-
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam
Cả 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng được người dân thành phố mong chờ đã lâu. Khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo khu trung tâm của TP.HCM.
Công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng tại dự án cầu Thủ Thiêm 2. |
Đầu tiên là dự án cầu Thủ Thiêm 2, nối quận 1 với thành phố Thủ Đức sẽ hoàn thành đúng dịp 30-4. Dự án do Công ty Đại Quang Minh là chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
1 |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động hứa hẹn trở thành công trình biểu tượng của thành phố. Công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TPHCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm vượt sông Sài Gòn.
Thi công đường Song Hành Võ Văn Kiệt.Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này sẽ an toàn và thuận tiện khi vào trung tâm thành phố. |
Công trình thứ 2 là dự án xây dựng đường Song Hành Võ Văn Kiệt. Công trình dài 615 m, rộng 7 m, đi dưới cầu Calmette bên bờ kênh Tàu Hủ kết nối đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur. Dự án được xây mới, khởi công tháng 5/2021, kinh phí 54 tỷ đồng.
Tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. |
Tuyến song hành được triển khai nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ, mất an toàn tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. Bởi đây là nút giao có lưu lượng xe lớn rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột, dễ xảy ra tai nạn.
Tuyến xây xong giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên, di chuyển thuận lợi hơn cũng như tạo thông thoáng cho khu vực.
Những hộ kinh doanh dọc đường Lê Lợi cũng đã chờ ngày hoàn trả mặt bằng hơn 7 năm. |
Cuối cùng là dự án hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1 cho Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM sau hơn 7 năm rào chắn để thi công tuyến Metro số 1.
Theo kế hoạch của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP, mặt bằng sau khi được chủ đầu tư bàn giao sẽ được thiết kế cảnh quan, duy trì tuyến giao thông Lê Lợi như trước, điều chỉnh vỉa hè hai bên cho đồng bộ, kết hợp trồng lại cây xanh, thiết kế bổ sung lối dẫn đường cho người khuyết tật.
Tái lập mặt bằng tuyến Metro số 1. |
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, hiện có tổng khối lượng hơn 89%. Dự kiến hai đoàn tàu Metro cuối cùng thuộc tuyến số 1 cũng sẽ cập cảng Khánh Hội vào giữa tháng 4/2022.
-
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1 (Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu) đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe
-
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng