-
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan
-
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện
![]() |
| Toyota bZ4X. Ảnh: Toyota |
Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, ra mắt vào năm 2022, mang ý nghĩa "beyond Zero" (vượt xa mức phát thải bằng không), với số 4 biểu thị kích thước xe và ký tự X ám chỉ đây là mẫu crossover. Tuy nhiên, mẫu xe điện thứ hai, Urban Cruiser, đã từ bỏ quy ước này và sử dụng tên từ danh mục sản phẩm quen thuộc của hãng.
Tại triển lãm ôtô Brussels 2024, ông Andrea Carlucci, Giám đốc marketing và phát triển sản phẩm của Toyota châu Âu, cho biết hãng muốn "tránh lạm phát bảng tên" để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện các dòng sản phẩm.
Mặc dù doanh số mẫu bZ4X tăng trưởng đáng kể trong năm 2024, Toyota vẫn đối mặt với áp lực lớn trên thị trường xe điện, đặc biệt tại Mỹ. Các đối thủ như Hyundai, Kia và ngay cả những hãng xe Nhật Bản khác như Honda, Nissan đều vượt qua Toyota về doanh số xe điện.
Cụ thể, Honda đã bán hơn 33.000 chiếc Prologue trong năm 2024, với trung bình hơn 5.000 xe mỗi tháng vào nửa cuối năm. Nissan đạt doanh số gần 19.800 chiếc SUV điện Ariya và thêm 11.226 chiếc Leaf, tăng 57% so với năm trước. Kia EV9, mẫu SUV điện ba hàng ghế, dù có giá cao hơn 10.000 USD so với bZ4X, vẫn đạt doanh số hơn 22.000 chiếc trong năm.
Trong khi đó, Toyota chỉ bán được 18.570 chiếc bZ4X trong năm 2024, dù đã tăng gần gấp đôi so với 9.329 chiếc năm 2023.
Urban Cruiser sẽ được sản xuất tại Ấn Độ cùng mẫu Suzuki eVitara, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Toyota và Suzuki. Tuy nhiên, ông Carlucci không tiết lộ thời điểm Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại châu Âu, chỉ nhấn mạnh triết lý "sản xuất và bán hàng tại địa phương".
Mặc dù Toyota tự hào với thành tích hơn 1 triệu xe điện hóa được bán ra tại Mỹ trong năm 2024, phần lớn trong số đó vẫn là xe hybrid. Để giữ vững vị thế và cạnh tranh với các đối thủ, Toyota cần tập trung đẩy mạnh phát triển và định vị rõ ràng hơn cho dòng xe điện của mình.
-
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ -
Toyota duy trì vị thế dẫn đầu nhờ nhiều chính sách tài chính linh hoạt cho khách hàng
-
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn

