-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
Cả 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng được người dân thành phố mong chờ đã lâu. Khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo khu trung tâm của TP.HCM.
![]() |
| Công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng tại dự án cầu Thủ Thiêm 2. |
Đầu tiên là dự án cầu Thủ Thiêm 2, nối quận 1 với thành phố Thủ Đức sẽ hoàn thành đúng dịp 30-4. Dự án do Công ty Đại Quang Minh là chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
![]() |
| 1 |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động hứa hẹn trở thành công trình biểu tượng của thành phố. Công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TPHCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm vượt sông Sài Gòn.
![]() |
| Thi công đường Song Hành Võ Văn Kiệt.Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này sẽ an toàn và thuận tiện khi vào trung tâm thành phố. |
Công trình thứ 2 là dự án xây dựng đường Song Hành Võ Văn Kiệt. Công trình dài 615 m, rộng 7 m, đi dưới cầu Calmette bên bờ kênh Tàu Hủ kết nối đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur. Dự án được xây mới, khởi công tháng 5/2021, kinh phí 54 tỷ đồng.
![]() |
| Tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. |
Tuyến song hành được triển khai nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ, mất an toàn tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. Bởi đây là nút giao có lưu lượng xe lớn rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột, dễ xảy ra tai nạn.
Tuyến xây xong giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên, di chuyển thuận lợi hơn cũng như tạo thông thoáng cho khu vực.
![]() |
| Những hộ kinh doanh dọc đường Lê Lợi cũng đã chờ ngày hoàn trả mặt bằng hơn 7 năm. |
Cuối cùng là dự án hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1 cho Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM sau hơn 7 năm rào chắn để thi công tuyến Metro số 1.
Theo kế hoạch của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP, mặt bằng sau khi được chủ đầu tư bàn giao sẽ được thiết kế cảnh quan, duy trì tuyến giao thông Lê Lợi như trước, điều chỉnh vỉa hè hai bên cho đồng bộ, kết hợp trồng lại cây xanh, thiết kế bổ sung lối dẫn đường cho người khuyết tật.
![]() |
| Tái lập mặt bằng tuyến Metro số 1. |
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, hiện có tổng khối lượng hơn 89%. Dự kiến hai đoàn tàu Metro cuối cùng thuộc tuyến số 1 cũng sẽ cập cảng Khánh Hội vào giữa tháng 4/2022.
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
-
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long -
Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf gần 1.800 tỷ đồng -
Mưa nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Cần Thơ sẽ khánh thành/khởi công 7 công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ






