Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Toshiba là nhà cung cấp turbin và máy phát điện cho nhiệt điện Vĩnh Tân 4
Như Tầm - 26/05/2016 13:11
 
Tập đoàn Toshiba (Nhật Bản) vừa nhận đơn hàng cung cấp máy phát điện và turbin hơi nước (STGs) cho Nhà máy nhiệt điện chạy than Vĩnh Tân 4 mở rộng.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó máy phát điện và turbin hơi nước mà Toshiba cung cấp cho Nhà máy Vĩnh Tân 4, có hơi nước với áp suất hơn 240 bar, với nhiệt độ làm nóng hơi nước là 593 độ C.

Đơn hàng được yêu cầu bởi Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản và Công ty Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan của Hàn Quốc, các thành viên của liên minh đã ký hợp đồng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chịu trách nhiệm thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây dựng lắp đặt.

Theo kế hoạch Toshiba sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng 1/2018 và quá trình nghiệm thu dự kiến vào năm 2019.

Ông Takao Konishi, Tổng Giám Đốc Bộ phận Dịch vụ và hệ thống Năng lượng Thủy điện và Nhiệt thuộc Công ty Giải pháp và Hệ thống năng lượng của Toshiba, cho biết, trước nhu cầu năng lượng đang gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam, phía Toshiba luôn sẵn sàng phục vụ cho sự phát triển này.

"Các máy phát điện và tua bin hơi nước của Toshiba được lựa chọn cung cấp cho dự Án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng là minh chứng thể hiện niềm tin mạnh mẽ của ngành năng lượng Việt Nam vào kỹ thuật và dịch vụ mà Toshiba đã phát triển suốt nhiều năm qua,” Ông Takao Konishi cho hay.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) làm đơn vị quản lý dự án, có quy mô công suất 600 MW nằm trong Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Đây sẽ là Trung tâm nhiệt điện than lớn nhất cả nước khi xây dựng xong sẽ đáp ứng điện năng trực tiếp cho khu vực Nam Trung Bộ và các tỉnh thành phía Nam.

https://baodautu.vn/Images/chicong/2016/05/26/toshiba-la-nha-cung-cap-turbin-va-may-phat-dien-cho-nhiet-dien-vinh-tan-41464238284.jpg
Lắp đặt thành công dầm chính lò hơi Nhiệt điện Vĩnh Tân 4
Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cùng các nhà thầu vừa tổ chức thành công lễ nâng dầm chính lò hơi cho tổ máy số 1 - dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư