Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Toàn bộ cơ sở quân sự ở Crimea đã cắm cờ Nga
Trung Anh - 27/03/2014 07:01
 
Tổng tư lệnh các lực lượng liên quân Nga, tướng Valery Gerasimov cho biết, cờ Nga hiện đang được cắm trên tất cả các cơ sở quân sự ở Crimea, sau khi Mátxcơva phê chuẩn sáp nhập bán đảo này vào Liên bang Nga. Nga công bố lệnh trừng phạt nhằm trả đũa Canada 70 tỷ USD có thể chảy khỏi Nga “Mỹ và phương Tây đã sai lầm khi đánh giá thấp ông Putin”
TIN LIÊN QUAN

Toàn bộ cơ sở quân sự ở Crimea đã cắm cờ Nga
Toàn bộ các cơ sở quân sự ở Crimea đã được cắm cờ Nga.

Tuyên bố được Tổng tư lệnh các lực lượng liên quân Nga, tướng Valery Gerasimov đưa ra, sau khi tàu hải quân cuối cùng vẫn được cắm cờ Ukraine tại Crimea đã được thay bằng cờ Nga vào ngày hôm qua.

“Cờ của Liên bang Nga đã được cắm ở tất cả 193 cơ sở quân sự tại Crimea”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời ông Gerasimov cho hay. Ông cho biết các lễ thượng cờ đã diễn ra cùng với hát quốc ca Nga.

Ông cho biết những quân nhân Ukraine muốn rời Crimea có thể được tự do rời đi bằng tàu hỏa và sau đó họ được quân đội Ukraine tiếp nhận ở những vị trí mới, một khi đã ra khỏi Crimea.

Cũng theo ông Gerasimov, cho đến nay khoảng 1.500 lính Ukraine từng phục vụ ở Crimea đã đăng ký ở trung tâm đăng ký tại thủ phủ Simferopol của Crimea, để được sắp xếp rời đi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư