Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Toyota Camry thế hệ đột phá 2015: Lựa chọn của nhà lãnh đạo tiên phong
Hoàng Nam - 18/05/2015 14:06
 
Sau chưa đến 20 ngày kể từ khi ra mắt, số lượng đơn hàng của Toyota Camry thế hệ mới 2015 mà các đại lý nhận được đã lên tới hơn 1.000 chiếc. Điều này cho thấy, Toyota Camry vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của những doanh nhân yêu thích dòng xe sang trọng này.

Mẫu xe ưa chuộng nhất thế giới

Ít có mẫu xe nào dành cho giới doanh nhân được tin cậy lựa chọn nhiều như Toyota Camry. Kể từ năm 1998 tới nay, với 4 thế hệ Camry được giới thiệu trên thị trường, đã có hơn 38.000 xe Camry được bán ra tại Việt Nam, đứng đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp. Bởi vậy chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt, đã có rất nhiều khách hàng mong muốn sở hữu chiếc Camry mới này. Chính vì vậy, hơn 1.000 đơn đặt hàng đã được ký kết, trong đó trên 300 xe đã được giao đến tay người tiêu dùng.

 

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam không giấu niềm tự hào khi cho hay, là mẫu xe danh tiếng dẫn đầu của Toyota, Camry đã trở thành lựa chọn hàng đầu của mỗi khách hàng khi muốn sở hữu một chiếc sedan hạng trung cao cấp. Với những ưu điểm thiết kế sang trọng, cabin êm ái, rộng rãi, cùng với chất lượng, độ bền, độ tin cậy cao, hơn 38.000 khách hàng đã tin dùng và trở thành một trong những sản phẩm chiếm giữ thị phần cao nhất với 80% trong cùng phân khúc thị trường.

Toyota Camry 2015 được thiết kế mới nhằm làm nổi bật sự sang trọng, hiện đại với thiết kế nội ngoại thất năng động hơn, động cơ 2.0L mới ưu việt, khả năng vận hành đầy uy lực và hệ thống an toàn tiên tiến chắc chắn vượt qua sự mong đợi của khách hàng để tiếp nối những thành công mới.

Là sản phẩm toàn cầu, Toyota Camry hiện được sản xuất tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Mỹ, Australia, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia, Nga và được bán tại hơn 100 thị trường trên khắp thế giới. Ở thời điểm này, doanh số bán của Camry trên thế giới đã vượt mốc 14 triệu xe, trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất.

Thiết kế sang trọng hiện đại, nội thất tinh tế, đẳng cấp

Toyota Camry mới 2015 ghi dấu ấn với phong cách thiết kế đột phá, năng động và hiện đại hơn, nhưng vẫn giữ nét đường vệ, vững chãi và sang trọng.

Sự thay đổi lớn nhất về ngoại thất tập trung ở phần đầu xe với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Cụm đèn trước hiện đại hơn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Ngoài ra, các phiên bản 2.5 còn có thêm chế độ điều khiển đèn tự động bật/tắt tiện lợi.

Phiên bản 2.5Q sử dụng mâm xe 5 chấu đậm chất thể thao, trong khi 2 phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng hoàn toàn mới và góc cạnh tôn nét cá tính. Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước. Riêng phiên bản 2.5Q được trang bị thêm tính năng nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi xe.

Nội thất của Camry thế hệ đột phá mới là sự kết hợp của nghệ thuật điêu khắc và ứng dụng công nghệ cao, cùng vật liệu cao cấp nhằm tạo nên một chiếc xe danh tiếng với vẻ đẹp tinh tế, tân tiến và sang trọng. Ấn tượng đầu tiên là không gian rộng rãi khi bước chân vào cabin. Nội thất mới mang lại cảm giác thư thái bởi sự kết hợp hài hòa của bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với đường may tinh tế; ốp vân gỗ bóng; ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm và ánh sáng màu xanh dương cuốn hút và thân thiện với người dùng.

Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Người lái và hành khách phía trước có thể điều chỉnh vị trí theo nhiều hướng khác nhau rất dễ dàng, tiện lợi. Đặc biệt, với phiên bản 2.5Q, người lái có thể nhớ tới 2 vị trí lái khác nhau. Điều này mang lại hài lòng tối đa cho khách hàng nhờ việc giảm thiểu thao tác và tiện lợi hơn khi sử dụng.

Tay lái bọc da cao cấp của Camry mới được thiết kế 3 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản 2.5Q và 4 chấu chỉnh điện 4 hướng trên phiên bản G và E và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin MID. Mẫu xe cao cấp nhất 2.5Q còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, chức năng hỗ trợ ra vào xe và điện thoại rảnh tay thật tiện lợi cho khách hàng khi đang cầm lái. Camry trang bị hệ thống mở khóa và khởi động thông minh giúp người lái có thể dễ dàng đóng/mở cửa, cốp xe và khởi động xe nhanh chóng mà không cần chạm vào chìa khóa.

Để đảm bảo sự thoải mái tối ưu cho các hành khách trên xe ở bất kỳ vị trí ghế nào, Camry 2.5G và 2.0E được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập, trong khi Camry 2.5Q có hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập với bảng điều khiển được tích hợp trên tựa tay hàng ghế sau.

Trên phiên bản 2.5Q, hành khách ngồi hàng ghế sau có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, ngả lưng ghế và rèm che nắng tùy theo ý thích nhờ các nút điều chỉnh ở tựa tay. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất này sẽ làm hài lòng hành khách thích sự tiện dụng và công nghệ tiên tiến bằng việc được trang bị sạc điện thoại không dây tương thích chuẩn Qi.

Điểm đáng chú ý nhất của lần nâng cấp cho mẫu xe này chính là sự thay đổi toàn diện về động cơ cho phiên bản 2.0E giúp mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn và tiết kiệm nhiêu liệu hơn so với phiên bản trước. Toyota Camry 2015 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới với công nghệ hiện đại trên phiên bản 2.0E. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR được làm mát bằng dung dịch và tỷ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mô men xoắn tối đa 199 N.m đảm bảo độ vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu tối đa.

Phiên bản Camry 2.0L mới được trang bị hộp số tự động 6 cấp (thay thế hộp số tự động 4 cấp cũ), với 3 công nghệ nổi bật (chế độ điều khiển chuyển số cơ bản, khả năng hỗ trợ điều khiển chuyển số dựa vào điều kiện đường và khả năng đoán trước ý định của người lái dựa vào thói quen lái xe và điều kiện đường xá), giúp chiếc xe vận hành rất êm ái và nhanh chóng.

Phiên bản 2.5Q và 2.5G được trang bị động cơ 2AR-FE với công nghệ điều phối van biến thiên kép, hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp, 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 N.m.

Camry 2.5Q được trang bị 7 túi khí (2 túi khí người lái và hành khách phía trước, 2 túi khí bên hông, túi khí đầu gối và 2 túi khí rèm). Camry 2.5G được trang bị 4 túi khí (2 túi khí phía trước và 2 bên hông). Camry 2.0E được trang bị 2 túi khí phía trước. Tất cả các tính năng an toàn này nhằm bảo vệ tối đa trong trường hợp có tai nạn. Hơn nữa, móc ghế Iso fix mới được phát triển cho tất cả các phiên bản sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ em khi ngồi ở ghế sau. Bên cạnh đó, ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ giúp giảm tối đa chấn thương.

Về màu sắc, bên cạnh màu bạc, nâu vàng, đen, Camry mới có thêm màu xanh ghi ánh kim. Về nội thất, Camry mới có 2 tông màu nội thất sang trọng đen và vàng nhạt.

Với phiên bản nâng cấp này, Camry mới 2015 là chiếc xe hàng đầu của Toyota Việt Nam và tiếp tục chiếm lĩnh phần lớn thị phần trong cùng phân khúc là điều có lẽ không cần phải tranh cãi.

Toyota Camry 2015 sắp trình làng tại Việt Nam
Những hình ảnh đầu tiên được cho là của mẫu Toyota Camry 2015 dành cho thị trường Việt Nam đã được phát tán, hứa hẹn một sự bùng nổ của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư