Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021: Không gian phát triển không giới hạn
PV - 31/03/2022 16:06
 
Khó khăn không chỉ là phép thử cho sức khỏe của doanh nghiệp, mà còn tạo nên doanh nghiệp bản lĩnh vững vàng, giá trị bao trùm, sáng tạo không giới hạn cho Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021.
Ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB)

Vì mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”

Với KSB, trong một năm gặp nhiều thách thức, Ban lãnh đạo đã đẩy mạnh công tác quản trị rủi ro, quản trị dòng tiền, tiết giảm các chi phí không cần thiết, mà vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh duy trì hiệu quả. Với nội lực vững chắc được tích lũy nhiều năm, tạo tiền đề để Công ty có thể đảm bảo cơ bản được mức sống, thu nhập của người lao động trong đại dịch.

“Không ai bị bỏ lại phía sau” là mục tiêu mà HĐQT, Ban lãnh đạo đề ra và đã có sự lan tỏa trong toàn Công ty. Theo đó, bên cạnh các khoản hỗ trợ của Nhà nước, doanh nghiệp, thì nội bộ doanh nghiệp cũng có những chương trình riêng như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công đã vận động, quyên góp từ các thành viên có điều kiện hơn san sẻ yêu thương với những thành viên khó khăn. Cũng nhờ những giải pháp kịp thời và thiết thực đó, KSB đã giữ chân được người lao động.

Về tình hình sản xuất, kinh doanh, doanh thu thuần đạt hơn 884 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 252,6 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt hơn 1.787 tỷ đồng, dù chưa đạt kế hoạch đề ra do dịch bệnh kéo dài nhiều tháng liền, nhưng đảm bảo hài hòa lợi ích các bên như người lao động, cổ đông, khách hàng và đối tác.

 Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Tập đoàn FPT

Kiến tạo giải pháp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp”     

Trong năm qua, để có thể vượt qua những thách thức chưa từng có do đại dịch, FPT đã ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số toàn diện, đổi mới hoạt động kinh doanh và vận hành một cách linh hoạt để nắm chắc và khai phá các cơ hội tăng trưởng một cách tốt nhất.

Nhờ vậy, FPT đã giải quyết các ưu tiên hàng đầu trong đại dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh thông suốt, không bị gián đoạn, dù chỉ một giờ. Nhờ công nghệ, chúng tôi có thể giúp nhân viên làm việc linh hoạt, hiệu quả tại mọi không gian, mọi thời điểm. Vào giai đoạn cao điểm giãn cách, có tới 85% cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà, song năng suất vẫn tăng 15%.

Người FPT có chung một DNA - chất công nghệ sẵn có trong mỗi mảnh ghép từ hơn 37.000 cán bộ, nhân viên. Nhờ thế, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số tại mọi hoạt động đã trở thành văn hóa, thành lối sống của toàn thể nhân viên. Năm 2021, FPT có hơn 2.500 sáng kiến, đề xuất từ các cán bộ, nhân viên, với hàng trăm sáng kiến được áp dụng xuyên suốt Tập đoàn.

Trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu lớn và dài hạn là tham gia quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn cầu, đứng trong Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới. Cũng trong hành trình này, chúng tôi có thể đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tiếp tục giải các bài toán khó trong môi trường kinh doanh nhiều biến động khó lường, dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia hướng tới mô hình quốc gia số.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đón đầu các xu hướng công nghệ mới của kỷ nguyên Internet Web 3.0, Metaverse… và kiến tạo giải pháp dịch vụ chuyển đổi số đẳng cấp, hiện thực hóa các cơ hội đột phá. Điều này không chỉ phục vụ việc phát triển nội tại của FPT, mà còn phụng sự cho sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, cải thiện cuộc sống của người dân và nâng tầm vị thế quốc gia trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh

Bất động sản giá trị thực giúp chúng tôi đi xuyên qua giông bão”       

Là “người của thị trường”, chúng tôi thấu hiểu sâu sắc và luôn phát triển song hành với thị trường bất động sản trong suốt 20 năm. Đặc biệt trong 3 năm gần đây, khi nền kinh tế chịu nhiều biến động vì đại dịch, Hưng Thịnh thay đổi rất nhiều để thích ứng và song hành với xu thế của cuộc sống.

Trong mọi quyết sách, chúng tôi vẫn bám sát triết lý kinh doanh chỉ cung cấp những sản phẩm bất động sản mang giá trị thực, bền vững, vì lợi ích của số đông và vì sự thịnh vượng chung của cộng đồng - xã hội.

Niềm tin kiên định này, cùng với sự thấu hiểu và tinh thần luôn chủ động sáng tạo đã giúp chúng tôi “đi xuyên qua giông bão” và sẵn sàng nguồn lực cho những kế hoạch rất lớn trong năm nay.

Cuộc sống thay đổi từng ngày, chúng ta đều phải thay đổi để thích ứng. Dù khó khăn chung là không tránh khỏi, nhưng ưu tiên của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi. Đó là nỗ lực hết mình vì lợi ích của số đông, lợi ích của khách hàng, của cộng đồng - xã hội. Ưu tiên này càng được thể hiện trong giai đoạn khó khăn. Kể từ khi Covid-19 bùng phát đến nay, chúng tôi đã dành hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, đồng hành cùng chính quyền các cấp từ Trung ương đến địa phương, lực lượng tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện, các tổ chức đoàn thể… để hỗ trợ phần nào vào cuộc chiến chống dịch của cả nước. Chúng tôi cũng mong có thể san sẻ phần nào gánh nặng của những hoàn cảnh khó khăn, kể cả trong nội bộ Tập đoàn và trong cộng đồng - xã hội, để hy vọng có thể giúp họ ổn định cuộc sống và vượt qua đại dịch.

Tập đoàn cũng sẵn sàng san sẻ chi phí với khách hàng thông qua các chương trình hỗ trợ trong mùa dịch với tổng kinh phí lên tới 100 tỷ đồng. Tôi từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với báo chí rằng, tất cả cùng lùi lại thì mới có thể tiến lên, chứ nếu ai cũng muốn bước thêm một bước để giành phần lợi về mình trong lúc gian nan thì không vượt khó được.

Dù có thử thách, có khó khăn, nhưng đây chính là những “phép thử”, những bước ngoặt hết sức quan trọng để biến nguy thành cơ, để chuyển mình song hành với xu thế toàn cầu, tiếp tục hành trình sứ mệnh của mình, không vì điều gì khác hơn là một cuộc sống thịnh vượng và bền vững chung cho tất cả.

[Ảnh] Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 hoàn thành vòng thẩm định
Các đoàn công tác đã gấp rút thẩm định thực tế tại các doanh nghiệp và báo cáo số liệu phục vụ cho Hội đồng bình chọn Chung tuyển toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư