-
KSB đang sở hữu 900 ha đất khu công nghiệp, muốn tăng lên 1.500 ha đến 2030 -
Nam Tân Uyên dự kiến cho thuê 90 ha đất công nghiệp, mục tiêu lãi 278 tỷ đồng -
Dệt may Hòa Thọ được gia hạn ưu tiên hải quan -
Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2024: Xuất hiện cái tên đầy bất ngờ bên cạnh các “ông lớn” -
Ngành dược Việt Nam chuyển mình, dấu ấn dòng vốn SCIC -
Năm 2025, đặt mục tiêu dự toán thu từ xuất nhập khẩu tăng 4-6%
Sáng 19/05, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức họp báo nhằm thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 (HCMC FOODEX 2023) với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính tổng 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 15,66 tỷ USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM trong 4 tháng đầu năm 2023 cũng giảm 19,8% so cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành lương thực thực phẩm và đồ uống của TP.HCM giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ: “Các doanh nghiệp trong ngành cần nhất trong lúc này là chính sách hỗ trợ ổn định sản xuất, hoạt động xúc tiến thương mại… để nhanh chóng phục hồi, vượt qua khó khăn, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững…”
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) phát biểu tại họp báo. |
Do đó, HCMC FOODEX 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là nơi giới thiệu máy móc, sản phẩm, chia sẻ công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.
Ngoài ra, đây sẽ là cơ hội tôn vinh sản phẩm có chất lượng - doanh nghiệp có thương hiệu uy tín của Việt Nam và quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, các sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu.
HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia. |
HCMC FOODEX 2023 có quy mô gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế. Trong đó, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan…
Trước đó, HCMC FOODEX đầu tiên vào tháng 10/2022 đã thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia với gần 250 gian hàng.
-
Giải thưởng quốc tế vinh danh ROX Group vì nỗ lực đổi mới sáng tạo -
FWD liên tục “mạnh tay” đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Ngành dược Việt Nam chuyển mình, dấu ấn dòng vốn SCIC -
Năm 2025, đặt mục tiêu dự toán thu từ xuất nhập khẩu tăng 4-6% -
T&T Group hợp tác với Hiệp hội Thể thao Công an nhân dân -
Các doanh nghiệp điện cơ, điện tử Đài Loan quan tâm đầu tư tại Hải Phòng -
Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành thực phẩm - đồ uống
- VCRE khai trương Sales Gallery và nhà mẫu dự án Nobu Residences Danang
- Du lịch cùng Tập đoàn Mường Thanh qua Kỳ nghỉ mơ ước mùa thứ 3
- ASEAN Award vinh danh OPES trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu tại khu vực
- SaleReal ra quân bài chiến lược mục tiêu trở thành đại lý Top 1 Masterise Homes
- Cơ hội tiếp cận giải pháp tài chính chuyên biệt cho doanh nghiệp dược phẩm và thiết bị y tế
- Học nghề có lương tại Đức với Học viện E-Academy: Ký cam kết hoàn tiền 100% ngay khi đăng ký