Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Toong “gõ cửa” mô hình không gian làm việc chung
Nguyên Đức - 04/09/2015 21:35
 
Toong, không gian làm việc chung (coworking space) chuyên nghiệp quy mô lớn đầu tiên tại Hà Nội đã chính thức mở cửa ngày 3/9/2015, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với sự phát triển của mô hình Coworking Space tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Mô hình không gian làm việc chung (coworking space) đã chính thức được Toong mở cửa ngày 3/9/2015 tại số 8 Tràng Thi (Hà Nội). Tuy đây là một xu hướng làm việc mới, không chỉ phổ biến ở các nước phương Tây, mà gần đây rất thịnh hành ở các nước châu Á, nhưng chưa được biết đến nhiều ở Việt Nam.

Thực tế, ở Việt Nam, mô hình coworking space đã và đang xuất hiện với một số không gian quy mô nhỏ. Toong là một không gian coworking quy mô lớn, được đầu tư bài bản và có vị trí tại trung tâm Hà Nội, với 160 chỗ ngồi làm việc.

.

 

Tọa lạc tại số 8 Tràng Thi, Toong được thiết kế và xây dựng ngay lòng một biệt thự Pháp cổ, rất gần với khu phố cổ và các địa điểm nổi tiếng khác của Hà Nội.

Với diện tích tổng cộng 750 m2 cho 2 tầng, Toong có nhiều không gian để khách hàng có thể tìm đến trải nghiệm một phong cách làm việc mới đầy tính sáng tạo và phóng khoáng.

Ông Đỗ Sơn Dương, chuyên gia marketing thương hiệu, thành viên nhóm phát triển dự án Toong cho hay, Toong ra đời là để đón đầu nhu cầu ngày càng tăng trong giới doanh nhân về một không gian làm việc giàu cảm hứng và có tính kết nối cao giữa các thành viên trong cộng đồng.

“Chúng tôi đã làm việc liên tục trong vòng 3 tháng để phát triển dự án Toong. Toong sẽ cung cấp không gian làm việc cho khách hàng, theo đó khách hàng có thể chọn lựa các hình thức khác nhau từ chỗ ngồi linh hoạt, chỗ ngồi cố định đến văn phòng ảo, có thể đến bất cứ lúc nào thích hoặc đến thường xuyên như một ‘thuê bao’ theo tháng. Sự linh hoạt này cho phép khách hàng có thể chủ động lựa chọn hình thức phù hợp tùy vào công việc thực tế trong từng giai đoạn thay vì cứng nhắc với việc thuê, đầu tư và duy trì văn phòng theo cách thức truyền thống”, ông Đỗ Sơn Dương cho biết.

Thông tin từ Toong cho biết, Toong nhắm tới khách hàng là các nhóm starup, các doanh nhân nước ngoài, những người luôn hướng tới một không gian làm việc mở, yên tĩnh, đồng thời có cơ hội kết nối với nhau.

Giá thuê một không gian làm việc tại Toong khoảng 90.000 đồng/giờ, 190.000 đồng/ngày. Nếu tính theo tháng, mức phí là 2,999 triệu đồng đối với chỗ ngồi linh hoạt, và 3,999 triệu đồng với chỗ ngồi đặt riêng.

Tại Toong, chỗ ngồi cao cấp tính phí theo tháng là 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn có dịch vụ văn phòng ảo dành cho công ty với mức phí 2,5 triệu đồng/tháng.

“Tại Toong, chúng tôi đáp ứng tất cả các tiện ích làm việc cần thiết cho khách hàng, từ internet, máy in…”, ông Dương nói và cho biết, một coworking space đúng nghĩa phải có hai phần. Phần thứ nhất là những tiện ích và dịch vụ phục vụ tối ưu cho mục đích làm việc của những người tham gia. Và phần thứ hai cũng quan trọng không kém, có thể coi như phần hồn của một coworking space, là tạo dựng một cộng đồng có tính kết nối, tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Toong được đầu tư và phát triển bởi những người trẻ có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có ông Đỗ Sơn Dương, từng là giám đốc điều hành công ty tư vấn thương hiệu có lịch sử hơn 40 năm của Hoa Kỳ, Richard Moore Associates.

Khá tự tin với sự thành công của Toong, ông Đỗ Sơn Dương cho biết, theo kế hoạch, sẽ mất khoảng 2 năm để Toong thu hồi vốn đầu tư, một khoản vốn được cho là không hề nhỏ để có thể phát triển 750 m2 không gian làm việc ngay tại phố Tràng Thi.

Tuy nhiên, do đây là mô hình quá mới, nên nhóm phát triển Toong cho rằng, thời gian có thể lâu hơn. Nhưng các thành viên sáng lập của Toong cũng đã bắt đầu tính đến những không gian làm việc chung tiếp theo.

“Hiện đã có một số quỹ đầu tư và nhà đầu tư tư nhân quan tâm và muốn đầu tư vào Toong. Tuy nhiên, trước khi nhận cơ hội đầu tư, chúng tôi cần phải vận hành Toong trong một thời gian nhất định để tìm ra mô hình hoạt động và các phương pháp để hợp tác với các đơn vị khác”, ông Đỗ Sơn Dương cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư