Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tin mới về Covid-19 ngày 8/2: Nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch
D.Ngân - 08/02/2022 10:21
 
Trước việc số ca mắc Covid-19 tăng cao trở lại, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố nâng mức cảnh báo cao nhất với dịch.
Trước việc số ca mắc Covid-19 tăng cao trở lại, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố nâng mức cảnh báo cao nhất với dịch.

Trong vài ngày trở lại đây số ca mắc Covid-19 có dấu hiệu gia tăng. Đặc biệt trong ngày 7/2 tăng 2.704 ca so với ngày 6/2.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 192 ca mắc Covid-19 do biến chủng Omicron tại TP.HCM (92), Quảng Nam (27), Quảng Ninh (20), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8 ), Hưng Yên (6), Kiên Giang (4), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (1), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (1), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1). Phần lớn là ca bệnh nhập cảnh và có triệu chứng nhẹ.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch Covid-19, đặc biệt đối với biến chủng Omicron;

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe... nhất là khi đưa học sinh trở lại học tập trực tiếp tại trường, người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đối với các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; có phương án thường trực, dự trữ cơ số máu, thuốc, dịch truyền, ô-xy y tế, vật tư, hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch và thu dung, điều trị, khám bệnh, chữa bệnh thường quy.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, theo nhận định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng như các chuyên gia, đại dịch Covid-19 không thể chấm dứt trước năm 2023. 

Vì vậy, năm 2022, với Việt Nam công tác phòng, chống dịch vẫn phải được coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Toàn ngành phải tiếp tục nỗ lực triển khai thực hiện tất cả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung một số vấn đề cơ bản như: Tăng bao phủ vắc-xin phòng Covid-19, nhất là tiêm mũi ba cho những đối tượng trên 18 tuổi; bảo đảm việc tiêm cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi và chuẩn bị tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi thời gian tới. 

Tiếp tục triển khai các biện pháp về y tế công cộng như 5K, trong đó đeo khẩu trang là một trong những giải pháp quan trọng để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19. Tăng cường năng lực hệ thống y tế, nhất là năng lực ứng phó với những ca bệnh diễn biến nhanh, tăng nặng... bảo đảm đáp ứng mọi tình huống về y tế trong mọi hoàn cảnh.

Đồng thời, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tiến hành cải cách và đổi mới cơ chế tài chính theo hướng tăng cường nhiều hơn đối với y tế cơ sở, y tế dự phòng nhằm bảo đảm hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, qua đó nâng cao thu nhập của nhân viên y tế để họ yên tâm công tác.

Cần nâng mức cảnh báo với dịch Covid-19
Với nhiều nguy cơ dịch từ biên giới Tây Nam chuyên gia khuyến cáo Việt Nam cần nâng mức cảnh báo, tránh tâm lý chủ quan của người dân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư