Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tổng thống Nga Putin sắp có xế hộp mới
Minh Hải - 11/05/2014 05:33
 
Chiếc xe bọc thép mới dành cho Tổng thống Nga Putin có thể bắt đầu lăn bánh vào năm 2016.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lexus LX570 mới với công suất lên tới 450 mã lực
Xe siêu sang Trung Quốc đi 100km hết 20 lít xăng
Mercedes Benz CLS mới sẽ được bán ra từ tháng 9
Rolls-Royce Ghost ra bản nâng cấp đầu tiên
'Lóa mắt' với Mercedes Benz S-Class bọc vàng sang trọng

Các đời Tổng thống Mỹ đều có những chiếc xe bọc thép đặc biệt do cơ quan mật vụ tham gia phát triển. Những chiếc xe bọc thép của Tổng thống Mỹ luôn được mệnh danh là limousine an toàn nhất thế giới và xe tăng hạng sang dành cho nguyên thủ quốc gia.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong nhiều năm qua vẫn sử dụng chiếc xe bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman đến từ Đức. Tuy nhiên, từ lâu nay, Tổng thống Nga đã muốn đổi sang loại xe mới. Theo một số báo cáo mới nhất, chiếc xe mới dành cho Tổng thống Putin đang được phát triển và thử nghiệm.

Chiếc limousine mới dành cho Tổng thống Putin không phải mang nhãn hiệu ZIL như trước đây. Dự án chế tạo xe bọc thép dành cho Tổng thống Nga đã được khởi động từ vài năm nay. Có thể chiếc xe sẽ được trình làng trong vài năm tới, dự kiến là năm 2016.

Chiếc xe phải đảm bảo khả năng bảo vệ tốt nhất trước mọi cuộc tấn công. Có tin cho rằng Porsche cũng tham gia vào quá trình phát triển chiếc xe bọc thép mới dành cho Tổng thống Nga bằng việc đóng góp những công nghệ hiện đại. 

Thiết kế của chiếc limousine này cũng rất quan trọng. Dựa vào những hình ảnh mới nhất được hé lộ, có vẻ như Tổng thống Putin đã bác bỏ thiết kế góc cạnh giống như bản phác họa trước đây.

Theo Yahoo, Marussia đã đóng góp một phần vào việc mang tới một phong cách riêng cho chiếc xe của Tổng thống Nga. Các hãng xe Nga bây giờ không còn lớn mạnh như xưa nhưng vẫn thừa sức phát triển một chiếc xe dành cho Tổng thống Putin.

Bản thiết kế mới của xe bọc thép dành cho ông Putin được đánh giá cao hơn phác họa trước đây. Phần mũi xe có những nét giống với Chrysler 300 đời cũ. Về nội thất, xe đi kèm bộ ghế lớn với cách sắp xếp giống chiếc xe bọc thép của Mercedes-Benz trước đây.

Trên thực tế, dự án này rất phức tạp, chính phủ muốn người Nga tạo ra một chiếc xe dành cho Tổng thống Putin. Chiếc xe được mệnh danh là Cortege có thể cần chi phí phát triển lên tới 150-400 triệu USD. Tất nhiên, đây chỉ là giả thuyết của Yahoo.

Một số hình chiếc xe bọc thép mới dành cho ông Putin:

Tổng thống Vladimir Putin sử dụng xe gì tại Việt Nam?

Tổng thống Vladimir Putin sử dụng xe gì tại Việt Nam?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng chiếc Limousine chuyên dụng của Mercedes Benz với mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220) đời 2001.

Xe của Tổng thống Barack Obama hiện đại mức nào?

Xe của Tổng thống Barack Obama hiện đại mức nào?

Mẫu xe được bảo đảm an ninh hàng đầu thế giới khác gì với những chiếc xe dân dụng luôn là bí ẩn lớn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư