Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tổng tài sản 1,2 triệu tỷ đồng, Agribank trở thành ngân hàng lớn nhất hệ thống
T.L - 17/01/2018 14:15
 
Vượt qua BIDV và VietinBank, Agribank trở thành ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn nhất hệ thống.
THống đốc
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đánh giá cao kết quả Agribank đạt được năm 2017

Ngân hàng thương mại Agribank vừa tổ chức  Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2018. Năm 2017, ngân hàng đã có kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cụ thể, tính tới 31/12/2017, tổng tài sản của ngân hàng chính thức vượt 1,2 triệu tỷ đồng. Với con số này, Agribank đã vượt qua BIDV, trở thành ngân hàng có quy mô lớn nhất hệ thống.

Không chỉ tổng tài sản mà xét về thị phần huy động và cho vay, Agribank cũng cao nhất nhì hệ thống. Đến cuối năm 2017, nguồn vốn huy động của ngân hàng đạt gần 1,1 triệu tỷ đồng.

Dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 17,6% so với năm 2016, đạt gần 900 ngàn tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đạt 650 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 73,6% dư nợ.  Doanh thu dịch vụ toàn hệ thống tăng 24%, vượt kế hoạch đề ra.

Tín dụng tăng trưởng tốt cộng với nợ xấu được duy trì ở mức thấp (1,54%) khiến lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng tới 20%, đạt 5.018 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Với mức lợi nhuận này, Agribank đã nộp ngân sách Nhà nước 1.200 tỷ đồng trong năm qua.

Trong năm 2017, Agribank đã áp dụng nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng với khách hàng; đơn giản hóa quy trình thủ tục cho vay; đưa ngân hàng lưu động xuống phục vụ tại xã cho bà con nhân dân.

Năm 2017 cũng là năm thứ 2 Agribank triển khai Đề án chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016- 2020, tầm nhìn 2030, cũng là triển khai tái cơ cấu giai đoạn 2 gắn với xử lý nợ xấu, tiếp tục xử lý dứt điểm các công việc còn lại của tái cơ cấu giai đoạn 1 và củng cố tiềm lực, nền tảng vững chắc sẵn sàng cho lộ trình cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ban ngành, sự quyết tâm của Agribank, việc triển khai Nghị quyết 42 tại Agribank đã mang lại nhiều kết quả ngoài mong đợi, là minh chứng cho thấy hoạt động kinh doanh của Agribank thực sự bước sang  giai đoạn phục hồi và tăng trưởng mới.

 Phát biểu tại Hội nghị,Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng khẳng định, những kết quả Agribank đạt được góp phần tích cực cùng hệ thống ngành ngân hàng đóng góp quan trọng vào kết quả chung của nền kinh tế- xã hội đất nước.

Thống đốc cũng nhấn manhj, là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, Agribank tiên phong đi đầu thực hiện nghiêm túc có trách nhiệm các chỉ đạo của NHNN, nhất là trong cho vay, giảm lãi suất. Năm 2017,  Agribank đạt và vượt kế hoạch các nhiệm vụ chỉ tiêu đề ra, đạt kết quả tích cực về tín dụng, nguồn vốn, lợi nhuận, công tác cơ cấu lại, xử lý nợ xấu, kiện toàn tổ chức bộ máy mạng lưới, triển khai Đề án Ngân hàng lưu động – đây là nét mới của Agribank trong thực hiện nhiệm vụ gắn với địa bàn vùng sâu vùng xa…

Năm 2018, Thống đốc yêu cầu Agribank cần tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại yếu kém của những giai đoạn trước đây, kiểm soát rủi ro trong hoạt động, nâng cao chất lượng tài sản, chất lượng nguồn nhân lực; Tập trung thực hiện NQ 01 của Chính phủ, chỉ đạo của Thống đốc NHNN, kiểm soát tăng trưởng đi kèm với nâng cao chất lượng tín dụng.

Ngoài ra, Thống đốc cũng nhắc nhở Agribank có lộ trình sắp xếp tổ chức mạng lưới, xử lý các CN yếu kém, ưu tiên hoàn thiện các bước đi trong Đề án Cổ phần hóa…  

Agribank chi tiền tỷ khuyến mãi cho khách nhận kiều hối
Tham gia chương trình khuyến mại kiều hối “Mùa kiều hối Agribank, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” dành cho dịch vụ nhận tiền Western Union...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư