
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia
-
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
-
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh
![]() |
Toyota bZ4X. Ảnh: Toyota |
Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, ra mắt vào năm 2022, mang ý nghĩa "beyond Zero" (vượt xa mức phát thải bằng không), với số 4 biểu thị kích thước xe và ký tự X ám chỉ đây là mẫu crossover. Tuy nhiên, mẫu xe điện thứ hai, Urban Cruiser, đã từ bỏ quy ước này và sử dụng tên từ danh mục sản phẩm quen thuộc của hãng.
Tại triển lãm ôtô Brussels 2024, ông Andrea Carlucci, Giám đốc marketing và phát triển sản phẩm của Toyota châu Âu, cho biết hãng muốn "tránh lạm phát bảng tên" để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện các dòng sản phẩm.
Mặc dù doanh số mẫu bZ4X tăng trưởng đáng kể trong năm 2024, Toyota vẫn đối mặt với áp lực lớn trên thị trường xe điện, đặc biệt tại Mỹ. Các đối thủ như Hyundai, Kia và ngay cả những hãng xe Nhật Bản khác như Honda, Nissan đều vượt qua Toyota về doanh số xe điện.
Cụ thể, Honda đã bán hơn 33.000 chiếc Prologue trong năm 2024, với trung bình hơn 5.000 xe mỗi tháng vào nửa cuối năm. Nissan đạt doanh số gần 19.800 chiếc SUV điện Ariya và thêm 11.226 chiếc Leaf, tăng 57% so với năm trước. Kia EV9, mẫu SUV điện ba hàng ghế, dù có giá cao hơn 10.000 USD so với bZ4X, vẫn đạt doanh số hơn 22.000 chiếc trong năm.
Trong khi đó, Toyota chỉ bán được 18.570 chiếc bZ4X trong năm 2024, dù đã tăng gần gấp đôi so với 9.329 chiếc năm 2023.
Urban Cruiser sẽ được sản xuất tại Ấn Độ cùng mẫu Suzuki eVitara, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Toyota và Suzuki. Tuy nhiên, ông Carlucci không tiết lộ thời điểm Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại châu Âu, chỉ nhấn mạnh triết lý "sản xuất và bán hàng tại địa phương".
Mặc dù Toyota tự hào với thành tích hơn 1 triệu xe điện hóa được bán ra tại Mỹ trong năm 2024, phần lớn trong số đó vẫn là xe hybrid. Để giữ vững vị thế và cạnh tranh với các đối thủ, Toyota cần tập trung đẩy mạnh phát triển và định vị rõ ràng hơn cho dòng xe điện của mình.

-
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h -
VinFast Motio định hình lại chuẩn mực “ngon - bổ - hợp ví” trong phân khúc xe máy điện học sinh -
Honda mang đủ bộ sản phẩm đường bộ, đường không, đường biển tới Japan Mobility Show 2025 -
BYD Việt Nam hé lộ mẫu sedan hybird sạc ngoài BYD SEAL 5 sắp về -
Honda Việt Nam tung 3 mẫu xe mới cùng lúc để hút các tay lái mê tốc độ
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu