Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Tiki hợp tác với Gravity R&D để tăng doanh thu, gắn kết với khách hàng
Như Loan - 04/08/2016 11:17
 
Công ty Gravity R&D, một công ty chuyên về nghiên cứu và phát triển công nghệ vừa thiết lập quan hệ đối tác với Tiki.vn, một trong số các website thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, một lĩnh vực đang phát triển rất sôi động. Trong giai đoạn ban đầu, giải pháp của Gravity đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Ngày nay người tiêu dùng có thể tìm hiểu về chất lượng và giá cả sản phẩm từ rất nhiều kênh thông tin như TV, báo mạng, Google, Facebook…, vì thế họ thường chọn những nơi bán hàng có giá thấp nhất và hiếm khi trung thành với một website thương mại điện tử nào.

Phần lớn ngân sách tiếp thị vì thế được phân bổ cho việc thu hút khách hàng mới. Chi phí này ngày càng lớn, trong khi lượng khách hàng quay lại không mang lại nhiều doanh thu và lợi nhuận là một bài toán nan giải của thương mại điện tử Việt Nam.

Khi Tiki quyết định tìm công ty cung cấp giải pháp cá nhân hoá, mục tiêu ưu tiên của công ty là chọn đúng sản phẩm từng khách hàng cần để hiển thị, từ đó tiết kiệm thời gian cho từng lượt truy cập và mang đến trải nghiệm mua hàng thuận lợi, xuyên suốt từ biển quảng cáo đến website/ứng dụng Tiki. Giải pháp của công ty Gravity đã chứng minh hiệu quả trong việc xác định đúng nhu cầu từng lượt khách, hỗ trợ bán chéo các sản phẩm phù hợp và làm tăng mức độ gắn bó của khách hàng nhờ mời gợi đúng nhu cầu.

.
.

Trong giai đoạn thử nghiệm, giải pháp cá nhân hoá của Gravity đã đem lại thêm cho Tiki 13,15 đôla giá trị giao dịch trên mỗi 1.000 lượt hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi thành công là 6%. Điều này chứng minh tầm nhìn và lựa chọn của Tiki là đúng hướng trong xu thế cạnh tranh nóng của ngành.

Ông Marton Vertes – giám đốc phát triển kinh doanh của công ty Gravity nói: “Sự hợp tác của Gravity với Tiki là nền tảng để công ty mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á. Công ty mới mở văn phòng đại diện ở Việt nam và cử ông Ngô Kỳ Lam, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về thương mại điện tử làm Trưởng đại diện tại Việt Nam nhằm hỗ trợ một cách tốt nhất cho các khách hàng hiện tại và tương lai của Gravity”.

Ông Trần Việt Hùng, giám đốc phụ trách sản phẩm của Tiki cho biết giải pháp của Gravity vượt trội hơn các công ty khác theo những tiêu chí quan trọng như doanh thu, giá trị trung bình của một đơn hàng, tỉ lệ lượt bấm và thời gian đáp ứng. Đó là lý do sau khi đánh giá kết quả, Tiki quyết định tiếp tục chọn công ty Gravity làm công ty cung cấp hệ thống cá nhân hoá và giới thiệu sản phẩm.

Công ty Gravity cung cấp giải pháp với quy mô đa dạng, cho các khách hàng doanh nghiệp với nhu cầu riêng biệt và lượng truy cập lớn cũng như cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thông qua cơ chế dẫn hướng chính SaaS, xem Yusp (www.yusp.com).

Xu hướng liên minh thương mại điện tử
Doanh nghiệp thương mại điện tử đang ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ và nỗ lực liên kết với các đối tác khác trên thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư