
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Cục Thống kê TP.HCM vừa cho biết, hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng 7 tiếp tục diễn ra khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi “Mùa mua sắm - Shopping Season” kéo dài suốt ba tháng nhằm góp phần tăng tổng cầu, kích thích sức mua của người dân.
Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 dự ước đạt 103.857 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt 660.011 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.
![]() |
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. |
Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 7/2023 ước đạt 59.956 tỷ đồng, chiếm 57,7% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 5,5% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ.
So với tháng 7/2022, các nhóm hàng tăng khá trên 10%, gồm: Lương thực, thực phẩm tăng 20,6%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 11,9%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 26,7%; ô tô tăng 41,0%; xăng, dầu tăng 19,7%; đá quý, kim loại tăng 37,7%; sửa chữa xe có động cơ tăng 77,4%.
Theo Cục Thống kê TP.HCM, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 7/2023 ước đạt 9.951 tỷ đồng, chiếm 9,6% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 5% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ. Ước tính 7 tháng năm 2023, doanh thu lưu trú và ăn uống đạt 60.682 tỷ đồng, tăng 36,3% so với cùng kỳ do TP.HCM tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút du khách.
![]() |
Doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 7/2023 tăng 5% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ. |
Hoạt động của các đơn vị lữ hành cũng tiếp tục có mức tăng trưởng tốt từ tháng 6 do nhu cầu du lịch trong dịp hè của người dân tăng. Do đó, doanh thu tháng 7/2023 ước đạt 1.271 tỷ đồng, tăng 16,2% so với tháng trước và tăng 106,1% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác trong tháng 7/2023 ước đạt 32.679 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước, tuy nhiên, ước tính 7 tháng năm 2023 lại giảm 3,6% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm 61,6% trong nhóm doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác, giảm 6,9%; doanh thu dịch vụ hành chính chiếm 14,8%, tăng 1,5%.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình