Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Toyota kỳ vọng Camry 2019 tạo đột phá
Hoàng Nam - 23/05/2019 05:12
 
Cảm giác lái thể thao hơn, tầm nhìn thoáng hơn và quan trọng là phù hợp với điều kiện đường Việt Nam một lần nữa hứa hẹn sự đột phá về doanh số của mẫu xe Toyota Camry mới.
Camry mới có không gian nội thất khoáng đạt, tầm nhìn rộng mở.
Camry mới có không gian nội thất khoáng đạt, tầm nhìn rộng mở.

Chúng tôi tin tưởng rằng, mẫu xe Camry thế hệ mới sẽ nhận được sự yêu mến tại thị trường Việt nhờ sự lột xác ngoạn mục của một chiếc sedan - tạo ra những thay đổi chưa từng có chạm đến trái tim của từng khách hàng. Ông Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã không giấu nổi cảm giác hào hứng khi chia sẻ về sự ra mắt của Camry 2019 mới tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, mẫu xe Camry chính thức được giới thiệu vào năm 1998 và được đón nhận bởi các doanh nhân thành đạt cũng như các chủ doanh nghiệp. Trong suốt hơn 20 năm qua, Camry như biểu tượng của sự thành công và liên tục dẫn đầu phân khúc sedan cỡ trung với tổng doanh số tích lũy đạt gần 56.000 xe. 

Khảo sát từ các đại lý Toyota trên toàn quốc cũng đã cho thực tế bất ngờ, đó là độ tuổi của khách hàng mua Toyota Camry trong vài năm trở lại đây đã trẻ hơn rất nhiều so với trước. Thay vì chỉ có những khách hàng ở độ tuổi trung niên, thì giờ đây, nhiều khách hàng mua xe Camry chỉ chưa đến 30 - độ tuổi mà lẽ ra phong cách và hình ảnh của họ gắn với những chiếc xe mang đậm chất thể thao và bắt mắt.

Bởi vậy, tiếp tục cải tiến để mở rộng tập khách hàng, chinh phục khách hàng trẻ nhưng lại có thể khơi dậy cảm xúc được chinh phục, hào hứng sau tay lái ở những khách hàng truyền thống, trung tuổi cũng khiến Camry 2019 lột xác hoàn toàn từ thiết kế đến vận hành, trang bị tiện nghi cho người lái.

Điểm nhấn cho vẻ ngoài thể thao và năng động cùng không gian nội thất khoáng đạt đến từ việc trọng tâm xe được hạ thấp, lưới tản nhiệt loa rộng, thiết kế đuôi xe rộng, đường gân dập nổi, chiều dài và chiều rộng cơ sở lần lượt tăng thêm 50 mm, 15 mm, tạo không gian nội thất rộng rãi cũng như cảm giác bề thế, vững chãi.

Bảng điều khiển trung tâm được hạ thấp, cũng như chiều cao mui xe, nắp ca-pô và đường gân 2 bên cửa, gương xe, giúp tăng cường khả năng quan sát phía trước cũng như ấn tượng không gian nội thất khoáng đạt hơn. Vành xe 18 inch đa chấu khỏe khoắn, cửa sổ trời chỉnh điện mang lại vẻ ngoài năng động

Anh Trung Kiên, một người rất đam mê xe cho hay, Camry là mẫu xe hạng D chủ lực của Toyota trên phạm vi toàn cầu, nên dấu ấn thể thao lần này của nó chịu ảnh hưởng từ Chủ tịch Toyota Motor, ông Akio Toyoda là không cần bàn cãi. Theo quan sát, tất cả các mẫu xe chủ lực của Toyota đã trở nên liền mạch, hấp dẫn hơn, sắc nét và ít thỏa hiệp hơn kể từ khi ông Akio Toyoda nắm quyền điều hành.

Khoang lái của Camry 2019 hiện đại, giao diện tập trung vào người lái, đồng thời vẫn mang lại sự thư thái tối đa cho hành khách phía sau.

Điều này là nhờ thiết kế nội thất sang trọng với ốp trang trí mạ bạc sáng bóng như satin và bọc da thời trang, đẳng cấp. Xe được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái: HUD màu, màn hình MID 7 inch, kiểm soát hành trình, hệ thống dẫn đường, phanh đỗ và Giữ phanh điện tử.

Ghế người lái và hành khách được thiết kế hoàn toàn mới với trọng tâm hạ thấp, ôm lấy người lái và hành khách, khoảng trượt lớn hơn cho sự thoải mái tối đa. Bảng điều khiển cảm ứng hàng ghế sau cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh các thiết bị (âm thanh, điều hòa, ngả ghế). Camry 2019 được trang bị hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp, điều hòa 3 vùng độc lập.

Một điểm đặc biệt đang được nhiều người quan tâm trên Camry 2019 là vẫn sử dụng hộp số 6 cấp thay vì hộp số 8 cấp như bản đang được dùng ở Thái Lan lại được anh Kiên cho là thuyết phục.

“Ở Việt Nam, Camry là mẫu xe có tỷ lệ sử dụng cho gia đình và công việc là 50:50. Hơn nữa, chất lượng đường sá hiện tại cho phép các xe ô tô thường chỉ di chuyển được với vận tốc trung bình 60 km/h. Bởi vậy, việc lựa chọn trang bị hộp số 6 cấp có tinh chỉnh (thay vì hộp số 8 cấp) có thể xem là chủ ý của nhà sản xuất khi hộp số này có dải chuyển số dài hơn, phù hợp hơn với tình trạng đường ngang, ngã tư nhiều - biến thiên tốc độ liên tục của Việt Nam”, anh Kiên nhận xét.

Cũng bởi vậy mà giá bán của Camry 2019 đã trở nên rất thuyết phục, dù có thêm những cải tiến và trang bị đột phá, khiến cạnh tranh trên thị trường ô tô ở phân khúc D tăng nhiệt. Chỉ trong vòng 1 tháng giới thiệu, đã có hơn 700 đơn hàng cho Camry 2019 và khách hàng sẽ phải chờ thêm đôi ba tháng mới có thể rước “nàng” về dinh.

Camry 2019 có định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA, đồng thời vẫn đảm bảo hành trình êm ái cho mọi hành khách, cải thiện đáng kể tầm nhìn, độ ổn định và sự linh hoạt. Hệ thống treo mới (trước: Macpherson, sau: tay đòn kép) tăng cường sự ổn định khi vào cua hay địa hình gồ ghề.

Tăng cường cảm giác lái với hệ thống lái trợ lực điện mới, lựa chọn chế độ lái (Normal, Eco, Sport) theo phong cách của người lái và điều kiện mặt đường, vô lăng thiết kế mới tinh tế với lẫy chuyển số, nhớ vị trí và các phím chức năng thuận tiện.

Khả năng cách âm được tăng cường đáng kể nhờ thanh gia cố và lớp chống ồn ở trần xe, sàn xe và khung xe, đem lại hành trình thư thái cho hành khách.

Xe cũng trang bị công nghệ an toàn hàng đầu hỗ trợ người lái: cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), 6 cảm biến. Tiếp tục duy trì tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP: VSC, HAC, 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng như ABS, EBD, BA, TRC...

Sát Tết, Toyota đồng loạt giảm giá Camry, Vios
Trước Tết Nguyên đán 2018, hầu hết các mẫu ô tô của hãng xe Toyota đều giảm giá, với mức giá thấp hơn trước từ 25 - 58 triệu đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư