
-
Xuất khẩu thủy sản tăng chậm trong tháng 6, doanh nghiệp nỗ lực dịch chuyển thị trường
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 930 - 1.210 đồng/lít,kg
-
Giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho nông sản Việt mùa thu hoạch
-
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại
-
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga
Theo số liệu do Cục Thống kê TP.HCM công bố mới đây, ước tính quý II/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố đạt 298.000 tỷ đồng, tăng 9,5% so với quý II/2022. Tăng cao nhất là hoạt động lữ hành với 78,6%, kế đến là doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống tăng 35,4%; bán lẻ tăng 10,7%; dịch vụ khác tăng 0,6%. So với quý I/2023, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II đã tăng 13,0% và tăng ở tất cả các hoạt động.
Chỉ tính riêng tháng 6/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng dự ước đạt 102 nghìn tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 6/2023 ước đạt 59.053 tỷ đồng, chiếm 57,7% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 11,3% so với cùng kỳ. So với tháng 6 năm 2022, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 25,8%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 12,3%; ô tô tăng 73,7%; xăng, dầu tăng 11,3%; đá quý, kim loại tăng 37,7%; sửa chữa xe có động cơ tăng 88,4%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 6/2023 ước đạt gần 10.000 tỷ đồng, chiếm 9,6% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 5,1% so với tháng trước và tăng 42,8% so với cùng kỳ.
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2023 đã tăng 13,0% và tăng ở tất cả các hoạt động. |
Có thể thấy, sang quý II/2023, các hoạt động sản xuất, kinh doanh có những điểm sáng nhất định đã kéo tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 tại TP.HCM ước đạt 561.000 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, doanh thu lưu trú và ăn uống đạt 51.000 tỷ đồng, tăng 36,2% so với cùng kỳ, phản ánh sự nhộn nhịp trở lại của khách du lịch và các hoạt động vui chơi giải trí ở TP.HCM.
Doanh thu lữ hành đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng 78,5% so với cùng kỳ. Hoạt động của các đơn vị lữ hành đang vào mùa cao điểm trong năm do rơi vào dịp hè và tâm lý không lo sợ dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ sau lễ 30/4 của du khách trong và ngoài nước.

-
Thỏa thuận Mỹ - Trung tác động tích cực tới thương mại -
Nửa đầu năm, thu hơn 3 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả -
Thực phẩm và đồ uống Việt lên kệ siêu thị Nga -
Chùm ảnh: Bên trong trung tâm chế biến trái cây, rau củ lớn nhất miền Bắc -
“Ai làm chủ vùng nguyên liệu sẽ làm chủ được chuỗi giá trị nông sản” -
Giá xăng đồng loạt giảm gần 400 đồng/lít từ ngày 1/7/2025 -
Thuế giá trị gia tăng giảm 2%, giá xăng giảm nhẹ từ 0 giờ ngày 1/7/2025
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh