Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tổng thống Donald Trump đã huy động được 10 triệu USD cho chiến dịch vận động tái tranh cử
Việt Nga - 16/04/2018 10:00
 
Trong quý I năm nay, chiến dịch vận động tái tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã huy động được 10 triệu USD. Trong khi đó, trong cùng thời gian, ông Trump đã chi 3,9 triệu USD từ quỹ này.
ông Donald Trump đã nộp hồ sơ đăng ký tái tranh cử ngay ngày đầu tiên nhậm chức Tổng thống Mỹ
Ông Donald Trump đã nộp hồ sơ đăng ký tái tranh cử ngay ngày đầu tiên nhậm chức Tổng thống Mỹ

Khác với các tổng thống tiền nhiệm, ông Donald Trump đã bắt đầu huy động vốn tái tranh cử ngay từ đầu nhiệm kỳ đầu tiên. Ông có thể sử dụng tiền huy động được để hỗ trợ các đảng viên Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018.

Trong năm 2017, chiến dịch vận động tái tranh cử của ông Donald Trump đã huy động được 22 triệu USD.

Theo tài liệu vừa công bố của Hội đồng Bầu cử Liên bang Mỹ, trong quý I năm nay, ông Trump đã chi 834.000 USD cho các chi phí pháp lý, giảm so với 1,1 triệu USD/quý trong 2 quý trước đó.

Trong năm 2017, ông Donald Trump đã sử dụng hàng triệu USD từ nguồn huy động trong chiến dịch vận động tái tranh cử để chi trả cho các chi phí pháp lý, trong đó có một số khoản phí liên quan đến việc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tính chung, trong năm 2017, chiến dịch này đã chi hơn 3 triệu USD cho các chi phí pháp lý.

Cùng các chi phí pháp lý, ông Donald Trump còn sử dụng tiền huy động từ chiến dịch vận động tái tranh cử để duy trì bộ máy nhân sự thực hiện chiến dịch này, cũng như chi trả cho quảng cáo liên quan đến chiến dịch vận động tái tranh cử.

Được biết, ông Donald Trump đã nộp hồ sơ đăng ký tái tranh cử ngay ngày đầu tiên nhậm chức Tổng thống Mỹ - một động thái khác thường so với các tổng thống tiền nhiệm. Thông thường, sau 2 năm nắm quyền, các tổng thống Mỹ mới bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử. Ông Trump sẽ tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.

Lần đầu tiên sau 100 năm, Nhà Trắng lập Nhóm nghiên cứu Kinh Thánh
Lần đầu tiên trong vòng ít nhất 100 năm, Nội các Mỹ có Nhóm nghiên cứu Kinh Thánh. Họ nghiên cứu gì? Donald Trump mở nhóm này để làm gì?
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư