-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
UBND TP. Thủ Đức vừa ban hành kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (mô hình đô thị xung quanh các đầu mối giao thông) dọc tuyến metro số 1, tuyến Vành đai 3 theo Nghị quyết 98/2023/QH15.
![]() |
| Một số khu đất xung quanh nhà ga metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ làm mô hình TOD - Ảnh: Lê Toàn |
Có 3 vị trí được TP. Thủ Đức lựa chọn để thực hiện mô hình TOD.
Vị trí thứ nhất là khu vực quanh ga Phước Long thuộc phường Trường Thọ và Phước Long A, diện tích 160 ha. Khu vực này kết nối với tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được quy hoạch chức năng dự kiến là đất hỗn hợp và công trình công cộng.
Vị trí thứ hai là khu đất Nông trường Dừa thuộc phường Long Trường có diện tích 152 ha, kết nối với đường Vành đai 3, sẽ quy hoạch là đất hỗn hợp và công trình công cộng.
Vị trí thứ 3 là khu vực 29 ha thuộc phường Long Bình (Nhà máy Nhatico) cũng kết nối với đường Vành đai 3 được quy hoạch là đất ở, đất hỗn hợp.
Ba khu đất này sẽ được điều chỉnh quy hoạch, thu hồi đất, thực hiện tái định cư, tạo quỹ đất để triển khai thí điểm thực hiện các dự án cải tạo chỉnh trang, đầu tư phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ… theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) theo Nghị quyết 98/2023/QH15.
Về lịch trình thực hiện được TP. Thủ Đức đưa ra, từ nay đến quý III/2025 sẽ tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch. Từ quý IV/2025, thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư và ban hành Quyết định phê duyệt dự án để triển khai đầu tư xây dựng.
Dự kiến, số tiền thu được từ việc đấu giá các khu đất xung quanh các nhà ga metro số 1 và dọc đường Vành đai 3 sẽ được đầu tư trở lại cho hạ tầng TP.HCM.
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

