
-
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng
-
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công
-
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
Cả 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng được người dân thành phố mong chờ đã lâu. Khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo khu trung tâm của TP.HCM.
![]() |
Công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng tại dự án cầu Thủ Thiêm 2. |
Đầu tiên là dự án cầu Thủ Thiêm 2, nối quận 1 với thành phố Thủ Đức sẽ hoàn thành đúng dịp 30-4. Dự án do Công ty Đại Quang Minh là chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
![]() |
1 |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động hứa hẹn trở thành công trình biểu tượng của thành phố. Công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TPHCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm vượt sông Sài Gòn.
![]() |
Thi công đường Song Hành Võ Văn Kiệt.Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này sẽ an toàn và thuận tiện khi vào trung tâm thành phố. |
Công trình thứ 2 là dự án xây dựng đường Song Hành Võ Văn Kiệt. Công trình dài 615 m, rộng 7 m, đi dưới cầu Calmette bên bờ kênh Tàu Hủ kết nối đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur. Dự án được xây mới, khởi công tháng 5/2021, kinh phí 54 tỷ đồng.
![]() |
Tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. |
Tuyến song hành được triển khai nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ, mất an toàn tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. Bởi đây là nút giao có lưu lượng xe lớn rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột, dễ xảy ra tai nạn.
Tuyến xây xong giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên, di chuyển thuận lợi hơn cũng như tạo thông thoáng cho khu vực.
![]() |
Những hộ kinh doanh dọc đường Lê Lợi cũng đã chờ ngày hoàn trả mặt bằng hơn 7 năm. |
Cuối cùng là dự án hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1 cho Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM sau hơn 7 năm rào chắn để thi công tuyến Metro số 1.
Theo kế hoạch của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP, mặt bằng sau khi được chủ đầu tư bàn giao sẽ được thiết kế cảnh quan, duy trì tuyến giao thông Lê Lợi như trước, điều chỉnh vỉa hè hai bên cho đồng bộ, kết hợp trồng lại cây xanh, thiết kế bổ sung lối dẫn đường cho người khuyết tật.
![]() |
Tái lập mặt bằng tuyến Metro số 1. |
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, hiện có tổng khối lượng hơn 89%. Dự kiến hai đoàn tàu Metro cuối cùng thuộc tuyến số 1 cũng sẽ cập cảng Khánh Hội vào giữa tháng 4/2022.
-
Chỉ đạo mới của Chính phủ về Dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways -
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng” -
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư -
Gấp rút hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án Cảng Phù Cát trong tháng 8/2025 -
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt