-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Cả 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng được người dân thành phố mong chờ đã lâu. Khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo khu trung tâm của TP.HCM.
Công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng tại dự án cầu Thủ Thiêm 2. |
Đầu tiên là dự án cầu Thủ Thiêm 2, nối quận 1 với thành phố Thủ Đức sẽ hoàn thành đúng dịp 30-4. Dự án do Công ty Đại Quang Minh là chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
1 |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động hứa hẹn trở thành công trình biểu tượng của thành phố. Công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TPHCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm vượt sông Sài Gòn.
Thi công đường Song Hành Võ Văn Kiệt.Người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này sẽ an toàn và thuận tiện khi vào trung tâm thành phố. |
Công trình thứ 2 là dự án xây dựng đường Song Hành Võ Văn Kiệt. Công trình dài 615 m, rộng 7 m, đi dưới cầu Calmette bên bờ kênh Tàu Hủ kết nối đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur. Dự án được xây mới, khởi công tháng 5/2021, kinh phí 54 tỷ đồng.
Tuyến đường này cơ bản đã hoàn thành. |
Tuyến song hành được triển khai nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ, mất an toàn tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. Bởi đây là nút giao có lưu lượng xe lớn rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột, dễ xảy ra tai nạn.
Tuyến xây xong giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên, di chuyển thuận lợi hơn cũng như tạo thông thoáng cho khu vực.
Những hộ kinh doanh dọc đường Lê Lợi cũng đã chờ ngày hoàn trả mặt bằng hơn 7 năm. |
Cuối cùng là dự án hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi, quận 1 cho Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM sau hơn 7 năm rào chắn để thi công tuyến Metro số 1.
Theo kế hoạch của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP, mặt bằng sau khi được chủ đầu tư bàn giao sẽ được thiết kế cảnh quan, duy trì tuyến giao thông Lê Lợi như trước, điều chỉnh vỉa hè hai bên cho đồng bộ, kết hợp trồng lại cây xanh, thiết kế bổ sung lối dẫn đường cho người khuyết tật.
Tái lập mặt bằng tuyến Metro số 1. |
Tuyến metro số 1 có tổng mức đầu tư 43.700 tỷ đồng, hiện có tổng khối lượng hơn 89%. Dự kiến hai đoàn tàu Metro cuối cùng thuộc tuyến số 1 cũng sẽ cập cảng Khánh Hội vào giữa tháng 4/2022.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025