-
Giá xăng RON95 giảm, về ngưỡng 19.000 đồng/lít -
Đưa hàng gia dụng cồng kềnh, giá trị cao lên sàn TMĐT: Thách thức và lời giải từ hệ sinh thái Shopee Mall -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa -
Việt Nam có nhóm hàng xuất khẩu trên 100 tỷ USD -
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại
Cục Thống kê TP.HCM vừa cho biết, hoạt động thương mại, dịch vụ trong tháng 7 tiếp tục diễn ra khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi “Mùa mua sắm - Shopping Season” kéo dài suốt ba tháng nhằm góp phần tăng tổng cầu, kích thích sức mua của người dân.
Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 dự ước đạt 103.857 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng đầu năm 2023 ước đạt 660.011 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ.
![]() |
| Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ. |
Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 7/2023 ước đạt 59.956 tỷ đồng, chiếm 57,7% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 5,5% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ.
So với tháng 7/2022, các nhóm hàng tăng khá trên 10%, gồm: Lương thực, thực phẩm tăng 20,6%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 11,9%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 26,7%; ô tô tăng 41,0%; xăng, dầu tăng 19,7%; đá quý, kim loại tăng 37,7%; sửa chữa xe có động cơ tăng 77,4%.
Theo Cục Thống kê TP.HCM, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 7/2023 ước đạt 9.951 tỷ đồng, chiếm 9,6% trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 5% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ. Ước tính 7 tháng năm 2023, doanh thu lưu trú và ăn uống đạt 60.682 tỷ đồng, tăng 36,3% so với cùng kỳ do TP.HCM tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút du khách.
![]() |
| Doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 7/2023 tăng 5% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ. |
Hoạt động của các đơn vị lữ hành cũng tiếp tục có mức tăng trưởng tốt từ tháng 6 do nhu cầu du lịch trong dịp hè của người dân tăng. Do đó, doanh thu tháng 7/2023 ước đạt 1.271 tỷ đồng, tăng 16,2% so với tháng trước và tăng 106,1% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác trong tháng 7/2023 ước đạt 32.679 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước, tuy nhiên, ước tính 7 tháng năm 2023 lại giảm 3,6% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bất động sản chiếm 61,6% trong nhóm doanh thu dịch vụ tiêu dùng khác, giảm 6,9%; doanh thu dịch vụ hành chính chiếm 14,8%, tăng 1,5%.
-
Khai mở thị trường xuất khẩu cho cây trồng vụ đông -
OWEN chính thức ra mắt New Concept Store với sự xuất hiện của cầu thủ Hoàng Đức -
Xuất khẩu máy móc, thiết bị "qua mặt" điện thoại -
Doanh nghiệp nâng cấp tem chống giả để bảo vệ thương hiệu -
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


