Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tivi đời mới: giảm giá không cần chờ... Tết
Đ.T - 24/08/2013 13:48
 
Theo Bộ Công thương, chỉ trong tháng 7/2013, cả nước đã nhập khẩu 62.000 chiếc tivi, tăng 35% so với tháng 7/2012. Đây cũng là tháng đạt kỷ lục về số lượng tivi nhập khẩu, tính từ đầu năm 2013 đến nay. Thị trường liên tiếp xuất hiện các dòng tivi đời mới, gồm tivi LCD, LED, 3D của các hãng lớn, như Sony, Samsung, LG, Toshiba, Sharp. Siêu phẩm Tivi "hoàn toàn phẳng" của Apple sắp ra lò

Sự gia tăng số lượng tivi nhập khẩu đã phản ánh phần nào bức tranh về chi tiêu, mua sắm mặt hàng này.

Trong nhóm hàng điện tử, tivi hiện là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất

Báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam cho thấy, trong nhóm hàng điện tử, gồm ti vi, máy nghe nhạc, máy quay phim…, thì tivi là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh hơn cả.

Lý do chính của sự tiêu thụ khá mạnh này là, trên thị trường liên tiếp xuất hiện nhiều dòng tivi đời mới, gồm tivi LCD, LED, 3D của các hãng lớn, như Sony, Samsung, LG, Toshiba, Sharp…, với những ưu điểm, như có nhiều tính năng mới, tiết kiệm điện năng, mẫu mã đẹp…, nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Từ đầu quý II/2013 đến nay, các hãng Sony, Samsung, LG, Panasonic, Toshiba… đã đồng loạt đưa vào thị trường nhiều mẫu tivi thông minh sản xuất năm 2013. Với sự xuất hiện của nhiều model tivi mới, thì giá bán của một số dòng tivi đã ra mắt trước đó ít nhiều đều có xu hướng giảm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Lê Tùng, Giám đốc Marketing (thuộc Hệ thống điện máy Topcare) cho biết, việc tiêu thụ các dòng tivi vẫn tăng trưởng tốt, bất chấp những dự báo từ năm 2012 về khả năng hạn chế chi tiêu của một bộ phận lớn người tiêu dùng. Lượng tivi nhập khẩu tăng mạnh là minh chứng cho nhận xét này.

Trong tháng 7, toàn hệ thống Topcare đã bán được khoảng 2.200 tivi các loại, trong đó dòng tivi LCD và LED tiêu thụ mạnh nhất. Số lượng tivi 3D bán được thấp hơn nhiều, do giá cao, tivi 3D nhãn hiệu LG có giá bán thấp nhất từ 300 triệu đồng/chiếc và tivi Sony có giá bán cao nhất khoảng 800 triệu đồng/chiếc. Dự kiến, trong quý III năm nay, hệ thống Topcare sẽ tiêu thụ hơn 6.000 tivi và không dưới 10.000 chiếc trong quý IV.

Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách công bằng, thì tiêu thụ tivi tăng nhanh, trong khi nhiều mặt hàng khác tăng chậm, thậm chí sụt giảm…, ngoài yếu tố từ công nghệ mới, sản phẩm mới, thì các nhà bán lẻ cũng đã dùng đủ chiêu khuyến mãi, giảm giá các dòng tivi để kích cầu.

Thay vì đổ đi mua sắm vào dịp lễ, Tết, khi thường có nhiều chương trình giảm giá, thì nay, người tiêu dùng có thể chọn mua tivi vào bất cứ thời điểm nào trong năm, với mức giảm giá rất hấp dẫn.

Ngay tại thời điểm này, Hệ thống Siêu thị điện máy Topcare đang có chương trình giảm giá áp dụng cho hầu hết các dòng tivi, với mức giảm dao động là 4% đến 27%.

Chẳng hạn, giá chiếc tivi LED 55” Samsung UA55F6300 Full HD 200Hz chỉ còn 36,9 triệu đồng, giảm 16%; giá tivi LED 40 inch SONY FULL HD nhập khẩu- KLV40R452A cũng giảm 8%, còn 11,9 triệu đồng; tivi LED 60 inch Samsung FULL HD - UA60F6300 giảm 15%, còn 43,9 triệu đồng…

Ông Nguyễn Quang Đức, Phó trưởng Phòng Marketing (thuộc Hệ thống Siêu thị điện máy Pico) cho biết, dòng tivi bán tốt nhất hiện nay là LED 32 inch, ngoài ra, mẫu tivi LED Full HD 40 inch trở lên cũng tiêu thụ khả quan, do có chất lượng hình ảnh tốt, kiểu dáng sang trọng, nhiều tính năng nổi trội…

Trong tháng 8 này, người tiêu dùng mua sắm các loại tivi tại Hệ thống Siêu thị điện máy Media Mart còn có thêm nhiều lựa chọn nữa, bởi Media Mart đang kết hợp với một số nhà sản xuất tivi lớn để xả hàng.

Cụ thể, các dòng tivi Samsung, Sony bán tại đây đang đồng loạt xả hàng, với mức giảm hấp dẫn, thấp nhất từ 10%, kèm thêm nhiều ưu đãi khác, như tặng đầu thu truyền hình kỹ thuật số HD SCTV trị giá 1,99 triệu đồng…

Sony muốn khai tử dịch vụ truyền hình cáp
Tập đoàn Sony vừa đạt được thỏa thuận với hãng Viacom để chuyển đổi các trạm truyền hình cáp Viacom sang dịch vụ Internet TV. Siêu phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư