
-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
![]() |
Toyota bZ4X. Ảnh: Toyota |
Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, ra mắt vào năm 2022, mang ý nghĩa "beyond Zero" (vượt xa mức phát thải bằng không), với số 4 biểu thị kích thước xe và ký tự X ám chỉ đây là mẫu crossover. Tuy nhiên, mẫu xe điện thứ hai, Urban Cruiser, đã từ bỏ quy ước này và sử dụng tên từ danh mục sản phẩm quen thuộc của hãng.
Tại triển lãm ôtô Brussels 2024, ông Andrea Carlucci, Giám đốc marketing và phát triển sản phẩm của Toyota châu Âu, cho biết hãng muốn "tránh lạm phát bảng tên" để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện các dòng sản phẩm.
Mặc dù doanh số mẫu bZ4X tăng trưởng đáng kể trong năm 2024, Toyota vẫn đối mặt với áp lực lớn trên thị trường xe điện, đặc biệt tại Mỹ. Các đối thủ như Hyundai, Kia và ngay cả những hãng xe Nhật Bản khác như Honda, Nissan đều vượt qua Toyota về doanh số xe điện.
Cụ thể, Honda đã bán hơn 33.000 chiếc Prologue trong năm 2024, với trung bình hơn 5.000 xe mỗi tháng vào nửa cuối năm. Nissan đạt doanh số gần 19.800 chiếc SUV điện Ariya và thêm 11.226 chiếc Leaf, tăng 57% so với năm trước. Kia EV9, mẫu SUV điện ba hàng ghế, dù có giá cao hơn 10.000 USD so với bZ4X, vẫn đạt doanh số hơn 22.000 chiếc trong năm.
Trong khi đó, Toyota chỉ bán được 18.570 chiếc bZ4X trong năm 2024, dù đã tăng gần gấp đôi so với 9.329 chiếc năm 2023.
Urban Cruiser sẽ được sản xuất tại Ấn Độ cùng mẫu Suzuki eVitara, thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Toyota và Suzuki. Tuy nhiên, ông Carlucci không tiết lộ thời điểm Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại châu Âu, chỉ nhấn mạnh triết lý "sản xuất và bán hàng tại địa phương".
Mặc dù Toyota tự hào với thành tích hơn 1 triệu xe điện hóa được bán ra tại Mỹ trong năm 2024, phần lớn trong số đó vẫn là xe hybrid. Để giữ vững vị thế và cạnh tranh với các đối thủ, Toyota cần tập trung đẩy mạnh phát triển và định vị rõ ràng hơn cho dòng xe điện của mình.

-
Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”
-
Chuyên gia nói về VinFast VF 8: Mẫu SUV điện toàn diện nhất trong tầm giá
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động -
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia -
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình