Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Mỹ mất kiên nhẫn với giai đoạn ngừng sản xuất vì cách ly
Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+) - 24/03/2020 07:22
 
Ông Trump khẳng định sẽ không thể để cho "việc điều trị" lại gây ra hậu quả tồi tệ hơn dịch bệnh và đến cuối giai đoạn cách ly 15 ngày, Mỹ sẽ tự quyết định đường đi riêng.
Tong thong My mat kien nhan voi giai doan ngung san xuat vi cach ly hinh anh 1
Người dân đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại San Francisco, California, Mỹ, ngày 20/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 23/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra thông điệp rất mạnh mẽ cho thấy ông dần mất kiên nhẫn khi chứng kiến hoạt động sản xuất tạm ngừng vì các biện pháp cách ly trên diện rộng vì dịch COVID-19.

Ông khẳng định sẽ không thể để cho "việc điều trị" lại gây ra hậu quả tồi tệ hơn dịch bệnh. Đến cuối giai đoạn cách ly 15 ngày, Mỹ sẽ tự quyết định đường đi riêng.

Giai đoạn 15 ngày mà ông Trump đề cập bắt đầu có hiệu lực từ ngày 16/3 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/3.

Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố trên trong khi giới chức y tế và chính quyền các bang đang chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh hy vọng các biện pháp hạn chế đi lại và ngừng sản xuất sẽ tiếp tục được duy trì thêm một thời gian nữa.

Khi trả lời những phản hồi dòng trạng thái mới của mình, ông Trump khẳng định sau 15 ngày, nhóm nguy cơ cao sẽ được bảo vệ bằng những biện pháp cần thiết trong khi nhóm còn lại sẽ trở lại công việc và cuộc sống hằng ngày./.

Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với virus Covid-19
Ông Trump đã phải đi xét nghiệm sau khi có tiếp xúc với một số thành viên trong phái đoàn của Tổng thống Brazil tới thăm khu nghỉ dưỡng của ông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư