Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Top 6 ứng viên tiềm năng thành tân CEO Microsoft
- 24/08/2013 18:35
 
Microsoft đang tìm kiếm người kế nhiệm ông Steve Ballmer, Tổng Giám đốc vừa tuyên bố từ chức. Dưới đây là danh sách các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí này. >>> >>> >>> >>>

Trong một động thái hoàn toàn bất ngờ, Microsoft vừa công bố quyết định nghỉ hưu của Steve Ballmer, Tổng Giám đốc công ty.

Theo Microsoft, hãng đang bắt đầu công cuộc tìm kiếm người kế nhiệm ông Ballmer, xem xét hồ sơ ứng viên trong và ngoài công ty. Dù mới ở chặng đầu của quá trình tìm kiếm, một số ứng cử viên tiềm năng đã lộ diện.

1- Giám đốc điều hành Kevin Turner

kevin-turner-vista-iphone-1.jpg

Ông Turner từng có thời kỳ được xem là người thay thế Ballmer. Turner đứng đầu đội ngũ bán hàng của công ty và tạo dựng được uy tín không chỉ bằng lời nói. Tuy nhiên, nội bộ Microsoft nghi ngờ khả năng lãnh đạo của Turner, khi công ty toàn kĩ sư và chuyên gia về công nghệ. Ngoài ra, ông còn là giám đốc được trả lương cao nhất Microsoft.

2- Phó Chủ tịch phụ trách Hệ điều hành Terry Myerson

terry-myersonwindows-phone3.jpg

Ông Terry Myerson là một trong những người chiến thắng trong cuộc tái cơ cấu mới đây và cũng là một trong những nhân vật quan trọng nhất của Microsoft. Myerson từ chỗ chỉ điều hành mảng Windows Phone nhỏ bé được “phóng” lên làm ông chủ "trái tim" của Microsoft là hệ điều hành cho máy tính Windows. Ngoài ra ông còn phụ trách về máy chủ, smartphone và Xbox.

3- Phó Chủ tịch phụ trách Thiết bị và Studio Julie Larson-Green

257927-aaheader.jpg

Bà Larson-Green, Giám đốc kĩ thuật bộ phận Windows một năm trước, nay chuyển từ mảng phần mềm sang phần cứng của Microsoft. Ballmer từng nói. Microsoft cần thay đổi từ công ty nổi tiếng vì hệ điều hành và ứng dụng sang công ty bán thiết bị và dịch vụ, điều đó có thể nâng cao vị thế cho Larson-Green. Vương triều của bà hiện bao gồm cả máy tính bảng Surface và hệ thống chơi game Xbox và chắc chắn, danh mục đó còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

4- Phó Chủ tịch phụ trách Đám mây và Doanh nghiệp Satya Nadella

satya-nadella.jpg

Ông giành được “fan” hâm mộ bên trong Microsoft khi đứng đầu mảng kinh doanh của công ty này, bao gồm phần mềm máy chủ back-end, cơ sở dữ liệu và những công nghệ không quá nổi tiếng, song mang lại lợi nhuận khổng lồ. Mới đây, ông còn được giao thêm mảng xây dựng trung tâm dữ liệu cho mạng máy tính gia đình.

5- Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển kinh doanh Tony Bates

tony-bates.jpg

Cựu giám đốc Cisco, Tổng Giám đốc Skype gia nhập công ty sau khi Microsoft mua lại Skype năm 2011. Bates được trao nhiều nhiệm vụ hơn kể từ thời điểm đó, bao gồm cả việc phụ trách sản phẩm hội nghị video từ xa Lync. Hiện tại, ông thường là người tranh luận với các đối tác của Microsoft như: các hãng máy tính, nhà sản xuất chip, Nokia, lập trình viên. Ông là một trong số ít các giám đốc dành phần lớn công việc bên ngoài Microsoft.

6- Phó Chủ tịch phụ trách Ứng dụng và Dịch vụ Qi Lu

f.jpg

Ông từng điều hành bộ phận công cụ tìm kiếm Bing và hiện cai quản nhiều sản phẩm phần mềm của công ty như bộ ứng dụng văn phòng Office.

Theo Du Lam (ICT News)

Microsoft hỗ trợ 'khai tử' 30.000 máy tính Windows XP
Nhiều nhân viên bán hàng bảo hiểm tại Nhật Bản sẽ được chuyển từ máy tính cũ lên tablet chạy Windows 8 để tương tác tốt hơn với khách hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư