Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 21/1: Các bệnh viện đảm bảo khám chữa bệnh diễn ra bình thường xuyên Tết
D.Ngân - 21/01/2023 10:20
 
Các bệnh viện đều đã lên kế hoạch chuẩn bị các phương án ứng trực trong những ngày Tết Nguyên đán, bảo đảm thu dung, điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chuẩn bị các phương án ứng trực trong những ngày Tết Nguyên đán

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện đã lên kế hoạch phân công trực cụ thể cho các đơn vị khoa phòng, trung tâm. Danh sách hơn 300 thầy thuốc trực Tết đã được phân công, phân nhiệm rõ ràng. Cũng như các năm trước, dịp tết 100% lãnh đạo bệnh viện sẽ thay phiên nhau trực Tết để động viên các y bác sĩ làm nhiệm vụ dịp này cũng như kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh.

Lãnh đạo Bệnh viện, yêu cầu các khoa phòng phải thực hiện tôt nhiệm vụ khám chữa bệnh, không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường họp vào viện cấp cứu nào, các vị trí trực phải có mặt đầy đủ, đúng giờ không được tự ý bỏ trực. Trong trường hợp cấp cứu không đúng chuyên khoa cũng phải xử lý sơ cứu ban đầu trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Các khoa lâm sàng thực hiện tốt chế độ trực cấp cứu, đảm bảo thăm khám người bệnh đầy đủ, phát hiện, xử lý, thông báo kịp thời các trường họp cấp cứu, các dịch bệnh nguy hiểm.

Các bệnh viện sẵn sàng kế hoạch ứng trực tại bệnh viện xuyên Tết. Ảnh minh hoạ

Tại Bệnh Phụ sản Trung ương, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện cho biết, đã lên kế hoạch triển khai trực 4 cấp, trung bình một tua trực có khoảng hơn 150 cán bộ y tế và các bộ phận liên quan, song song đó, 1 đội cấp cứu ngoại viện với xe cấp cứu, cơ số thuốc và nhân sự đã được chuẩn bị sẵn để kịp thời cấp cứu bệnh nhân nặng ngoại viện khi cần.

Trong những ngày tết, Bệnh viện vẫn duy trì các bàn khám cấp cứu 24/24h. Riêng với những bệnh nhân điều trị lưu tại bệnh viện trong dịp tết, bệnh viện đã lên kế hoạch cùng các nhà hảo tâm tặng quà và suất ăn miễn phí sát Tết…

Theo GS. TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K, lịch trực của 4 cấp của Ban Lãnh đạo, các khoa phòng, các thầy thuốc đã được phân công cụ thể để đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp Tết vẫn diễn ra như bình thường.

Thường mỗi năm có khoảng vài trăm bệnh nhân không thể về nhà đón Tết, vẫn phải ở lại, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đã lên kế hoạch đến các cơ sở điều trị của Bệnh viện để thăm hỏi, động viên người bệnh ở lại điều trị dịp Tết.

Tại Bệnh viện E, TS. Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện đã lên kế hoạch trực Tết 4 cấp trực lãnh đạo; trực xử lý thông tin đường dây nóng; trực lâm sàng, trực cận lâm sàng; trực hành chính - bảo vệ.

Các khoa, phòng phân công cán bộ đi làm và trực 24/24 giờ; bố trí nhân viên trực điện thoại để kịp thời nắm bắt tình hình, hướng dẫn người dân sơ cứu trong thời gian chờ cấp cứuđảm bảo khám chữa bệnh xuyên Tết như bình thường; đồng thời Bệnh viện đã kết hợp với các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm tặng quà cho người bệnh…

PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế kiêm Phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 cho biết, bệnh viện đã chuẩn bị đủ hậu cần cho thầy thuốc cũng như bệnh nhân. Khoa Phục hồi chức năng cũng chuẩn bị các chương trình hoạt động bên lề trong các ngày nghỉ Tết.

Xử phạt công ty công ty dược xuất xưởng lô thuốc chưa kiểm nghiệm

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa ra quyết định số 30/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần dược phẩm Amvi. Địa chỉ: Lô B14-3,4 Đường N13, Khu Công nghiệp Đông Nam, Xã Hòa Phú, Huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.

Công ty cổ phần dược phẩm Amvi đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính do không kiểm nghiệm thuốc và nguyên liệu làm thuốc trước khi xuất xưởng theo quy định của pháp luật đối với thuốc bột pha tiêm Greaxim 2g (Cefotaxim (dưới dạng Cefotaxim sodium) 2g, Số GĐKLH: VD-33386-19, Số lô: 060822, HD: 11/08/2024; Số lô: 070822, HD:14/08/2024; Số lô: 080822, HD: 15/08/2024; Thuốc bột pha tiêm Greaxim (Cefotaxim (dưới dạng cefotaxim natri)1 g), Số GĐKLH: VD-18235-13, Số lô: 110822, HD:08/08/2024; Số lô:120822, HD: 09/08/2024; Số lô: 130822, HD: 10/08/2024.

Cục Quản lý Dược quyết định xử phạt hành chính 80 triệu đồng với Công ty Amvi. Ngoài ra, đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc Greaxim 2g (Cefotaxim (dưới dạng Cefotaxim sodium) 2g), Số GĐKLH: VD-33386-19 và thuốc Greaxim (Cefotaxim (dưới dạng cefotaxim natri) 1g), Số GĐKLH: VD- 18235-13.

Trước đó, tháng 11/2022, Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi thuốc trên toàn quốc đối với thuốc bột pha tiêm Greaxim 2g, VD-33386-19 và thuốc bột pha tiêm Greaxim, VD-18235-13.

Greaxim là thuốc được chỉ định điều trị cho bệnh nhân mắc nhiễm khuẩn nặng và nguy kịch do vi khuẩn nhạy cảm với Cefotaxim như nhiễm khuẩn huyết, áp xe não, viêm màng trong tim, viêm phổi, bệnh lậu... Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng trong một số bệnh lý khác khi có chỉ định từ phía bác sĩ... 

Thời gian thực hiện hình thức xử phạt là 03 tháng kể từ ngày ban hành Quyết định. Nếu quá thời hạn mà Công ty cổ phần dược phẩm Amvi không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần dược phẩm Amvi có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định theo quy định của pháp luật.

Tin mới về y tế ngày 19/1: Duy trì hiến máu và sẵn sàng nguồn máu cho cấp cứu, điều trị dịp Tết
Tính đến ngày 18/01/2023, kho máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương dự trữ gần 12.000 đơn vị máu, đảm bảo sẵn sàng cung cấp cho cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư