-
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm
| Lãnh đạo Tima chia sẻ về mô hình kết nối dịch vụ tài chính mà công ty này đã triển khai |
Tima là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) với mô hình sàn kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn với các đơn vị cho vay một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ ứng dụng công nghệ.
Tima hoạt động thử nghiệm từ năm 2015, vốn điều lệ ban đầu khi mới thành lập là 150 tỷ đồng. Tháng 10/2016, công ty này đã nhận một khoản đầu tư từ một quỹ đầu tư của Singapore.
Hình thức kết nối của Tima được thực hiện hoàn toàn trên máy tính và các thiết bị di động. Hiện nay, sàn kết nối này mới chỉ thực hiện vai trò trung gian kết nối bên vay và bên cho vay, chưa thực hiện giao dịch cho vay qua sàn.
Theo lãnh đạo Tima, toàn bộ số tiền đầu tư được Công ty sử dụng cho hệ thống sàn kết nối và trong tương lai sẽ nâng cấp năng lực sàn kết nối lên mức cao hơn.
Trong thời gian quam mỗi ngày Tima đang xử lý hơn 1.000 đơn vay mới, tiến tới mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao năng lực xử lý 10.000 đơn vay / ngày.
Hiện nay, gần 5.000 đơn vị trên toàn quốc tham gia cho vay trên sàn tài chính Tima, với hơn 800.000 khách hàng, tổng số tiền luỹ kế đã được kết nối thành công là hơn 15
nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 700 triệu đô la Mỹ).
Về công nghệ, Tima sử dụng công nghệ chấm điểm tín dụng tự động dựa trên mô hình máy học và dữ liệu lớn giúp các đơn vị cho vay có thể nhanh chóng phê duyệt khoản vay và quản trị rủi ro. 100% khoản vay trên Tima hiệnnay đều được kết nối trực tuyến qua điện thoại hoặc máy tính.
Mục tiêu của Tima là trở thành nền tảng cho vay ngang hàng (P2P lending) có quy mô giao dịch lớn nhất
tại Việt Nam, tương tự như các mô hình đã rất phổ biến tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Đại diện Tima cho biết, mô hình kết nối thông qua ứng dụng công nghệ đã xuất hiện trên thế giới từ khoảng năm 2005, việc Tima áp dụng mô hình này cũng không có gì khác biệt nhiều so với các mô hình khác đã có ở các quốc gia phát triển.
Điểm khác biệt duy nhất của Tima là việc đưa ra những lựa chọn, tiện ích phù hợp với nhu cầu và thói quen của người Việt liên quan đến việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.
-
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing -
TPBank công bố kết quả 9 tháng: Duy trì tăng trưởng hai chữ số, tổng tài sản vượt mốc 450.000 tỷ đồng -
Kết thúc quý III, ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 -
Vàng chợ đen loạn giá, nhà vàng mặc sức thao túng
-
MSB ứng dụng công nghệ số vào ngành y tế, nâng cao hiệu quả quản lý viện phí -
Ngân hàng NCB hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng -
Lãi vay thả nổi tăng, cảnh báo rủi ro với người mua nhà -
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục giảm -
Bảo hiểm tiền gửi được mở rộng đầu tư: Đề nghị đánh giá kỹ rủi ro -
UOB Việt Nam nâng tầm trải nghiệm với bộ Thẻ tín dụng cải tiến mới -
Ngân hàng nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản qua văn bản thỏa thuận
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025
