-
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại
| Triển lãm HCMC FOODEX 2023 dự kiến được tổ chức từ ngày 28 - 30/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM |
Việt Nam được nhận định là thị trường có mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống khá mạnh. Thị trường này chiếm tỷ trọng cao, khoảng 35% trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng, đạt 15% GDP và không ngừng tăng trưởng nhanh trong những năm tới. Báo cáo gần đây cho thấy ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021 - 2026 và Chính phủ lựa chọn đây là một trong những nhóm ngành công nghiệp chủ lực cần được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025 - 2035.
Theo các báo cáo phân tích thị trường gần đây của Informa Markets, ngành lương thực, thực phẩm Việt Nam dự kiến có 86% cơ hội lọt vào Top 3 các nước châu Á đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Với lợi thế cạnh tranh về vị trí địa lý, đa dạng sinh học, cũng như kinh nghiệm dày dặn, Việt Nam mang trong mình tiềm năng bùng nổ khi có khả năng cung cấp nguyên liệu chủ lực cho quá trình sản xuất - chế biến - xuất khẩu ngành lương thực, thực phẩm.
Tại “Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2023” về ngành lương thực, thực phẩm tại TP.HCM, đại diện Sở Công thương TP.HCM chia sẻ: "Ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm là ngành có quy mô lớn nhất trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo trên địa bàn TP.HCM. Năm 2022, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đã thúc đẩy sự hồi phục mạnh mẽ của ngành sản xuất đồ uống và thực phẩm. Kết quả là ngành chế biến lương thực thực phẩm chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh chóng, tăng 30,52%, cao thứ hai trong 4 ngành trọng yếu".
Lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 10/2022, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2022 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển” đã mở ra một sân chơi mới cho các doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm cùng học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm “thực chiến” thông qua trưng bày sản phẩm, cùng cập nhật thông tin, trải nghiệm văn hóa ẩm thực thông qua các chương trình trình diễn ẩm thực theo chủ đề được các nghệ nhân trình diễn tại triển lãm.
Tiếp nối thành công từ HCMC FOODEX 2022, với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước, quốc tế với vai trò là cầu nối thường niên, môi trường uy tín chuyên nghiệp, Ủy ban nhân dân TP.HCM tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA), Công ty cổ phần Quảng Cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam tổ chức chương trình Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 - HCMC FOODEX 2023.
Triển lãm HCMC FOODEX 2023 dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ 28 - 30/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM với quy mô dự kiến khoảng gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế. Tại đây, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.
Triển lãm HCMC FOODEX 2023 sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10h00 - 17h00 ngày 28/06/2023, và tiếp tục đón khách tham quan từ 09h00 - 17h00 trong 2 ngày (từ 29/06 đến hết ngày 30/06/2023). Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động đặc sắc, thiết thực và hấp dẫn, Triển lãm HCMC FOODEX 2023 hứa hẹn sẽ đón đầu những cơ hội và thách thức mới đối với các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm. HCMC FOODEX 2023 dự kiến thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan trong các ngày mở cửa, kỳ vọng sẽ đặt nền móng là sự kiện triển lãm quốc tế thường niên uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến lương thực thực phẩm tại Việt Nam.
-
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp
