Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tọa đàm Hội Doanh nhân trẻ: Người đứng đầu Hội phải cân bằng tài, tầm, tâm, trí và thời gian
Hà Minh - 30/10/2016 22:42
 
Nói về vai trò của Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ (DNT) các địa phương cũng như vai trò của người đứng đầu Hội, ông Nguyễn Doãn Thắng - Tổng Thư Ký Trung ương Hội DNT Việt Nam chia sẻ, người đứng đầu Hội phải cân bằng được 5 T: tài, tầm, tâm, trí, và thời gian.
Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam- Lê Văn Hiểu cho rằng: Cốt lõi của hoạt động Hội chính là hoạt động của Ban chấp hành
Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Lê Văn Hiểu cho rằng: "Cốt lõi của hoạt động Hội chính là hoạt động của Ban chấp hành". Ảnh: Hà Minh


Tại Đà Nẵng, Hội doanh nhân trẻ - cụm Nam Trung Bộ vừa tổ chức Tọa đàm “Vai trò của Ban chấp hành trong hoạt động Hội”.

Mục đích nhằm phát huy vai trò BCH Hội để nâng cao vai trò Hội DNT trẻ các địa phương và phát huy sức mạnh, kết nối các hội viên địa phương tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa các Hội DNT trong cụm Nam Trung Bộ và cả nước.  

Hội DNT Cụm Nam Trung bộ bao gồm 6 tỉnh trải dài từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa. Hầu hết các Doanh nghiệp thuộc Hội nhỏ và siêu nhỏ đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động Hội DNT. Hiện nay, khi Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do đã đặt các Doanh nghiệp trước bối cảnh cần thay đổi để tự tin vươn ra biển lớn. Hơn lúc nào hết, vai trò của các Hội trong giai đoạn này thật sự cần thiết để hỗ trợ Doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia hội nhập.

Dù vậy, theo ông Nguyễn Doãn Thắng-Tổng Thư Ký Trung ương Hội DNT Việt Nam, các địa phương rất gần nhau, nếu như địa phương nào biết địa phương đó thì không thể hình thành nên mạng lưới doanh nhân trẻ mạnh. Khi hợp thành cụm sẽ liên kết, có điều kiện giao lưu, học tập, chia sẻ kinh ngiệm, đồng hành cùng phát triển chặt chẽ, vững chắc. Vì vậy, BCH là nòng cốt, là đầu máy kéo các toa hội viên theo.

"Người đứng đầu Hội phải cân bằng được 5 T: tài, tầm, tâm, trí, và thời gian” - ông Thắng nhấn mạnh.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam- Lê Văn Hiểu cho rằng: Cốt lõi của hoạt động Hội chính là hoạt động của Ban chấp hành. Kết quả hoạt động hội thông qua hoạt động chiến lược của Ban chấp hành với sự chuyên nghiệp của văn phòng đem lại sự thành công. Yếu tố thành công trong sự kết nối tại BCH tạo sự lan tỏa quyết định sự thành công của Hội.

Đồng tình quan điểm trên, bà Lê Thị Nam Phương, Phó chủ tịch Hội DNT Đà Nẵng gợi mở trước khi bước vào buổi Tọa đàm: “Gần như các Hội viên vào Hội cũng có những nguyện vọng tha thiết  để có điều kiện liên doanh, liên kết  mong muốn phát triển và trưởng thành trong phong trào Hội”.

Bà Lê Thị Nam Phương, Phó chủ tịch Hội DNT Đà Nẵng:
Bà Lê Thị Nam Phương, Phó chủ tịch Hội DNT Đà Nẵng: "Cán bộ nào, phong trào đó". Ảnh: Hà Minh

“Chúng ta thường nói với nhau là Cán bộ nào phong trào nấy. Người đứng đầu lĩnh xướng rất quan trọng, đó chính là người trụ cột, giường cột trong các hoạt động Hội. Giường cột của doanh nhân trẻ là ai, đó chính là trong BCH của doanh nhân trẻ các tỉnh, thành  của cụm”- bà Nam Phương khẳng định.

Với chủ đề “Tạo hứng khởi để các thành viên BCH tham gia tích cực”, ông Lương Thế Hùng, Quyền Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa khẳng định: "Cần phải xác định rõ vai trò và trách nhiệm của từng Ủy viên BCH; phải xác định và giao quyền cũng như phân quyền một cách hợp lý, để các Ủy viên có được phạm vi quyền hạn cụ thể”.

Vấn đề  này, ông Hà Đức Hùng, Phó chủ tịch Thường trực Hội DNT Đà Nẵng cũng cho rằng, Hội DNT Đà Nẵng qua nhiều thế hệ với nội dung Phân quyền và giao quyền cho từng thành viên BCH: Hội theo dõi, quan sát hoạt động của các Uỷ viên để nắm bắt năng lực cũng như khả năng chuyên môn của từng thành viên... Hội DNT Đà Nẵng xây dựng văn hoá “nhường nhịn” và sẻ chia. Chẳng hạn Chủ tịch Hội sẽ không nhận khen thưởng trong suốt nhiệm kỳ điều hành. Điều này nhằm tạo sự tác động tích cực về tâm lý và sự tôn trọng của hội viên dành cho Chủ tịch. Và một điều khá đặc biệt của Hội DNT Đà Nẵng là văn hoá kế thừa.

Tọa đàm có sự tham gia tích cực của đại diện các Hội doanh nghiệp trẻ khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: Hà Minh
Tọa đàm có sự tham gia tích cực của đại diện các Hội doanh nghiệp trẻ khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: Hà Minh

Hội DNT trẻ tỉnh Phú Yên Phát nêu quan điểm, cần phát huy sức mạnh tập thể là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động hội. Đặc biệt, mỗi người đều đặt lợi ích của tập thể lên cao nhất. Kinh nghiệm chung để tập thể phát huy hiệu quả  đưa ra những quyết định chuẩn mực chung cho tổ chức.

Số lượng doanh nghiệp thành lập mới 9 tháng tăng 19% so với cùng kỳ
Tăng trưởng kinh tế tiếp tục đà phục hồi và phát triển, số lượng doanh nghiệp thành lập mới và số vốn đăng ký tăng mạnh là một trong các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư