
-
Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Phần lớn dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong gặp vướng mắc về mặt bằng
-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản góp ý việc phát triển mô hình TOD (mô hình đô thị xung quanh các đầu mối giao thông) tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh theo đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) và Công ty TNHH Arup Việt Nam.
Qua xem xét đề xuất ban đầu, Sở Xây dựng Thành phố lưu ý, việc lập quy hoạch TOD tại khu vực Hàng Xanh cần phù hợp với quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch xây dựng không gian ngầm nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch.
![]() |
Khu vực Hàng Xanh hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông |
Theo đề xuất của CII, vị trí quy hoạch để phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng tiếp giáp 2 tuyến đường chính từ Ngã tư Hàng xanh đến cầu Bình Triệu là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh.
Tại khu vực này hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Vì vậy, Sở Xây dựng lưu ý Sở Giao thông - Vận tải khi phát triển mô hình TOD cần tính toán để tránh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Ngoài ra, Sở Xây dựng lưu ý doanh nghiệp bổ sung, làm rõ các vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu thị trường bất động sản tại khu vực Hàng Xanh.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đề xuất phát triển TOD từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu. CII sẽ bỏ chi phí thuê tư vấn nghiên cứu và làm việc với tư vấn nước ngoài để học kinh nghiệm phát triển TOD ở các thành phố đã triển khai để chọn mô hình phù hợp để Thành phố xem xét.
Dự kiến quý III/2025, CII sẽ hoàn chỉnh ý tưởng để trình các cơ quan có thẩm quyền thuộc UBND TP.HCM.
Hiện nay, khu vực Hàng Xanh có mật độ dân số rất cao, trong khi các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, Quốc lộ 13...chưa được mở rộng nên thường xuyên ùn tắc, nhất là giờ cao điểm.

-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe -
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam