Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tima nhận đầu tư 3 triệu USD và ký bảo hiểm với Bảo hiểm VietinBank
Chí Tín - 01/10/2018 17:28
 
Sàn kết nối tài chính Tima của Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 3 triệu đô la Mỹ ở vòng đầu tư thứ hai (series B) từ Quỹ đầu tư ngoại Belt Road Capital Management (BRCM). Đồng thời, Tima cũng ký hợp tác với Bảo hiểm VietinBank để bảo hiểm các khoản cho vay do Tima kết nối.
Đại diện Tima, Belt Road Capital Management và Bảo hiểm VietinBank chia sẻ các thông tin về khoản đầu tư và hợp tác bảo hiểm mới
Đại diện Tima, Belt Road Capital Management và Bảo hiểm VietinBank chia sẻ các thông tin về khoản đầu tư và hợp tác bảo hiểm mới

Theo thống kê từ Tima, hiện đang có 23.775 đơn vị/ cá nhân cho vay và 2.133.405 người vay trên các nền tảng của mình. Vào 4/2018, Tima cũng đã được Hiệp hội phần mềm Việt Nam (Vinasa) bình chọn là một trong 10 công ty dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018.

Tima được thành lập năm 2015 và cũng đã nhận được khoản đầu tư vòng thứ nhất (series A) từ các quỹ đầu tư Dunearn Singapore Fund, G Capital năm 2016. Hiện nay, Tima là sàn kết nối tài chính và nền tảng cho vay ngang hàng có quy mô nhất tại Việt Nam với các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng.

Theo chia sẻ từ Công ty, nguồn vốn đầu tư mới sẽ được sử dụng cho việc tăng trưởng và mở rộng ở 63 tỉnh thành tại Việt Nam, đầu tư nhiều hơn nữa cho các công nghệ và việc tuyển dụng, thu hút nhân tài với sứ mệnh kết nối người vay với bên cho vay một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ các công nghệ tài chính.

Ông Trần Thế Vĩnh, Tổng Giám Đốc và Thành viên HĐQT của Tima cho biết, Công ty cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư từ các quỹ đầu tư tài chính cũng như các công ty quốc tế lớn trong cùng lĩnh vực ở vòng gọi vốn thứ hai.

Tima có thể sẽ nhận thêm khoản đầu tư vòng thứ ba ngay sau khoản đầu tư này, Hội đồng quản trị của Công ty đang cân nhắc đề xuất từ một số quỹ đầu tư lớn và Công ty cũng luôn cởi mở với các quỹ đầu tư mà có thể mang lại các giá trị gia tăng cho Tima với chiến lược tăng trưởng và mở rộng trong dài hạn.

Theo hợp đồng đầu tư, Ông Witt Gatchell, Giám đốc Đầu tư của Belt Road Capital Management sẽ tham gia Hội đồng quản trị của Tima. Đây cũng là khoản đầu tư đầu tiên của Belt Road Capital tại thị trường Việt Nam.

Quỹ Belt Road Capital Management cũng đã công bố khoản đầu tư 4 triệu USD vào Unnitel, nhà cung cấp mạng ảo di động trong khu vực châu Á. Vào tháng 1/2018, BRCM đã đầu tư 1,8 triệu USD vào cổng thông tin bất động sản Digital Classifieds Group tại Úc. Quỹ này cũng đầu tư 7 triệu USD vào Oway, một công ty taxi và du lịch hàng đầu tại Myanmar, trong vòng gọi vốn 14,7 triệu USD của startup này.

Mặc dù tăng trưởng theo cấp số nhân trong vài năm qua với dư nợ cho vay tiêu dùng đạt 47,84 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2017 theo số liệu từ Viện Chiến lược Ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và StoxPlus, thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam vẫn đang đứng sau các nước khác trong khu vực và vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Ngay sau khi nhận khoản đầu tư của Belt Road Capital Management, Tima cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank VBI).

Theo đó, Tima sử dụng dịch vụ của Bảo hiểm VietinBank để cung cấp cho người vay vốn. Đối với người vay vốn, khi không may họ gặp phải những rủi ro không lường trước được, Bảo hiểm VietinBank sẽ giúp họ trả nợ cho các khoản vay.

Giải pháp của Bảo hiểm VietinBank góp phần gia tăng những giá trị cộng thêm của Tima và giúp cho những người tham gia vững tâm khi sử dụng dịch vụ của Tima.

Theo ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc Bảo hiểm VietinBank, một trong những thế mạnh của Công ty là phát triển các sản phẩm bảo hiểm gắn với các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng mẹ VietinBank, trong đó có dịch vụ cho vay. Ngoài ngân hàng mẹ, Bảo hiểm VietinBank cũng có quan hệ hợp tác với nhiều ngân hàng thương mại khác, qua đó đảm bảo có thể có được hệ thống sản phẩm đa dạng để phục vụ các nhu cầu khách hàng.

Hơn nửa tỷ đô đã được kết nối thành công qua sàn tài chính Tima
Tima là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) với mô hình sàn kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn với các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư