Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tima ra mắt mạng kết nối vay vốn
Chí Tín - 20/12/2017 13:53
 
Ngày 20/12/2017, Công ty cổ phần Tập đoàn Tima vừa giới thiệu sàn kết nối tài chính.
Lãnh đạo Tima giải thích về mô hình kết nối dịch vụ tài chính mà công ty này đã triển khai
Lãnh đạo Tima chia sẻ về mô hình kết nối dịch vụ tài chính mà công ty này đã triển khai

Tima là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) với mô hình sàn kết nối tài chính giữa người có nhu cầu vay vốn với các đơn vị cho vay một cách nhanh chóng và tiện lợi nhờ ứng dụng công nghệ.

Tima hoạt động thử nghiệm từ năm 2015, vốn điều lệ ban đầu khi mới thành lập là 150 tỷ đồng. Tháng 10/2016, công ty này đã nhận một khoản đầu tư từ một quỹ đầu tư của Singapore.

Hình thức kết nối của Tima được thực hiện hoàn toàn trên máy tính và các thiết bị di động. Hiện nay, sàn kết nối này mới chỉ thực hiện vai trò trung gian kết nối bên vay và bên cho vay, chưa thực hiện giao dịch cho vay qua sàn.

Theo lãnh đạo Tima, toàn bộ số tiền đầu tư được Công ty sử dụng cho hệ thống sàn kết nối và trong tương lai sẽ nâng cấp năng lực sàn kết nối lên mức cao hơn.

Trong thời gian quam mỗi ngày Tima đang xử lý hơn 1.000 đơn vay mới, tiến tới mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao năng lực xử lý 10.000 đơn vay / ngày.

Hiện nay, gần 5.000 đơn vị trên toàn quốc tham gia cho vay trên sàn tài chính Tima, với hơn 800.000 khách hàng, tổng số tiền luỹ kế đã được kết nối thành công là hơn 15
nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 700 triệu đô la Mỹ).
Về công nghệ, Tima sử dụng công nghệ chấm điểm tín dụng tự động dựa trên mô hình máy học và dữ liệu lớn giúp các đơn vị cho vay có thể nhanh chóng phê duyệt khoản vay và quản trị rủi ro. 100% khoản vay trên Tima hiệnnay đều được kết nối trực tuyến qua điện thoại hoặc máy tính.

Mục tiêu của Tima là trở thành nền tảng cho vay ngang hàng (P2P lending) có quy mô giao dịch lớn nhất
tại Việt Nam, tương tự như các mô hình đã rất phổ biến tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Đại diện Tima cho biết, mô hình kết nối thông qua ứng dụng công nghệ đã xuất hiện trên thế giới từ khoảng năm 2005, việc Tima áp dụng mô hình này cũng không có gì khác biệt nhiều so với các mô hình khác đã có ở các quốc gia phát triển.

Điểm khác biệt duy nhất của Tima là việc đưa ra những lựa chọn, tiện ích phù hợp với nhu cầu và thói quen của người Việt liên quan đến việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Công nghệ tiên tiến giúp Việt Nam mở khóa thị trường điện mặt trời
Song hành cùng bước tiến mạnh mẽ của Việt Nam trong phát triển năng lượng mặt trời, GE đang đưa ra những giải pháp công nghệ tiên tiến, giúp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư