
-
Đa dạng nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất
-
Doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng tìm cách thích ứng với thuế quan
-
Chiếc máy bay thứ hai thuộc sở hữu chính thức gia nhập đội bay của Vietravel Airlines
-
[Emagazine] Agribank - Giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống
-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu
Sáng 19/05, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức họp báo nhằm thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM lần thứ 2 (HCMC FOODEX 2023) với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính tổng 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 15,66 tỷ USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM trong 4 tháng đầu năm 2023 cũng giảm 19,8% so cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành lương thực thực phẩm và đồ uống của TP.HCM giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ: “Các doanh nghiệp trong ngành cần nhất trong lúc này là chính sách hỗ trợ ổn định sản xuất, hoạt động xúc tiến thương mại… để nhanh chóng phục hồi, vượt qua khó khăn, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững…”
![]() |
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu Tư TP.HCM (ITPC) phát biểu tại họp báo. |
Do đó, HCMC FOODEX 2023 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là nơi giới thiệu máy móc, sản phẩm, chia sẻ công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm.
Ngoài ra, đây sẽ là cơ hội tôn vinh sản phẩm có chất lượng - doanh nghiệp có thương hiệu uy tín của Việt Nam và quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, các sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế để đẩy mạnh xuất khẩu.
![]() |
HCMC FOODEX 2023 kỳ vọng thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia. |
HCMC FOODEX 2023 có quy mô gần 300 gian hàng cùng sự góp mặt của hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ trong nước và quốc tế. Trong đó, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan…
Trước đó, HCMC FOODEX đầu tiên vào tháng 10/2022 đã thu hút hơn 18.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia với gần 250 gian hàng.

-
Số thu từ phí hạ tầng tăng cao, Lạng Sơn chứng minh sức hút mạnh mẽ với xuất nhập khẩu -
Tăng điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ với hàng nhập khẩu -
Những công trình khoa học “nghìn tỷ” của Petrovietnam -
NSMO - vững vàng trái tim ngành điện -
VNG có lãi trở lại; Hoàng Anh Gia Lai thoát lỗ lũy kế; Sơn Hà lãi quý II gấp 6 lần -
Đại học FPT và Dream Lab ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển doanh nhân khởi nghiệp -
ETC nhận danh hiệu Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động