Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020
Như Loan - 03/07/2020 11:18
 
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia tổ chức, bầu chọn.
f
Ông Khúc Văn Họa, Phó Tổng Giám đốc TPBank phát biểu tại lễ trao giải

Để khảo sát và vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc về xây dựng môi trường làm việc tốt theo tiêu chuẩn khu vực châu Á, HR Asia đã thực hiện hàng ngàn cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 11.000 nhân viên làm việc tại 300 doanh nghiệp từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á trong đó có Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam... Tại Việt Nam, có 6 ngân hàng được vinh danh, trong đó có TPBank với kết quả bình chọn vượt trội.

Khảo sát cho thấy, 97% cán bộ nhân viên cam kết gắn bó với ngân hàng, cao hơn mức ghi nhận trung bình của ngành ngân hàng là 78%. 94% nhân viên đánh giá cao về môi trường làm việc lành mạnh, đem lại nhiều cảm hứng, trong khi chỉ số này của ngành được ghi nhận ở mức 73%. 93% cán bộ nhân viên TPBank tự hào về ngân hàng, tin tưởng vào khả năng lãnh đạo và luôn cảm thấy được tôn trọng, được ghi nhận trong môi trường làm việc. Bên cạnh đó, các điểm số về cơ sở vật chất, cơ chế phúc lợi, đào tạo nhân sự hay lộ trình thăng tiến tại TPBank cũng được đánh giá rất tốt.

Năm nay, HR Asia triển khai mô hình đánh giá chuyên biệt - đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (T.E.A.M) với 6 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind– Suy nghĩ và động lực, Soul – Niềm tin và thái độ; Think – Nhận thức về tập thể, Feel – Cảm xúc nơi làm việc và Do – Hành động theo tập thể. Mô hình này đưa ra cái nhìn toàn diện, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau. Sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc còn phụ thuộc và sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc.

Đại diện Ban lãnh đạo TPBank chia sẻ: “Ở TPBank, con người luôn là tài sản quý nhất của Ngân hàng. Giải thưởng lần này đã minh chứng cho những nỗ lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực bền vững mà TPBank đang theo đuổi. Các chính sách thu hút nhân tài, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực luôn được chúng tôi đặc biệt chú trọng, nhân viên các cấp đều được tôn trọng, lắng nghe và tạo điều kiện để phát triển năng lực một cách tối đa. Và để đánh giá chính xác về mức độ đóng góp trong công việc của từng người, chúng tôi đã thiết kế riêng một chương trình ghi nhận năng suất lao động của hơn 5.000 cán bộ nhân viên, đảm bảo việc mỗi người luôn được ghi nhận trong công việc của mình. Bên cạnh đó, những phong trào hoạt động nội bộ nằm tạo ra sân chơi, gắn kết các thành viên cũng liên tục được triển khai, để tạo ra dấu ấn, bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng”.

Chubb Life Việt Nam vào Top "Những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2020"
Chubb Life Việt Nam vừa được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2020” do HR Asia - khảo sát và bình chọn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư