
-
Khách hàng có thể vay tối đa 400 triệu đồng/người tại các nền tảng P2P lending
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá -
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành?
Chúc mừng PPF đã vinh dự đoạt giải thưởng “Thương hiệu - Sản phẩm và Dịch vụ được tin dùng năm 2013” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng.Ông có thể cho biết, đâu là yếu tố dẫn đến thành công trên của Công ty?
Đây là giải thưởng của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao cho các công ty có đóng góp lớn đối với nền kinh tế Việt Nam.
![]() | ||
Ông Friedrich Weiss, Tổng giám đốc PPF Việt Nam |
Khác với nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thường tập trung theo đuổi mục đích lợi nhuận và nhanh chóng rút khỏi thị trường sau khi đạt được mục đích của mình, chúng tôi hoat động với phương châm và cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường này.
Chúng tôi không chỉ phát triển các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam qua việc mang lại những sản phẩm đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu của thị trường, mà còn tham gia và tài trợ nhiều hoạt động cộng đồng, hỗ trợ giáo dục.
Đó chính là các yếu tố góp phần giúp PPF vinh dự nhận được giải thưởng này.
Hiện có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, nhưng chỉ PPF vinh dự đoạt giải thưởng. Vậy theo ông, điều gì làm nên sự khác biệt giữa PPF với các đối thủ trong cùng lĩnh vực?
Là công ty đi đầu tại thị trường tín dụng tiêu dùng tại Việt Nam, chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng cao trong năm nay. Sự khác biệt của chúng tôi là những điểm mạnh trong hoạt động cho vay có trách nhiệm.
Thứ nhất, chúng tôi trao quyền quyết định cho khách hàng. Chính họ là người đánh giá sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi có tốt và phù hợp với khả năng thanh toán của họ hay không.
Thứ hai, các sản phẩm và quy trình làm việc của PPF luôn minh bạch và phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của khách hàng. Chúng tôi luôn đối xử với khách hàng một cách công bằng và tôn trọng, trong khi đó, khách hàng cũng có thể tiếp cận các sản phẩm của công ty thông qua mạng lưới các cửa hàng liên kết. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm thông qua các hoạt động cộng đồng, các chương trình tư vấn kiến thức tài chính, nâng cao ý thức về tài chính cho người dân.
Cam kết lâu dài của chúng tôi thể hiện rõ thông qua việc hỗ trợ cho các dự án mang lại lợi ích cho xã hội. PPF tin rằng, thành công của doanh nghiệp không những được biểu hiện qua kết quả kinh doanh, mà còn bởi tinh thần chia sẻ và hỗ trợ khó khăn với cộng đồng.
Hoạt động hỗ trợ cộng đồng của PPF tập trung vào việc hỗ trợ các dự án thông qua các khoản đóng góp hàng năm. Bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, PPF còn tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài thông qua phát triển các dự án và thiết lập các dự án mới.
Trên thị trường tài chính tiêu dùng hiện nay, PPF là doanh nghiệp đứng đầu và chúng tôi đang cố gắng giữ vững vị trí này. Điều quan trọng trong hoạt động tín dụng tiêu dùng là phải duy trì tình trạng tài chính lành mạnh. Đối với thị trường mới nổi, các công ty có thể thấy dễ dàng tăng trưởng trong giai đoạn đầu, song thách thức là làm thể nào có thể duy trì hoạt động lành mạnh trong thời gian tới tiếp theo.
PPF vinh dự nhận Giải “Thương hiệu - Sản phẩm và Dịch vụ được tin dùng năm 2013” |
PPF đang cung cấp những sản phẩm gì và tình hình hoạt động của PPF tại Việt Nam ra sao?
Cho vay trả góp mua xe máy đóng góp lớn nhất vào doanh thu của chúng tôi. PPF đang phát triển nhanh hơn tại phân khúc hàng tiêu dùng lâu bền, do có điều kiện thị trường cũng như chuyên môn về sản phẩm này tại tất cả các quốc gia, bao gồm cả châu Âu và châu Á. Chúng tôi tận dụng những gì mà PPF trên toàn cầu đã phát triển sau nhiều năm kinh nghiệm để ứng dụng vào Việt Nam.
Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam trong thời gian tới?
Theo tôi, thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn. Đặc biệt, nhu cầu sẽ tăng lên trong khoảng tháng 11 – 12, khi người dân bắt đầu mua sắm Tết.
Thị trường tín dụng tiêu dùng đang được cải thiện, nhưng tôi nghĩ sẽ không có sự bùng nổ trong năm 2013 và nếu có, thì ít nhất cũng phải tới nửa cuối năm 2014 hoặc sang năm 2015, sau khi kinh tế Việt Nam vượt qua khủng hoảng.
Tài chính tiêu dùng hiện vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ tại Việt Nam, do vậy, cần có cải thiện nhiều hơn nữa trong nhận thức và sự hiểu biết về đóng góp tích cực của hoạt động này đến nền kinh tế.
Việc kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm lại trong những năm gần đây có ảnh hưởng nhiều đến kinh doanh của PPF và lĩnh vực tài chính tiêu dùng nói chung hay không, thưa ông?
Chúng tôi không chịu bất kỳ tác động tiêu cực nào trong lĩnh vực hoạt động của mình. Lý do rất đơn giản là, chúng tôi là định chế tài chính phi ngân hàng. PPF cung cấp những sản phẩm tài chính khác biệt và chúng tôi có nhu cầu thị trường riêng.
Nguyễn Trang

-
Khách hàng có thể vay tối đa 400 triệu đồng/người tại các nền tảng P2P lending
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá -
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành? -
Vận hành kinh doanh thuận lợi với Siêu Giải pháp Thanh toán VPBank -
Phó Thủ tướng: Kiểm soát dòng tiền của các ngân hàng cho vay bất động sản tỷ lệ lớn; nghiên cứu lập sàn vàng -
Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất lên tới 96%, USD tự do trong nước giảm mạnh -
Techcombank dự kiến trả cổ tức tiền mặt hơn 7.086 tỷ cho cổ đông trong tháng 10 -
Khách đi xe buýt ở TP.HCM đã có thể "chạm" thanh toán tự động qua thẻ Napas
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên