
-
Thành lập Quỹ phát triển dữ liệu quốc gia, ngân sách nhà nước cấp vốn 1.000 tỷ đồng
-
Hạ tầng tài sản số tại Việt Nam: “Tay chơi lớn” bắt đầu hành động
-
Người Việt chi 16 tỷ USD mua hàng online từ Shopee, Lazada,TikTok Shop
-
Phát động Giải thưởng báo chí về khoa học, công nghệ và chuyển đổi số năm 2025
-
Sách lậu, vi phạm bản quyền đang dày vò "mỏ vàng" xuất bản số -
SSI cùng Tether, U2U và AWS "bắt tay" phát triển hạ tầng blockchain, tài sản số
Tiếp nối thành công sau 5 mùa tổ chức, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit đã trở lại vào hai ngày 18-19/11/2022, tại trường Đại học VinUni (VinUni), Hà Nội, với chủ đề “DigitalX - Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing”.
Trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom đã mang tới tham luận “Xu hướng trải nghiệm số - Những sáng tạo đột phá”. Ông Tiến cho rằng trong tiến trình phát triển, xã hội đã trải qua nền kinh tế sản xuất, nền kinh tế dịch vụ, và tương lai là nền kinh tế trải nghiệm. Trong đó việc quan trọng nhất giúp gia tăng nguồn khách hàng cho doanh nghiệp chính là “cá nhân hoá” trên nền tảng số.
Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi, liệu doanh nghiệp có thật sự hiểu và vẽ ra được “chân dung khách hàng” hay không, Chủ tịch FPT Telecom cũng nhận định: “Nâng cao trải nghiệm khách hàng làm thay đổi hoàn toàn thị trường, chúng ta cần từ bỏ lối suy nghĩ theo lối cũ và áp dụng công nghệ số. Muốn cá thể hoá được khách hàng chỉ có thể sử dụng công nghệ”.
Sau khi làm rõ được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng, sự kiện tiếp tục mang đến góc nhìn ứng dụng từ chuyên gia Nguyễn Dương, Nhà sáng lập CEM Partner với chủ đề “Sự tương hỗ giữa trải nghiệm thực và trải nghiệm số”.
Trình bày về một khái niệm còn khá mới mẻ - la bàn quản trị điều hành của doanh nghiệp, trong đó có vai trò của trải nghiệm số, ông Nguyễn Dương chia sẻ: “Nếu bạn lấy khách hàng làm trung tâm và muốn tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc thì cần phải xây dựng la bàn của doanh nghiệp có tầm vóc về trải nghiệm khách hàng, lấy trải nghiệm khách hàng để dẫn dắt”.
Từ góc độ thực tế, những điều trên được ứng dụng trong đời sống bằng cách giúp khách hàng đặt mục tiêu; sử dụng công nghệ chuyển đổi số để tạo không gian trải nghiệm mới giúp họ thuận tiện, dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức; tạo nên trải nghiệm cảm xúc mới khác biệt, khiến khách hàng vượt ra khỏi nỗi sợ của bản thân. Đặc biệt, các công ty có trải nghiệm xuất sắc không sử dụng công nghệ để thay thế con người mà để công nghệ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, con người sẽ tập trung vào những thứ quan trọng hơn như hỗ trợ để tạo nên human touch kết nối với khách hàng.
![]() |
Các chuyên gia, diễn giả tại sự kiện VSMCamp trong ngày 18/11/2022. |
“Đừng đánh giá quá cao công nghệ kỹ thuật số, nhưng cũng đừng đánh giá quá thấp. Chúng ta cần cân bằng các yếu tố trong trải nghiệm dịch vụ số để mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng”, Giáo sư Werner H Kunz, chuyên gia hàng đầu về marketing từ Hoa Kỳ nhấn mạnh trong phiên trình bày tiếp theo.
Trước tốc độ phát triển nhanh chóng, hàng loạt ứng dụng (app) mới ra đời nhằm mục đích đáp ứng các nhu cầu của con người, song khó có thể đảm bảo được chất lượng cũng như mức độ tin tưởng về thông tin cá nhân. Do đó, trong phần trình bày của mình, vị chuyên gia Mỹ cũng khuyên khách hàng/người dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm thích hợp.
Trong ngày đầu tiên diễn ra, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của gần 70 diễn giả, chuyên gia, các cơ quan truyền thông, báo chí và gần 2.000 người tham dự.
Một điểm đặc biệt được duy trì tại VSMCamp & CSMOSummit 2022 đó là chuỗi sự kiện không sử dụng giấy (paperless conference). Đổi lại, quá trình vận hành chương trình được số hóa và tối ưu trải nghiệm bằng những tính năng vượt trội mà công nghệ mang lại. Toàn bộ thủ tục đăng ký, mua vé, check-in, theo dõi và quản lý lịch trình trong hai ngày đã được số hóa với ứng dụng di động VSMCamp for Attendees.
Hôm nay, ngày 19/11, hội nghị sẽ tiếp tục mang đến 12 bài tham luận và phiên thảo luận chuyên sâu mang tầm chiến lược với nội dung tiếp tục xoay quanh chủ đề lớn “DigitalX – Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing”. Đây là cơ hội cho các lãnh đạo cấp cao đón đầu xu hướng mới để có thể áp dụng trong chính bộ máy vận hành doanh nghiệp của mình.

-
Nghị quyết 57-NQ/TW: Cơ hội chưa từng có với nhà đầu tư công nghệ toàn cầu -
Sách lậu, vi phạm bản quyền đang dày vò "mỏ vàng" xuất bản số -
SSI cùng Tether, U2U và AWS "bắt tay" phát triển hạ tầng blockchain, tài sản số -
Bài toán quản lý dữ liệu tại các thành phố thông minh -
AI - vũ khí cạnh tranh mới của ngân hàng -
AI được đưa vào cuộc thi An ninh mạng sinh viên toàn quốc năm 2025 -
Đề xuất Hà Nội thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo theo phương thức PPP
-
Vinh danh Top 5 Thương hiệu công nghệ bất động sản Việt Nam
-
Vietlott phát hành xổ số tự chọn Lotto 5/35, mở thưởng 2 lần mỗi ngày
-
Gỡ “nút thắt” cho ngành môi giới bất động sản, Meey Group tiếp tục được vinh danh tại VARS Awards 2025
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025