
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD
Theo số liệu do Cục Thống kê TP.HCM công bố mới đây, ước tính quý II/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thành phố đạt 298.000 tỷ đồng, tăng 9,5% so với quý II/2022. Tăng cao nhất là hoạt động lữ hành với 78,6%, kế đến là doanh thu dịch vụ lưu trú ăn uống tăng 35,4%; bán lẻ tăng 10,7%; dịch vụ khác tăng 0,6%. So với quý I/2023, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II đã tăng 13,0% và tăng ở tất cả các hoạt động.
Chỉ tính riêng tháng 6/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng dự ước đạt 102 nghìn tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 6/2023 ước đạt 59.053 tỷ đồng, chiếm 57,7% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 1,8% so với tháng trước và tăng 11,3% so với cùng kỳ. So với tháng 6 năm 2022, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 25,8%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 12,3%; ô tô tăng 73,7%; xăng, dầu tăng 11,3%; đá quý, kim loại tăng 37,7%; sửa chữa xe có động cơ tăng 88,4%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 6/2023 ước đạt gần 10.000 tỷ đồng, chiếm 9,6% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 5,1% so với tháng trước và tăng 42,8% so với cùng kỳ.
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2023 đã tăng 13,0% và tăng ở tất cả các hoạt động. |
Có thể thấy, sang quý II/2023, các hoạt động sản xuất, kinh doanh có những điểm sáng nhất định đã kéo tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2023 tại TP.HCM ước đạt 561.000 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, doanh thu lưu trú và ăn uống đạt 51.000 tỷ đồng, tăng 36,2% so với cùng kỳ, phản ánh sự nhộn nhịp trở lại của khách du lịch và các hoạt động vui chơi giải trí ở TP.HCM.
Doanh thu lữ hành đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng 78,5% so với cùng kỳ. Hoạt động của các đơn vị lữ hành đang vào mùa cao điểm trong năm do rơi vào dịp hè và tâm lý không lo sợ dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ sau lễ 30/4 của du khách trong và ngoài nước.

-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc -
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững