
-
Hoàn thành mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới trước 30/4/2025
-
TP.HCM lý giải nguyên nhân giải ngân đầu tư công năm 2024 chỉ đạt 73,7 %
-
Gần 18.000 tỷ đồng nâng đời Sân bay Phú Quốc; TP.HCM nhắm 64.000 ha đất làm TOD
-
Hà Nội đưa ra 11 giải pháp thúc đẩy giải ngân kế hoạch đầu tư công
-
TP.HCM kiến nghị đưa loạt dự án điện "khủng" vào Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản góp ý việc phát triển mô hình TOD (mô hình đô thị xung quanh các đầu mối giao thông) tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh theo đề xuất của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) và Công ty TNHH Arup Việt Nam.
Qua xem xét đề xuất ban đầu, Sở Xây dựng Thành phố lưu ý, việc lập quy hoạch TOD tại khu vực Hàng Xanh cần phù hợp với quy hoạch đô thị, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch xây dựng không gian ngầm nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch.
![]() |
Khu vực Hàng Xanh hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông |
Theo đề xuất của CII, vị trí quy hoạch để phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng tiếp giáp 2 tuyến đường chính từ Ngã tư Hàng xanh đến cầu Bình Triệu là đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường Đinh Bộ Lĩnh.
Tại khu vực này hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Vì vậy, Sở Xây dựng lưu ý Sở Giao thông - Vận tải khi phát triển mô hình TOD cần tính toán để tránh ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.
Ngoài ra, Sở Xây dựng lưu ý doanh nghiệp bổ sung, làm rõ các vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu thị trường bất động sản tại khu vực Hàng Xanh.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đề xuất phát triển TOD từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu. CII sẽ bỏ chi phí thuê tư vấn nghiên cứu và làm việc với tư vấn nước ngoài để học kinh nghiệm phát triển TOD ở các thành phố đã triển khai để chọn mô hình phù hợp để Thành phố xem xét.
Dự kiến quý III/2025, CII sẽ hoàn chỉnh ý tưởng để trình các cơ quan có thẩm quyền thuộc UBND TP.HCM.
Hiện nay, khu vực Hàng Xanh có mật độ dân số rất cao, trong khi các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, Quốc lộ 13...chưa được mở rộng nên thường xuyên ùn tắc, nhất là giờ cao điểm.

-
Phát triển TOD tại khu vực Hàng Xanh, TP.HCM cần tính toán tránh ùn tắc giao thông -
Hà Nội chốt thời gian khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên -
Doanh nghiệp muốn đầu tư tổ hợp giáo dục tại Thái Bình -
EVNSPC: 5 ngày đóng điện 10 công trình tại các tỉnh phía Nam -
Xem xét lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị -
EVN phát động phong trào thi đua xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng -
Công ty Samsung E&A Việt Nam tìm cơ hội đầu tư nhiều dự án tại tỉnh Bình Định
-
Sự kiện Kick off DIC Victory City: Bứt phá thị trường, định hình chuẩn sống mới tại thủ phủ mới ĐBSCL
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 10 liên tiếp
-
Vietnamobile mời thầu dịch vụ bảo trì và vận hành máy phát điện cố định
-
Vinmec 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
-
Ngân hàng MUFG Bank, Ltd. Chi nhánh TP.HCM thay đổi nội dung Giấy phép thành lập
-
JLL Việt Nam bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt Nam đầu tiên