Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP. Cần Thơ phấn đấu đạt 12.000 doanh nghiệp vào 2020
Huy Tự - 08/01/2019 16:44
 
Sáng 08/01/2019, TP. Cần Thơ tổ chức buổi Tọa đàm “đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ” đầu 2019, dưới sự chủ trì của ông Võ Thành Thống- Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ với trên 60 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Cần Thơ tham dự , nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp và đề xuất của doanh nghiệp, giúp tháo gỡ khó khăn đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển hiệu quả trên địa bàn.
TIN LIÊN QUAN

Hiện TP. Cần Thơ có gần 8.000 doanh nghiệp đang làm ăn có hiệu quả, đóng góp tích cực vào tăng trưởng GDP đạt 7,5% trong 2018 của TP. Cần Thơ, tuy nhiên, theo ông Thống: nếu TP. Cần Thơ cùng chung tay hợp sức với doanh nghiệp, cùng vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho 2234 doanh nghiệp hiện hoạt động chưa hiệu quả trong năm qua, tôi tin răng sẽ tạo cho TP. Cần Thơ tăng trưởng cao hơn và đóng góp nguồn lực đáng kể vào phát triển kinh tế- xã hội của TP. Cần Thơ trong thời gian tới. Do vậy lãnh đạo thành phố muốn lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp, nhất là về cải cách thể chế, cơ chế pháp lý, chính sách hỗ trợ từ thành phố- ông Thống chia sẻ.

.
.

Ông Nguyễn Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phấn khởi cho biết thêm: năm 2018 vừa qua, tổng mức bán lẻ và xuất khẩu hàng hóa của TP. Cần Thơ tăng từ 12- 13%, có 82 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn gần 29.000 tỷ đồng, 82 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký gần 700 triệu USD, ước tổng doanh thu của doanh nghiệp FDI đạt khoảng 835 triệu USD năm qua, tăng 134% so 2017. Đầu tư phát triển mạnh về du lịch, TP. Cần Thơ đón gần 8,5 trệu lượt khách du lịch và đang phát triển định hướng thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Đặc biệt nhằm hiện thực hóa kết quả từ Hội nghị xúc tiến đầu tư TP. Cần Thơ 2018, đến nay đã có 05 dự án được phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư gần 17.000 tỷ đồng, chiếm 2015 tổng mức đầu tư đã ký kết thỏa thuận tại Hội nghị. Đã cấp mới cho gần 1.400 doanh nghiệp các loại hình, với tổng vốn đăng ký gần 7.200 tỷ đồng (tăng 4% về số doanh nghiệp và 16,55 số vốn đăng ký so 2017).

Tuy nhiên theo ông Dũng, năm qua mặc dù thành phố có nỗ lực thu hút, cải thiện môi trường đầu tư, tạo niềm tin cho doanh nghiệp, để nhà đầu tư quyết định đến Cần thơ đầu tư, nhưng thật sự vẫn chưa phát triển vượt bậc so với tiềm năng, vị thế và thế mạnh của thành phố trung tâm vùng ĐBSCL, tại buổi tọa đàm này, thành phố hết sức cầu thị lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng đề xuất và tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp trên địa bàn an tâm phát triển sản xuất và mở rộng kinh doanh hiệu quả và bền vững,

Đồng thời, các doanh nghiệp thủy sản và chế biến thực phẩm thực phẩm trong và ngoài Khu công nghiệp (KCN) kiến nghị chính quyền có phương thức hỗ trợ vay vốn ưu đãi để doanh nghiệp mở rộng đầu tư máy móc, thiết bị nhà xưởng và công nghệ, hỗ trợ tạo nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định, cơ chế ưu đãi về giá thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, vấn đề xử lý môi trương, rác thải trong và ngoài KCN, đường giao thông dẫn vào KCN, cảng, nhà ở cho công nhân được các doanh nghiệp tham gia chia sẻ thẳng thắn và nhiệt tình

Ông Võ Thành Thống- Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ kết luận: thành phố hết sức chia sẻ và cảm thông với những khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời sẽ chỉ dạo các ban ngành, địa phương cùng vào cuộc quyết liệt hơn nữa nhằm thực hiện tốt chủ để năm 2019 của TP. Cần Thơ: “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung đầu tư phát triển và nâng cao đời sống nhân dân”, phấn dấu đạt mục tiêu đến 2020 thành phố có 12.000 doanh nghiệp, tạo bước đột phá phát triển kinh ết- xã hội thành phố theo các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra của năm 2019 và của cả nhiệm kỳ 2015- 2020.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư