-
Xử lý công sản dôi dư “hậu sắp xếp” tổ chức bộ máy -
Việt Nam trong ASEAN: Góc nhìn ngoại giao, văn hóa và môi trường -
Xử lý vi phạm đất đai là thách thức lớn của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Vẫn còn địa phương chưa hoàn thành ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai -
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài
Tháng 2/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ nhân dân đón Tết nguyên Đán và các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Điện thương phẩm tháng 02/2024 của EVNNPC đạt 6,277 tỷ kWh, giảm 5,12% so với tháng 2/2023. Nguyên nhân chính là do năm 2024 Tết nguyên Đán nhiều khách hàng lớn ngừng, giảm sản xuất so với cùng kỳ.
Tuy nhiên lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 13,921 tỷ kWh, tăng 12,02% so với cùng kỳ năm 2023.
Công ty Điện lực Thanh Hóa vệ sinh rửa sứ bằng công nghệ Hotline cho trạm biến áp của khách hàng |
Đáng chú ý là sự tăng trưởng mạnh của khối khách hàng công nghiệp xây dựng với tỷ trọng 61,98% khi có mức tăng tới 14,15% so với cùng kỳ 2 tháng đầu của năm 2023.
Khối khách hàng quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,91% và tăng 7,97%; khối khách hàng trong lĩnh vực thương nghiệp dịch vụ chiếm tỷ trọng 2,75% cũng có mức tăng mạnh tới 15,12%. Còn nhóm khách hàng nông lâm ngư nghiệp và hoạt động khác chiếm tỷ lệ nhỏ, tăng trưởng ở mức bình thường hàng năm.
Trong tháng 02/2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 131 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,39 ngày, giảm 0,21 ngày so với cùng kỳ 2023.
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 365 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,5 ngày.
Tăng cường kiểm tra thiết bị điện |
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 2/2024 đạt 87,52%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,94%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 100%.
Trong tháng 2, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 605.557 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, luỹ kế 2 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận 1.256.482 yêu cầu của khách hàng.
Tháng 03/2024 bước vào mùa khô, hiện tượng mưa sét, giông lốc giảm dần thuận lợi cho công tác kiểm tra xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, các đơn vị trong Tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra kiểm tra, củng cố lưới điện, xử lý triệt để các tồn tại phát hiện trong quá trình kiểm tra, tăng cường công tác phối hợp giữa đội quản lý vận hành 110 kV và các đơn vị Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.
Đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.
Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục tăng chú trọng công tác an toàn lao động, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; có biện pháp giảm thiểu tai nạn, đặc biệt là giảm thiểu tai nạn giao thông và tai nạn điện trong dân.
Tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra đột xuất an toàn lao động tại hiện trường, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm soát các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch, kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, công tác điều chỉnh phụ tải (DR).
Tổng công ty xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2024, trước mắt là mùa nắng nóng nên các nhiệm vụ, giải pháp trong quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng nhằm cung ứng điện cho nhân dân được quyết liệt tổ chức thực hiện đồng loạt từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị thành viên.
Cũng để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, các Công ty Điện lực cũng đang tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN – THÀNH THÓI QUEN”, thực hiện sự kiện tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 23/3/2024.
-
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Linh hoạt ứng phó với biến đổi khí hậu -
Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê tài sản công -
Phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết mới -
Nghệ An hoàn thành sắp xếp, tinh gọn bộ máy chính quyền trước ngày 10/2/2025
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up