Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tiếp nối M&A công ty Thụy Điển, Nutifood bội thu giải thưởng uy tín
Như Loan - 13/10/2022 08:06
 
Ngày 7/10, Nutifood được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022.

Qua đó, Công ty trở thành doanh nghiệp dinh dưỡng đầu tiên giành chiến thắng kép ở các hạng mục này trong 3 năm liền.

Doanh nghiệp xuất sắc châu Á với những thương vụ táo bạo

Năm 2022, khi các doanh nghiệp khác còn loay hoay hồi phục sau Covid-19 thì Nutifood đã âm thầm “chơi lớn” khi M&A thành công Cawells, công ty uy tín Thuỵ Điển sở hữu danh mục 120 sản phẩm sức khỏe cho trẻ em và người cao tuổi, người luyện tập thể thao… sau 6 tháng đàm phán. Thương vụ này giúp Nutifood chính thức bước chân vào lĩnh vực thực phẩm bổ sung và trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi thành công trong việc “đem chuông đi đánh xứ người”.

Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells.

Đây không phải là lần đầu công ty “ngược gió xuất ngoại” khi Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sở hữu nhà máy sản xuất và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood tại Thụy Điển - NNRIS với mục tiêu đón đầu các nền tảng công nghệ tân tiến, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt. Rất nhiều sản phẩm như Famna, Värna, Nutifood GrowPLUS+ Trắng, Sữa non… được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và nhập khẩu 100% từ Thụy Điển về Việt Nam.

Trước đó, Nutifood chi hàng triệu USD để tiếp quản Quasapharco - công ty sở hữu vườn sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam nhằm kết hợp các loại thảo mộc quý hiếm vào sản phẩm, làm tăng giá trị cho người tiêu dùng. Hiện tại, các sản phẩm của Nutifood có mặt tại 15 quốc gia trên toàn thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các quốc gia Trung Đông…

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Nutifood đã trở thành một trong các công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và được Enterprise Asia vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” trong 3 năm liên tiếp (2020-2022).

Thương hiệu truyền cảm hứng với những đóng góp vì sức khỏe cộng đồng

Cũng trong đợt này, Nutifood còn nhận giải “Thương hiệu truyền cảm hứng”, tạo cú “hat-trick” khi 3 năm liền giành chiến thắng ở hạng mục này. Đây là kết quả sau những nỗ lực, bền bỉ của doanh nghiệp trong hơn 20 năm đóng góp, vì sức khỏe cộng đồng.

Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng tại lễ trao giải APEA 2022.

Được thành lập bởi các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nutifood đã đặt ra triết lý kinh doanh hoàn toàn khác biệt: “Mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất của người Việt Nam”.

Bám sát “kim chỉ nam” đó, trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển, công ty luôn nỗ lực nghiên cứu, mang đến những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thể trạng đặc thù và kinh tế của người Việt Nam. Trong đó, nhãn hiệu Enalaz là thực phẩm nuôi ăn qua ống thông dạ dày đầu tiên tại Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 1/10 sản phẩm ngoại nhập. Nhãn hiệu Pedia Plus là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam mang đến giải pháp dinh dưỡng đặc trị cho trẻ biếng ăn. Đặc biệt, sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ đã góp phần làm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm sâu từ 31,9% xuống dưới 20% và trở thành nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, công ty còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ giảm sâu giá sữa từ 25 - 50% hay sản phẩm chuyên biệt “Nutifood yêu Việt Nam” nhằm người tiêu dùng gặp khó khăn từ đại dịch.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi đây là năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của hơn 5.000 CBNV Nutifood tại Việt Nam và Thụy Điển trên hành trình tạo ra các giá trị bền vững cho sức khỏe cộng đồng”.

Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
“Hattrick” giải thưởng chính là kết quả của nỗ lực từ tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong việc xây dựng môi trường làm việc kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư