Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Top 10 công ty bảo hiểm uy tín người dân cần biết
Chí Tín - 21/06/2017 09:35
 
Ngày 21/06, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet đã chính thức công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2017.
Kết quả đánh giá của Vietnam Report dựa trên 3 tiêu chí chính
Kết quả đánh giá của Vietnam Report dựa trên 3 tiêu chí chính

Đây là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Một là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn..) (được tính 30% trọng số điểm).

Tiêu chí thứ hai là uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về các công ty bảo hiểmtrên các kênh truyền thông chính thống (30% trọng số điểm).

Tiêu chí thứ ba dựa trên kết quả điều tra trực tuyến về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm (40% trọng số điểm). Cụ thể, nhóm chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành và khảo sát về quy mô hoạt động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… của công ty.

Phương pháp nghiên cứu phân tích truyền thông để đánh giá uy tín của các công ty bảo hiểm dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của truyền thông đại chúng đến cộng đồng và xã hội được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L.

Shaw chính thức công bố vào năm 1968, được Vietnam Report và các đối tác hiện thực hóa và áp dụng. Theo đó, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Branch Coding (đánh giá hình ảnh của công ty bảo hiểm trên truyền thông) để tiến hành phân tích uy tín của các công ty bảo hiểm tại Việt Nam.

Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về công ty bảo hiểm được đăng tải trên cácđầu báo lớn như Báo Đầu tư, Thời báo kinh tế Việt Nam, Thời báo Kinh tế Sài gòn, Vnexpress, CafeF, Dantri, Thanhnien, Tiepphong, Saigondautu, VietNamNet.. trong thời gian từ tháng 6/2016 đến tháng 5/2017.

Tổng số có 402 bài báo, với tương ứng 639 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá theo ở cấp độ câu chuyện (story–level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty bảo hiểm từ dịch vụ, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty bảo hiểm.

Các thông tin được lựa chọn để mã hóa (coding) dựa trên 2 nguyên tắc cơ bản: Tên công ty xuất hiện ngay trên tiêu đề của bài báo, hoặc tin tức về công ty được đề cập tối thiểu chiếm 5 dòng trong bài báo, đây được gọi là ngưỡng nhận thức – khi thông tin được đánh giá là có giá trị phân tích.

Các thông tin được đánh giá ở các cấp độ: 0: Trung lập; 1: Tích cực; 2: Khá tích cực; 3: Không rõ ràng; 4: Khá tiêu cực; 5: Tiêu cực. Tuy nhiên, thống kê lại, nhóm nghiên cứu đưa ra 3 cấp bậc để đánh giá cuối cùng, bao gồm: Trung lập (gồm 0 và 3), tích cực (1 và 2), và tiêu cực (4 và 5).

Bảo hiểm PVI khẳng định niềm tin trong khách hàng
Bảo hiểm PVI vừa chính thức trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu liên danh bảo hiểm thân tàu biển 2017 với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư