Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM
Tiếp tục đóng cửa vũ trường, quán bar và karaoke để phòng dịch Covid-19
Việt Dũng - 09/03/2021 18:21
 
Từ ngày 9/3, những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động tại TP.HCM cho đến khi có thông báo mới là vũ trường, quán bar, karaoke.

Vũ trường, quán bar, karaoke là những lĩnh vực tiếp tục đóng cửa tại TP.HCM (Ảnh minh họa)
Vũ trường, quán bar, karaoke là những lĩnh vực tiếp tục đóng cửa tại TP.HCM (Ảnh minh họa)

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký thông báo nới lỏng thêm một số dịch vụ kinh doanh, trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế. 

Tại văn bản này, lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết sẽ  tiếp tục tạm dừng hoạt động vũ trường, quán bar và karaoke cho đến khi có thông báo mới. Bởi những loại hình này có không gian kín, khó thực hiện giãn cách theo khuyến cáo của ngành y tế nên phải dừng hoạt động. 

Còn đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động trở lại từ ngày 9/3 nhưng phải tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.HCM.

Trong đó, tăng cường cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, cũng giao Sở Thông tin - Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế.

 

TP.HCM: Xem xét việc dừng hoạt động nhà hàng, vũ trường để chống dịch bệnh Covid-19
UBND TP.HCM đề nghị nhiều sở ngành kiểm tra và nghiên cứu tham mưu Thành phố nên hay không dừng hoạt động vũ trườmg, quán bar, karaoke để ngăn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư