-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
Sáng 19/05, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức họp báo nhằm thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 (HCMC FOODEX 2023) với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính tổng 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 15,66 tỷ USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM trong 4 tháng đầu năm 2023 cũng giảm 19,8% so cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành lương thực thực phẩm và đồ uống của TP.HCM giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ: “Các doanh nghiệp trong ngành cần nhất trong lúc này là chính sách hỗ trợ ổn định sản xuất, hoạt động xúc tiến thương mại… để nhanh chóng phục hồi, vượt qua khó khăn, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững…”
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) phát biểu tại họp báo. |
Do đó, HCMC FOODEX 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là nơi giới thiệu máy móc, sản phẩm, chia sẻ công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.
Ngoài ra, đây sẽ là cơ hội tôn vinh sản phẩm có chất lượng - doanh nghiệp có thương hiệu uy tín của Việt Nam và quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, các sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu.
HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia. |
HCMC FOODEX 2023 có quy mô gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế. Trong đó, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan…
Trước đó, HCMC FOODEX đầu tiên vào tháng 10/2022 đã thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia với gần 250 gian hàng.
-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024
-
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Văn Phú - Invest 2 năm liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử