
-
200 đơn vị dự hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025
-
Ngành nông nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực
-
Chặn hàng hóa mượn danh Việt Nam để xuất khẩu
-
Doanh nghiệp ngoại tìm kiếm cơ hội tại thị trường y dược tỷ USD Việt Nam
-
Vải thiều Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Costco, Mỹ -
WTO: Bảo hộ thương mại gia tăng trên phạm vi toàn cầu
Sáng 28/6, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 năm 2023 (HCMC Foodex 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), phối hợp với các Sở, ngành, hiệp hội, hội ngành nghề liên quan chính thức khai mạc. Triển lãm diễn ra từ ngày 28-30/6.
![]() |
Lễ khai mạc HCMC Foodex lần thứ 2 năm 2023. |
Hiện nay, các thị trường nhập khẩu và tiêu thụ hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu, Trung Quốc… ngày càng gia tăng yêu cầu về tính bền vững đối với sản phẩm bao gồm các khía cạnh xã hội, môi trường và kinh tế trong toàn bộ chuỗi cung ứng.
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Đây rõ ràng là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam nắm bắt, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay. Do đó, HCMC Foodex năm 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để giao lưu chia sẻ công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.”
HCMC FOODEX lần thứ 2 năm 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TPHCM như: Vinamilk, Bidrico, lon life, Cholimex, Satra, Vissan, Omeli, Mikko…
Tại triển lãm, các doanh nghiệp tham dự sẽ giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị...); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan…
![]() |
Đây là dịp để doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu. |
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM thông tin: “Triển lãm hướng tới kết nối đa nền tảng giá trị trong và ngoài nước giữa doanh nghiệp - cơ quan - tổ chức - công chúng, thu hút các nguồn lực đầu tư, quảng bá hình ảnh ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến Việt Nam, tạo ra môi trường thuận lợi thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm phát triển nhanh và bền vững.”
HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút 15.000 lượt khách đến làm việc và tham quan chương trình. Do đó, đây là dịp để doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
-
WTO: Bảo hộ thương mại gia tăng trên phạm vi toàn cầu -
Xuất nhập khẩu tiến gần mốc 500 tỷ USD -
“Mách nước” doanh nghiệp Việt xuất hàng sang Mỹ -
Chống hàng giả, hàng lậu: Kiểm tra diện rộng các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn, nguy cơ bị làm giả cao -
Chanh dây được kỳ vọng sớm tiến vào nhóm trái cây tỷ USD -
Loại quả chua mang kỳ vọng tỷ đô cho nông sản Việt -
Tìm giải pháp đưa chuối, dứa, dừa, chanh leo vào nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD
-
1 Đề xuất mới về thuế thu nhập cá nhân trong chuyển nhượng bất động sản: Tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến để đề xuất chính sách phù hợp
-
2 Rõ dần phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối rừng và biển
-
3 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Dự án tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
4 Thị trường tài sản số thu hút tay chơi lớn
-
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics