
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng
Lãnh đạo Tima chia sẻ về mô hình kết nối dịch vụ tài chính mà công ty này đã triển khai |
Tima là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) với mô hình sàn kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn với các đơn vị cho vay một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ ứng dụng công nghệ.
Tima hoạt động thử nghiệm từ năm 2015, vốn điều lệ ban đầu khi mới thành lập là 150 tỷ đồng. Tháng 10/2016, công ty này đã nhận một khoản đầu tư từ một quỹ đầu tư của Singapore.
Hình thức kết nối của Tima được thực hiện hoàn toàn trên máy tính và các thiết bị di động. Hiện nay, sàn kết nối này mới chỉ thực hiện vai trò trung gian kết nối bên vay và bên cho vay, chưa thực hiện giao dịch cho vay qua sàn.
Theo lãnh đạo Tima, toàn bộ số tiền đầu tư được Công ty sử dụng cho hệ thống sàn kết nối và trong tương lai sẽ nâng cấp năng lực sàn kết nối lên mức cao hơn.
Trong thời gian quam mỗi ngày Tima đang xử lý hơn 1.000 đơn vay mới, tiến tới mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao năng lực xử lý 10.000 đơn vay / ngày.
Hiện nay, gần 5.000 đơn vị trên toàn quốc tham gia cho vay trên sàn tài chính Tima, với hơn 800.000 khách hàng, tổng số tiền luỹ kế đã được kết nối thành công là hơn 15
nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 700 triệu đô la Mỹ).
Về công nghệ, Tima sử dụng công nghệ chấm điểm tín dụng tự động dựa trên mô hình máy học và dữ liệu lớn giúp các đơn vị cho vay có thể nhanh chóng phê duyệt khoản vay và quản trị rủi ro. 100% khoản vay trên Tima hiệnnay đều được kết nối trực tuyến qua điện thoại hoặc máy tính.
Mục tiêu của Tima là trở thành nền tảng cho vay ngang hàng (P2P lending) có quy mô giao dịch lớn nhất
tại Việt Nam, tương tự như các mô hình đã rất phổ biến tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Đại diện Tima cho biết, mô hình kết nối thông qua ứng dụng công nghệ đã xuất hiện trên thế giới từ khoảng năm 2005, việc Tima áp dụng mô hình này cũng không có gì khác biệt nhiều so với các mô hình khác đã có ở các quốc gia phát triển.
Điểm khác biệt duy nhất của Tima là việc đưa ra những lựa chọn, tiện ích phù hợp với nhu cầu và thói quen của người Việt liên quan đến việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.

-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng -
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện -
Vàng thế giới hồi phục, giá SJC niêm yết 120,8 triệu đồng/lượng
-
StockGuru - AI Advisor đầu tiên được thiết kế riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Bảo hiểm Liberty tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2025
-
Trang trại chăn nuôi an toàn sinh học của chủ đại lý cám tại Phú Thọ
-
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: Lợi ích kép cho doanh nghiệp
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân