Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tổng thống Mỹ thừa nhận thất bại trong nỗ lực kiểm soát súng
PV - 11/06/2014 13:07
 
Ngày 10/6, sau vụ nổ súng bừa bãi tại một trường học ở bang Oregan, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng thừa nhận đã thất bại trong nỗ lực siết chặt luật kinh doanh và sở hữu súng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ông Obama: Mỹ và Nga có thể xây dựng lại lòng tin đang rạn nứt
Ngỡ ngàng những bức ảnh 'độc' các nhân vật nổi tiếng nhất thế giới
Tổng thống Mỹ Obama thăm châu Âu hối thúc gây áp lực với Nga
Tổng thống Mỹ cảnh báo về "hành động gây hấn" của Trung Quốc ở Biển Đông
   
 

Hiện trường sau vụ tấn công tại một cửa hàng ở Isla Vista, thành phố Santa Barbara ngày 24/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên mạng Internet, Tổng thống Obama bày tỏ thất vọng về việc đã nhiều năm nỗ lực nhưng vẫn không thể thuyết phục được Quốc hội thông qua dự luật siết chặt các quy định về kinh doanh và sở hữu súng.

 

Ông Obama kêu gọi những người dân Mỹ có trách nhiệm, trong đó có những chủ sở hữu các cửa hàng kinh doanh súng đạn, hãy vì những nạn nhân vô tội thiệt mạng trong các vụ nổ súng bừa bãi để thay đổi quan niệm, cùng Nhà Trắng gây áp lực buộc Quốc hội có hành động trong vấn đề súng đạn.

 

Bắt đầu từ đầu năm 2013, sau vụ nổ súng sát hại 20 học sinh ở độ tuổi từ 6-8 tại một trường tiểu học ở thành phố Newtown, bang Connecticut, Tổng thống Obama đã tập trung nỗ lực thuyết phục nhưng cho tới nay dự luật siết chặt các quy định về kinh doanh và sở hữu súng do Nhà Trắng soạn thảo vẫn bị Quốc hội, đứng sau là Hiệp hội súng đạn toàn quốc (NRA), ngăn chặn.

 

Kể từ vụ thảm sát tại thành phố Newtown đến nay trên toàn nước Mỹ đã xảy ra tổng cộng 74 vụ nổ súng bắn giết người bừa bãi, chủ yếu tại các trường học.

 

Trước khi ông Obama có sự thừa nhận trên đây, một thiếu niên có vũ trang đã xông vào trường cấp ba Reynolds High School ở Troutdale, ngoại ô thành phố Portland, bang Oregan, xả súng bừa bãi, bắn chết một học sinh, làm một thày giáo bị thương, sau đó kẻ gây án này đã tự sát.

Vụ này xảy ra chỉ hai ngày sau khi hai kẻ có tư tưởng cực hữu, có vũ trang nổ súng bừa bãi trong một cửa hàng Pizza CiCi ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, làm 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát và 2 tay súng thủ phạm./.

Gia đình Obama kiếm được nửa triệu USD

Gia đình Obama kiếm được nửa triệu USD

Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân có thu nhập nửa triệu USD vào năm ngoái, thấp hơn so với các năm trước đó, do doanh thu từ việc bán sách giảm. 

Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

Tổng thống Mỹ tuyên chiến với nạn tấn công tình dục

Tổng thống Barack Obama vừa tuyên bố thành lập một đội đặc nhiệm nhằm tuyên chiến với vấn nạn tấn công tình dục, nhất là trong các trường đại học, cao đẳng ở Mỹ, nơi được ước tính cứ 5 nữ sinh thì có 1 người bị tấn công tình dục.  

Obama: 'Hỡi tất cả người dân Mỹ: Tôi xin lỗi'

Obama: 'Hỡi tất cả người dân Mỹ: Tôi xin lỗi'

Tổng thống Mỹ Barack Obama xin lỗi toàn dân Mỹ vì bế tắc tài khóa khiến chính phủ đóng cửa một phần, nhưng tiếp tục quy trách nhiệm cho phe Cộng hòa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư