Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Toshiba mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam
Hà Nguyễn - 06/03/2019 14:16
 
Tập đoàn Toshiba (Nhật Bản) đã quyết định mở thêm công ty con về hệ thống thang máy và tòa nhà, nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
.
.

Công ty Hệ thống tòa nhà và thang máy Toshiba (viết tắt là TELC, có trụ sở chính tại Kawasaki, Nhật Bản), một công ty con của Tập đoàn Toshiba, vừa chính thức thông báo về sự thành lập của Công ty TNHH Thang máy Toshiba Việt Nam (Toshiba Elevator Vietnam LLC) viết tắt là TELV.

Công ty TELV bắt đầu chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/03/2019 nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

TELC đã gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 thông qua mối quan hệ hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Dịch vụ Thành phố Mới (viết tắt là NCE). Kể từ đó, NCE và TELC đã liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các hoạt động tiếp thị và bán hàng tại Việt Nam.

Với sự thành công của NCE và sức tăng trưởng kinh tế Việt Nam mạnh mẽ hơn các quốc gia ASEAN khác, TELC nhận thấy đây chính là thời điểm thích hợp để thành lập công ty con và tìm kiếm thêm các cơ hội kinh doanh mới. Công ty con TELV do Công ty TELC và nguyên Giám đốc NCE, ông Nguyễn Trần Đình Khôi, cùng hợp tác đầu tư.

Bằng việc đẩy mạnh hoạt động bán hàng và cung cấp những dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Toshiba và TELV mong muốn sẽ phát triển mở rộng kinh doanh hơn nữa trong khu vực.

Công ty TNHH Thang máy Toshiba Việt Nam có trụ sở tại số 36 đường 96, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM, với hoạt động kinh doanh chính là bán hàng, lắp đặt và bảo trì thang máy và thang cuốn.

Công ty có vốn điều lệ 40 tỷ đồng (tương đương 1,72 triệu USD), với tỷ lệ góp vốn là TELC 75%, còn cá nhân ông Nguyễn Trần Đình Khôi là 25%.

Trong khi đó, Công ty Hệ thống tòa nhà và thang máy Toshiba được Toshiba thành lập vào năm 1967 và bắt đầu hoạt động trên quy mô toàn cầu từ đầu thập niên 70.

TELC hiện đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng xã hội của Toshiba, và là thương hiệu có uy tín trên thế giới.

TELC đã thực hiện nhiều dự án nổi tiếng thế giới, bao gồm công trình lắp đặt thang máy siêu tốc bên trong tòa tháp TAIPEI 101 cao nhất Đài Loan. Đây là thang máy nhanh nhất thế giới với vận tốc 1.010m/phút, giữ Kỷ lục Guinness Thế giới từ năm 2004 đến 2017.

Ngoài ra, TELC cũng đã lắp đặt thang máy có sức chứa đến 40 người với vận tốc 10m/giây cho tháp TOKYO SKYTREE, một biểu tượng văn hóa hiện đại của người Nhật Bản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư