơn hàng hơn, tạo ra nhiều việc làm hơn. Có những đối tác đã đi từ ngày đầu tiên với Coolmate khi chúng tôi còn rất nhỏ và cho tới nay Coolmate đã trở thành đối tác lớn của họ, mối quan hệ và triết lý hợp tác vẫn không hề thay đổi”, theo phần giới thiệu về các công đoạn sản xuất trên website của Coolmate.
Nhu cho biết, Coolmate đang tập trung xây dựng hình ảnh là một thương hiệu thời trang theo mô hình B2C. “Chúng tôi không xem các sàn thương mại điện tử là đối thủ, mà các thương hiệu thời trang truyền thống có thể trở thành đối thủ. Nhưng họ sẽ gặp vấn đề về giá vì không thể bán 1 chiếc áo thun với giá 7-10 USD như Coolmate do có nhiều chi phí trung gian, mặt bằng”, Nhu nói và cho biết, 98% khách hàng mua sắm tại Coolmate đều hài lòng với chất lượng sản phẩm nhận được.
Với tỷ suất lợi nhuận 45%, cùng tốc độ tăng trưởng như hiện tại, doanh số của Coolmate được kỳ vọng đạt 65 triệu USD và đáp ứng yêu cầu IPO tại Việt Nam. Thêm vào đó, đội ngũ Coolmate còn đặt mục tiêu, mỗi nam giới Việt Nam khi muốn mua một sản phẩm cơ bản, sẽ chọn truy cập vào Coolmate đầu tiên.
Ngoài thị trường nội địa, start-up này còn đang xây dựng kế hoạch phát triển tại các thị trường khác trong khu vực như Indonesia, Malaysia và Thái Lan.
-
Doanh nhân Lê Anh Tiến, CEO Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam: Vượt thử thách, khẳng định vị thế với chatbot
-
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
-
Tổng giám đốc Takeda Việt Nam Benjamin Ping và triết lý kinh doanh từ cây tre Việt Nam
-
Phạm Quang Huy, nhà sáng lập Công ty cổ phần Modun Corp: Kiên trì số hóa phòng tập thể thao
-
Bảo Hưng sản xuất những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất -
Thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo để hình thành lớp doanh nghiệp mới tiên phong -
Phát triển các quỹ đặc biệt để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu và phát triển -
Góc nhìn doanh nghiệp tư nhân về tương lai kinh tế Việt Nam -
Doanh nhân Kevin Junker, CEO SmartSolar: Sứ mệnh giúp người Việt tiếp cận năng lượng sạch -
Tháo gỡ bất cập chính sách từ góc nhìn của các doanh nghiệp tư nhân -
Chủ tịch HUBA: Cần “sân chơi” bình đẳng cho doanh nghiệp tư nhân phát triển
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng