
-
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
-
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại
-
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa
-
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực
-
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
Sáng 28/6, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 năm 2023 (HCMC Foodex 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), phối hợp với các Sở, ngành, hiệp hội, hội ngành nghề liên quan chính thức khai mạc. Triển lãm diễn ra từ ngày 28-30/6.
![]() |
Lễ khai mạc HCMC Foodex lần thứ 2 năm 2023. |
Hiện nay, các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm bao gồm các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Đây rõ ràng là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam nắm bắt, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay. Do đó, HCMC Foodex năm 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để giao lưu chia sẻ công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.”
HCMC FOODEX lần thứ 2 năm 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TPHCM như: Vinamilk, Bidrico, lon life, Cholimex, Satra, Vissan, Omeli, Mikko…
Tại triển lãm, các doanh nghiệp tham dự sẽ giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị...); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan…
![]() |
Đây là dịp để doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu. |
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM thông tin: “Triển lãm hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước giữa doanh nghiệp - cơ quan - tổ chức - công chúng, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững.”
HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút 15.000 lượt khách đến làm việc và tham quan chương trình. Do đó, đây là dịp để doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
-
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp -
Việt Nam đối mặt cạnh tranh và chuyển đổi chiến lược thương mại -
Cú hích tăng trưởng thị trường tiêu dùng nội địa -
TP.HCM định hướng trở thành trung tâm dịch vụ cao cấp của khu vực -
Ứng dụng khoa học công nghệ, đưa ngành chăn nuôi bứt phá -
Wellness Expo 2025 lấy chủ đề "Công nghệ nâng tầm sống khỏe"
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam