Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 01 tháng 07 năm 2024,
TikTok đầu tư 1 triệu USD hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam
Linh Dương - 28/06/2024 20:12
 
Trong 6 tháng cuối năm 2024, TikTok Việt Nam dự kiến hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) với tổng ngân sách lên tới 1 triệu USD.

Thông tin trên được ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business tổ chức vào ngày 28/6 tại TP.HCM

Ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết, gói hỗ trợ này là tín dụng quảng cáo, nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023.

Khoản hỗ trợ này nhằm mục tiêu quảng bá sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng TikTok.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện.

Theo ông Thanh, chương trình sẽ triển khai thông qua chính quyền địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, không làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để đảm bảo tiêu chí "thương hiệu Việt".

Đến nay, đã có 20 tỉnh, thành phố và hơn 10 hiệp hội ngành hàng gửi danh sách doanh nghiệp đề xuất tham gia chương trình. Việc hỗ trợ tín dụng quảng cáo ban đầu giúp các doanh nghiệp làm quen và đánh giá hiệu quả kinh doanh trên nền tảng TikTok.

Trong tương lai, TikTok Việt Nam cũng sẽ triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhận diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa. Các hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SMBs tiếp cận tệp khách hàng mới và gia tăng nhận biết thương hiệu trên nền tảng số, từ đó thúc đẩy phát triển kinh doanh bền vững.

Theo ông Long Lê, đại diện NielsenIQ, Việt Nam hiện là nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á năm 2022-2023 và dự kiến giữ vị trí này đến năm 2025. Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng này, với tốc độ tăng trưởng dự kiến đạt mức hai chữ số vào năm 2025 và quy mô thị trường dự kiến đạt 24 tỷ USD.

Gói hỗ trợ của TikTok là bước đi chiến lược giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam khai phá tiềm năng kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế số quốc gia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư