Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tôi hối hận khi chuyển nhà phố lên chung cư
Như Tầm (VnExpress) - 18/11/2017 09:36
 
Ở chung cư ngày nào nhà có tiệc, anh em đến chơi là phải chạy ra thang máy xuống đón muốn lỏng khớp gối.

Gia đình tôi vừa bán căn nhà trong hẻm để chuyển lên chung cư. Nhưng khi vào chung cư rồi thì tôi mới nhận ra những điều sau.

Ở nhà phố không tốn tiền dịch vụ, sơn sửa thoải mái, có tí đất trồng cây dưới sân, có sân thượng phơi đồ, không bị ảnh hưởng tiếng ồn. Còn ở chung cư tháng tốn tiền các loại phí, sửa nhà khó khăn và phụ thuộc.

Đặc biệt, ngày nào nhà có tiệc, anh em đến chơi phải chạy ra thang máy xuống đón là muốn lỏng khớp gối. Chưa kể mỗi khi đi làm, vừa ra đến cổng mà bị quên đồ, nghĩ đến chờ thang máy mới ngán ngẩm.

Mặt khác, cũng tại vì gia đình tôi chỉ đủ tiền mua diện tích 73 m2 nên thiết kế căn hộ nhiều cái bất hợp lý như khu vực bếp không thông thoáng, mùi thức ăn cứ quẩn trong nhà dù có máy hút mùi. Chỗ phơi đồ làm mất thẩm mỹ chung cư cao cấp vì đâu phải ai cũng dùng máy giặt, sấy.

Nói chung cái nào cũng có hai mặt, ai muốn ở chung cư phải hết sức cẩn thận nên chọn căn hộ vị trí thông thoáng, sáng sủa, chứ diện tích sinh hoạt đã giới hạn mà còn bí bách, ngột ngạt thì sống chán lắm. Như tôi đây, mới vào ở được vài tháng mà cả nhà ai cũng uể oải và muốn bán rồi.

3 sai lầm cần tránh khi chọn mua chung cư
Khi chọn ở trong nhà cao tầng, các chuyên gia thiết kế và phong thủy theo trang Meiguoshenpo khuyên bạn cần cân nhắc những yếu tố cơ bản để tránh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư