
-
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
EVN đầu tư dự án truyền tải điện 1.258 tỷ đồng tại Quảng Trị
-
Đề xuất mở rộng 263 km cao tốc Bắc - Nam của Sơn Hải có diễn biến mới
-
EVNNPT đầu tư dự án trạm biến áp 220kV và đường dây hơn 800 tỷ đồng tại Bình Định -
TP.HCM: 5 tháng mới giải ngân được 10,2% vốn đầu tư công
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản góp ý việc phát triển mô hình TOD (mô hình đô thị xung quanh các đầu mối giao thông) tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh theo đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) và Công ty TNHH Arup Việt Nam.
Qua xem xét đề xuất ban đầu, Sở Xây dựng Thành phố lưu ý, việc lập quy hoạch TOD tại khu vực Hàng Xanh cần phù hợp với quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch xây dựng không gian ngầm nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch.
![]() |
Khu vực Hàng Xanh hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông |
Theo đề xuất của CII, vị trí quy hoạch để phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng tiếp giáp 2 tuyến đường chính từ Ngã tư Hàng xanh đến cầu Bình Triệu là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh.
Tại khu vực này hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Vì vậy, Sở Xây dựng lưu ý Sở Giao thông - Vận tải khi phát triển mô hình TOD cần tính toán để tránh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Ngoài ra, Sở Xây dựng lưu ý doanh nghiệp bổ sung, làm rõ các vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu thị trường bất động sản tại khu vực Hàng Xanh.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đề xuất phát triển TOD từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu. CII sẽ bỏ chi phí thuê tư vấn nghiên cứu và làm việc với tư vấn nước ngoài để học kinh nghiệm phát triển TOD ở các thành phố đã triển khai để chọn mô hình phù hợp để Thành phố xem xét.
Dự kiến quý III/2025, CII sẽ hoàn chỉnh ý tưởng để trình các cơ quan có thẩm quyền thuộc UBND TP.HCM.
Hiện nay, khu vực Hàng Xanh có mật độ dân số rất cao, trong khi các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, Quốc lộ 13...chưa được mở rộng nên thường xuyên ùn tắc, nhất là giờ cao điểm.

-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
EVN đầu tư dự án truyền tải điện 1.258 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp gần 10.000 tỷ đồng -
Đề xuất mở rộng 263 km cao tốc Bắc - Nam của Sơn Hải có diễn biến mới -
EVNNPT đầu tư dự án trạm biến áp 220kV và đường dây hơn 800 tỷ đồng tại Bình Định -
TP.HCM: 5 tháng mới giải ngân được 10,2% vốn đầu tư công -
Doanh nghiệp Trung Đông đầu tư dự án 2 tỷ USD sau một tiếng làm việc với TP.HCM
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư