
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
Toyota bZ4X. Ảnh: Toyota |
Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, ra mắt vào năm 2022, mang ý nghĩa "beyond Zero" (vượt xa mức phát thải bằng không), với số 4 biểu thị kích thước xe và ký tự X ám chỉ đây là mẫu crossover. Tuy nhiên, mẫu xe điện thứ hai, Urban Cruiser, đã từ bỏ quy ước này và sử dụng tên từ danh mục sản phẩm quen thuộc của hãng.
Tại triển lãm ôtô Brussels 2024, ông Andrea Carlucci, Giám đốc marketing và phát triển sản phẩm của Toyota châu Âu, cho biết hãng muốn "tránh lạm phát bảng tên" để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện các dòng sản phẩm.
Mặc dù doanh số mẫu bZ4X tăng trưởng đáng kể trong năm 2024, Toyota vẫn đối mặt với áp lực lớn trên thị trường xe điện, đặc biệt tại Mỹ. Các đối thủ như Hyundai, Kia và ngay cả những hãng xe Nhật Bản khác như Honda, Nissan đều vượt qua Toyota về doanh số xe điện.
Cụ thể, Honda đã bán hơn 33.000 chiếc Prologue trong năm 2024, với trung bình hơn 5.000 xe mỗi tháng vào nửa cuối năm. Nissan đạt doanh số gần 19.800 chiếc SUV điện Ariya và thêm 11.226 chiếc Leaf, tăng 57% so với năm trước. Kia EV9, mẫu SUV điện ba hàng ghế, dù có giá cao hơn 10.000 USD so với bZ4X, vẫn đạt doanh số hơn 22.000 chiếc trong năm.
Trong khi đó, Toyota chỉ bán được 18.570 chiếc bZ4X trong năm 2024, dù đã tăng gần gấp đôi so với 9.329 chiếc năm 2023.
Urban Cruiser sẽ được sản xuất tại Ấn Độ cùng mẫu Suzuki eVitara, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Toyota và Suzuki. Tuy nhiên, ông Carlucci không tiết lộ thời điểm Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại châu Âu, chỉ nhấn mạnh triết lý "sản xuất và bán hàng tại địa phương".
Mặc dù Toyota tự hào với thành tích hơn 1 triệu xe điện hóa được bán ra tại Mỹ trong năm 2024, phần lớn trong số đó vẫn là xe hybrid. Để giữ vững vị thế và cạnh tranh với các đối thủ, Toyota cần tập trung đẩy mạnh phát triển và định vị rõ ràng hơn cho dòng xe điện của mình.

-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế