Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Time out ơi! Việt Nam mình đẹp quá!
Hải Đăng - 03/02/2016 15:43
 
Tôi bắt đầu đọc những bài viết trên Timeout Việt Nam cách đây hơn một năm. Đó là lần tình cờ được người bạn chia sẻ trên facebook bài viết về mùa thu Hà Nội.

“Thu Hà Nội, người ta dễ dàng tìm thấy những khung cảnh bình yên, lãng mạn ngay giữa phố phường náo nhiệt. Ấy là khi cái nắng oi ả của mùa hè nhường chỗ cho bầu không khí trong lành và mát mẻ. Khi Hà Nội chợt trở nên dịu dàng, bẽn lẽn như thiếu nữ đang yêu. Khi các hàng cây và phố phường khoác lên mình một tấm áo vàng rực rỡ. Trong làn gió hanh hao là thoang thoảng mùi mát lành của cốm xanh và nồng nàn hương hoa sữa. Một mùa thu đang lãng đãng về trên phố. Hà Nội chớm thu gợi cho người ta nhiều ý niệm về một mùa sum họp, mùa tay trong tay...”

Đọc TimeoutVietnam mới cảm nhận thấy rõ ràng Việt Nam mình đẹp quá
Đọc TimeoutVietnam mới cảm nhận thấy rõ ràng Việt Nam mình đẹp quá

Bài viết và hình ảnh của tác giả Cao Anh Tuấn trên TimeoutVietnam gợi cho tôi về một Hà Nội hoài cổ, tinh khôi mỗi độ thu về. Sống và học tập ở Hà Nội 5 năm, chưa bao giờ tôi thấy Hà Nội đẹp đến vậy! Những câu văn nhẹ nhàng bảng lảng mang theo cả hơi sương, cả hương cốm thơm nồng, cả ánh nắng vàng rực rỡ của mùa thu Hà Nội, khiến con người ta cảm thấy bình yên lạ. Nhấp một ngụm trà thơm, đắm mình trong từng con chữ, cuộc sống xô bồ ồn ã của mảnh đất Thủ đô dường như tan biến hết.

Rồi ngày chủ nhật đến, thay vì ngủ thêm một chút sau những ngày làm việc vất vả, tôi quyết định đạp xe vòng Bờ Hồ, lên Hồ Tây, về qua đường Thanh Niên… Hình ảnh những tia nắng ban mai đậu trên ô cửa sổ, thềm nắng lá vàng rơi, bà cụ già móm mém cười dọn lại gian hàng nước bên vệ đường, những con phố nhỏ im lìm, tĩnh lặng như dịu đi dưới tán cây xanh lá… Những hình ảnh bình dị và an lành đó sao ngày thường tôi chẳng bao giờ để ý tới.

Người ta bảo “Hà Nội một mét vuông bốn thằng kẻ cắp”, ngày ngày vang lên trong chiếc thùng loa cũ của người bán báo dạo là cướp, là giết, là những vụ án lừa đảo rúng động đến rợn người. Chẳng biết tự bao giờ, chúng tôi đã phải đinh ninh rằng ở Thủ đô là phải đề phòng, hay chỉ có ngày hội ra đường pháo hoa, đèn đường sửa sang nhấp nháy mới đẹp.

Giống như một dòng nước mát lành len lỏi, Timeout tưới mát tâm hồn của những “người lớn” đã bị bon chen xô đẩy cuộc đời bào mòn niềm tin và tình yêu.

Trước đây, thi thoảng tôi cũng có đọc những bài viết văn hóa. Timeout Việt Nam cũng không phải là tờ báo đầu tiên hay duy nhất viết về những chủ đề này. Tuổi trẻ, Pháp luật Thành phố HCM, Thanh niên…có chứ. Nhưng nếu để chọn nguồn  thông tin tham khảo cho một hành trình du lịch, tôi sẽ tham khảo thông tin trên Timeout Việt Nam. 

Chỉ cần chọn điểm đến, tôi sẽ được cung cấp đầy đủ từ A-Z: nơi đó có gì đẹp, đến đó cần chú ý những gì, có món gì ngon, dịch vụ khách sạn nào tốt nhất… Chẳng biết tự bao giờ, Timeout Việt Nam đã trở thành bạn đồng hành tin cậy cho những người đam mê du lịch như tôi.

Nhờ có Timeout, tôi có thể tư vấn cho bạn bè những địa chỉ hữu dụng và tiện ích nhất như khách sạn, nhà cho thuê, ẩm thực, giải trí, mua sắm tại Hà Nội, TP.HCM… Từ đó, tôi có thêm nhiều người bạn mới.

Nhiều địa danh và văn hóa của các tỉnh thành và các vùng miền đã được giới thiệu trong những bài viết. Đọc Timeout Việt Nam mới cảm nhận thấy rõ ràng Việt Nam mình đẹp quá, còn nhiều nơi mình chưa đặt chân đến, thậm chí một khu phố gần kề, một con hẻm gần nhà cũng là một thế giới đẹp mà vô tình mình chẳng nhận ra.

Time out ơi! Việt Nam mình đẹp quá!

“Chúng tôi đang đọc Báo Đầu Tư”
Dù ở vị trí nào, cơ quan quản lý hay lãnh đạo doanh nghiệp, họ đều đang đọc và sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin trên Báo Đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư