
-
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít
-
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
-
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ
-
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia
-
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả -
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp
![]() |
Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng giám đốc công ty Vinexad thông tin về Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khấu Chiết Giang tại cuộc họp báo |
Sáng nay (26/7), đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu thông tin về Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang tại Hà Nội. Hội chợ do Sở Thương mại Chiết Giang chủ trì, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty Vinexad hợp tác tổ chức nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác và trao đổi kinh tế thương mại, thực hiện sâu sắc hơn công trình “Sản phẩm Chiết Giang - vươn xa toàn cầu”,
Hội chợ Giao dịch Hàng Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 5 tại Hà Nội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biếu tượng “ZHEJIANG MADE”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng. Đặc biệt, phần lớn doanh nghiêp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao trong tỉnh.
Hội chợ được dàn dựng công phu với 03 ngành hàng nổi bật: Máy móc, thiết bị điện - Điện tử: Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; Dệt may - Nguyên phụ liệu và Sản phẩm tiêu dùng. Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; Ngũ kim của Gia Hưng; Nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thù công mỹ nghệ của Nghĩa Ô ... Đây đều là các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.
Trong suốt 11 năm qua, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 2 cùa Trung Quốc trong khu vực Đông Nam Á, điều này có thể nói nên tiềm lực to lớn trong quan hệ hợp tác hai nước.
Tại Trung Quốc, Chiết Giang là một tỉnh có điểu kiện tự nhiên ưu đãi, nằm ven biển Đông Nam, phía nam vùng châu thổ sông Trường Giang. Với diện tích lục địa toàn tỉnh 101.800km, Chiết Giang là một tỉnh lớn về kinh tế, du lịch, văn hoá của Trung Quốc.
Ngoài ra, tỉnh còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất và linh hoạt nhất trong nước. Tồng kim ngạch xuất khẩu của tinh Chiết Giang năm 2015 dạt 347,4 tỷ USD trong đó xuất khẩu 276,7 tỷ USD, đứng vị trí thứ 3 trong số các tinh thành ven biển. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2016. tổng kim ngạch xuất khấu sang các nước ASEAN đạt 9,36 tỷ USD (tăng 1,81% so với cùng kỳ năm trước). Trong đó, xuất khấu sang Việt Nam 2,13 tỷ USD (tăng 13,55% so với cùng kỳ năm trước).
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc Vinexad cho biết, thông qua hội chợ lần này, tỉnh Chiết Giang có kỳ vọng đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam Á sự cảm nhận và sức hấp dẫn của các sản phẩm "Made in Zhejiang”. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc có thể gặp gỡ, trao đổi và mở rộng đầu tư.

-
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia -
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả -
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp -
Bưởi Việt chính thức lên kệ Lotte Mart Hàn Quốc: Bước ngoặt mới cho nông sản Việt -
Việt Nam vẫn là nhà cung cấp gạo lớn cho Philippines -
Mặt bằng bán lẻ chịu áp lực khi hành vi mua sắm đảo chiều -
Cafe Show 2025: Khám phá loạt giải pháp công nghệ tinh gọn cùng iPOS.vn và MoMo
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép
-
Gắn kết phát triển kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng
-
Gene Solutions và Grab Việt Nam hợp tác ra mắt chương trình “Đặc quyền VIP từ triSure NIPT và Grab4Mom”