Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Toshiba Lifestyle hướng đến dẫn đầu thị trường APAC: Chiến lược liều lĩnh hay được tính toán bằng những bước tiến vững vàng?
P.V - 11/09/2024 08:33
 
Công bố chiến lược giữ vững vị trí dẫn đầu tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương tại Hội nghị Chiến lược khu vực APAC diễn ra lần đầu tiên tại Hà Nội, Toshiba Lifestyle đồng thời cam kết đồng hành cùng người dùng Việt nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo thống kê, đến năm 2030, 2/3 dân số châu Á sẽ thuộc tầng lớp trung lưu, trong đó Việt Nam là thị trường lớn với nhu cầu tăng cao về các sản phẩm chất lượng, đặc biệt là thiết bị công nghệ.

Một khảo sát tại Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cho thấy 60,6% người dùng ưu tiên các thiết bị nâng cao chất lượng sức khỏe, 56,2% quan tâm đến giá trị thực tế dựa trên giá thành; cuối cùng, họ cân nhắc đến khả năng tiết kiệm điện, tiện dụng, cũng như uy tín thương hiệu (Nguồn: Global Habbit 2022, Asian Home Appliances Intender).

Tại Hội nghị Chiến lược khu vực APAC diễn ra tại Hà Nội vừa qua, Toshiba Lifestyle đã công bố chiến lược nhằm chinh phục người dùng trung cấp đang ngày càng tăng, cũng như dựa trên những chuyển biến trong quyết định mua hàng của họ.

Cùng tìm hiểu rõ hơn về chiến lược của Toshiba Lifestyle thông qua chia sẻ từ ông Hồ Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công Ty TNHH Sản phẩm Tiêu dùng Toshiba Việt Nam.

Xin ông chia sẻ dự đoán về thị trường tiêu dùng thiết bị điện máy Việt Nam trong thời gian tới? 

Theo thống kê của chúng tôi, tầng lớp trung lưu tại khu vực APAC, ngày càng tăng và có yêu cầu cao đối với các thiết bị công nghệ. Họ đặc biệt quan tâm đến thiết kế và giá trị cảm xúc trong quá trình sử dụng.

Ngoài mục tiêu tăng trưởng bền vững, Toshiba Lifestyle cam kết đáp ứng kỳ vọng của người dùng, hỗ trợ họ thiết lập cuộc sống chất lượng cao cho gia đình. Tại Hội nghị vừa qua, chúng tôi đã giới thiệu bộ đôi ý tưởng “JAPANDi” và “Master of Flow” để đáp ứng cả về thẩm mỹ và công năng.

Ông Hồ Xuân Lộc bên cạnh bộ sưu tập các thiết bị sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam sắp tới.

Toshiba Lifestyle nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm như thế nào để đáp ứng xu hướng và nhu cầu hiện nay của người dùng?

Với bề dày lịch sử 149 năm, Toshiba Lifestyle luôn coi trọng yếu tố bền bỉ và đặt chất lượng thiết bị lên hàng đầu. Đồng thời, chúng tôi liên tục nghiên cứu và đổi mới công nghệ để mang lại sự tiện lợi tối đa với chi phí tối ưu. Không chỉ đơn thuần cung cấp giải pháp điện máy, chúng tôi còn hướng tới các sản phẩm có thiết kế đẹp, như những món đồ nội thất, phản ánh phong cách sống hiện đại.

Chúng tôi giới thiệu dòng thiết bị JAPANDi với thiết kế tinh giản, dễ dàng kết hợp cùng với đồ nội thất tạo nên những không gian đa tính năng nhưng mang lại trải nghiệm liền mạch. Tỉ mỉ trong việc lựa chọn nguyên liệu sản xuất và ứng dụng nét đẹp xa xỉ nhưng thầm lặng, trường tồn với thời gian của Nhật Bản và Bắc Âu kết hợp, chúng tôi tin chắc rằng các sản phẩm thuộc dòng JAPANDi trong thời gian tới sẽ nhận được sự yêu thích từ người dùng.

JAPANDi được kỳ vọng trở thành biểu tượng sống thanh lịch nhưng thời thượng, bền vững với thời gian.

Người tiêu dùng điển hình trong thời đại 4.0 quan tâm nhiều đến giá trị mà một thiết bị mang lại, ông nhận định gì về điều này?

Tính năng thông minh và thiết kế đẹp mắt là công thức để chinh phục trái tim người dùng. Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng hiện đại lựa chọn thiết bị không chỉ vì chức năng, mà còn vì thể hiện phong cách sống của họ. Đơn cử như việc họ lựa chọn các thiết bị nhà bếp không chỉ để đơn giản hóa thao tác, mà còn để mang lại cảm hứng sống hiện đại, thông qua thiết kế trang nhã, bền vững và tính năng thông minh. Đặc biệt, các thiết bị thuộc hệ sinh thái Toshiba Lifestyle mang đến sự thuận tiện tối đa khi được điều khiển qua ứng dụng độc quyền TSmartLife.

Xin ông chia sẻ thêm về giải pháp nước sạch toàn diện cho hộ gia đình “Master of Flow” được giới thiệu vừa qua?

Chúng tôi hiểu rằng, nguồn nước sạch là yếu tố quyết định sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cả gia đình. Do vậy, chúng tôi mang đến cho người dùng giải pháp nước sạch toàn diện, tập trung vào bốn khía cạnh chính:

1. Lối sống lành mạnh: Mang đến nguồn nước đảm bảo chất lượng phục vụ cho việc ăn uống, nấu nướng, chăm sóc cá nhân (da và tóc), chăm sóc cho cây trồng và vật nuôi. 

2. Linh hoạt về không gian: Các giải pháp được thiết kế phù hợp cho từng không gian của ngôi nhà: nhà bếp, phòng tắm, phòng khách, sân vườn...

3. Việc nhà dễ dàng: Chất lượng nước được đảm bảo sẽ giúp đơn giản hóa các công việc hàng ngày, chẳng hạn như rửa bát, giặt giũ và giữa cho căn nhà sạch sẽ.

4. Sử dụng lâu bền: Đổi mới trong thiết kế đảm bảo chất lượng nguồn nước, tránh tình trạng đọng cặn và gây tắc nghẽn, kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Ông Hồ Xuân Lộc hứa hẹn rằng bộ sưu tập “Master of Flow” sẽ nâng cao chất lượng nước cho toàn ngôi nhà.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư