-
Hàng tiêu dùng Việt mở rộng hiện diện tại hệ thống bán lẻ Costco -
Xuất khẩu lập kỷ lục mới, doanh nghiệp Việt khẳng định sức bật -
Giá xăng RON95 sau khi giảm nhẹ vẫn vượt 20.400 đồng/lít -
CPI tháng 10/2025 tăng 0,2% -
Thị trường xuất khẩu nông sản Việt "xoay trục" về châu Á -
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng
| Triển lãm HCMC FOODEX 2023 dự kiến được tổ chức từ ngày 28 - 30/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM |
Việt Nam được nhận định là thị trường có mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống khá mạnh. Thị trường này chiếm tỷ trọng cao, khoảng 35% trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và không ngừng tăng trưởng nhanh trong những năm tới. Báo cáo gần đây cho thấy ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021 - 2026 và Chính phủ lựa chọn đây là một trong những nhóm ngành công nghiệp chủ lực cần được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025 - 2035.
Theo các báo cáo phân tích thị trường gần đây của Informa Markets, ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam dự kiến có 86% cơ hội lọt vào Top 3 các nước châu Á đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Với lợi thế cạnh tranh về vị trí địa lý, đa dạng sinh học, cũng như kinh nghiệm dày dặn, Việt Nam mang trong mình tiềm năng bùng nổ khi có khả năng cung cấp nguyên liệu chủ lực cho quá trình sản xuất - chế biến - xuất khẩu ngành lương thực, thực phẩm.
Tại “Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023” về ngành lương thực, thực phẩm tại TP.HCM, đại diện Sở Công thương TP.HCM chia sẻ: "Ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm là ngành có quy mô lớn nhất trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo trên địa bàn TP.HCM. Năm 2022, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đã thúc đẩy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm. Kết quả là ngành chế biến lương thực thực phẩm chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh chóng, tăng 30,52%, cao thứ hai trong 4 ngành trọng yếu".
Lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 10/2022, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2022 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã mở ra một sân chơi mới cho các doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm cùng học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm “thực chiến” thông qua trưng bày sản phẩm, cùng cập nhật thông tin, trải nghiệm văn hóa ẩm thực thông qua các chương trình trình diễn ẩm thực theo chủ đề được các nghệ nhân trình diễn tại triển lãm.
Tiếp nối thành công từ HCMC FOODEX 2022, với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước, quốc tế với vai trò là cầu nối thường niên, môi trường uy tín chuyên nghiệp, Ủy ban nhân dân TP.HCM tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA), Công ty cổ phần Quảng Cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023.
Triển lãm HCMC FOODEX 2023 dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ 28 - 30/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM với quy mô dự kiến khoảng gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế. Tại đây, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.
Triển lãm HCMC FOODEX 2023 sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10h00 - 17h00 ngày 28/06/2023, và tiếp tục đón khách tham quan từ 09h00 - 17h00 trong 2 ngày (từ 29/06 đến hết ngày 30/06/2023). Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động đặc sắc, thiết thực và hấp dẫn, Triển lãm HCMC FOODEX 2023 hứa hẹn sẽ đón đầu những cơ hội và thách thức mới đối với các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm. HCMC FOODEX 2023 dự kiến thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan trong các ngày mở cửa, kỳ vọng sẽ đặt nền móng là sự kiện triển lãm quốc tế thường niên uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực thực phẩm tại Việt Nam.
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 208 tỷ USD, vượt cả năm 2024 -
Thị trường xuất khẩu nông sản Việt "xoay trục" về châu Á -
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: Kết nối giao thương và liên kết vùng -
Hà Nội: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 55 tỷ USD trong 10 tháng -
Xuất khẩu của Bắc Ninh tăng trưởng mạnh, 10 tháng vượt 77 tỷ USD -
Khai mạc triển lãm F&B lớn nhất khu vực phía Bắc -
Xuất khẩu hàng hóa tăng tốc, bám sát mốc 405 tỷ USD
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First
