
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Cục Thống kê TP.HCM vừa mới công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7/2023 với mức tăng 0,15% so với tháng trước.
Trong 11 nhóm hàng tính CPI thì có 7 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước, tăng cao nhất là nhóm hàng hoá và dịch vụ khác với 1,01%. Có 3/11 nhóm hàng hóa giảm, gồm: dịch vụ bưu chính viễn thông (giảm 0,28%), nhà ở và vật liệu xây dựng (giảm 0,18%), giáo dục (giảm 0,01%). Nhóm thuốc và dịch vụ y tế không biến động.
![]() |
Bình quân 7 tháng năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,50% so với cùng kỳ. |
Về diễn biến một số nhóm ngành hàng tăng giá tháng 7 so với tháng trước, Cục Thống kê TP.HCM cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,32%. Trong đó, nhóm thực phẩm tăng 0,17%; thuỷ sản tươi sống tăng 0,99% do điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến việc đánh bắt thủy hải sản của ngư dân; các loại rau tươi, khô và chế biến tăng 1,39% do thời tiết mưa nhiều và nguồn cung giảm…
Do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nên dịch vụ ăn uống ngoài gia đình cũng tăng khá với mức 0,60%. Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,31%, do nhu cầu tiêu dùng tăng, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,17%...
Tiếp đến, nhóm giao thông tăng 0,30%, chủ yếu do phụ tùng giao thông tăng 0,06%, giá dầu diesel tăng 3,91%, dịch vụ giao thông công cộng tăng 9,11%...
Nhóm hàng hóa, dịch vụ khác cũng tăng 1,01%, chủ yếu do bảo hiểm y tế cho công chức tính theo lương cơ sở mới tăng từ ngày 1/7.
Theo Cục thống kê TP.HCM, so với tháng 7/2022, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,10%, trong đó nhóm giao thông giảm 8,97% và nhóm dịch vụ bưu chính, viễn thông giảm 2,99%; 9 nhóm còn lại đều tăng giá, nhóm giáo dục tăng cao nhất với mức tăng là 15,12%.
Bình quân 7 tháng năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,50% so với cùng kỳ (bình quân 7 tháng đầu năm 2022 tăng 2,12%), chỉ trừ nhóm giao thông giảm 5,34% và bưu chính viễn thông giảm 0,75%; 9 nhóm còn lại đều tăng, trong đó các nhóm tăng cao gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 4,18%, đồ uống và thuốc lá tăng 4,48%, nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 4,64%, văn hóa giải trí tăng 4,60% và giáo dục tăng 15,26%.
Ngoài ra, chỉ số giá đô la Mỹ tháng 7/2023 tăng 0,55% so với tháng trước, bình quân 7 tháng năm 2023 tăng 2,56% so với cùng kỳ 2022.

-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"