-
Giá xăng RON 95 vừa giảm 1.411 đồng/lít -
Triển lãm quốc tế Café Show 2024: Hàng trăm thương hiệu hội tụ về TP.HCM -
Nắng nóng, doanh nghiệp không đủ dừa, bưởi, chanh... cung cấp cho thị trường -
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam -
EU siết kiểm soát với một số nông sản Việt Nam từ tháng 7/2024 -
HCM City Export 2024: Kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt
Cục Thống kê TP.HCM vừa mới công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7/2023 với mức tăng 0,15% so với tháng trước.
Trong 11 nhóm hàng tính CPI thì có 7 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước, tăng cao nhất là nhóm hàng hoá và dịch vụ khác với 1,01%. Có 3/11 nhóm hàng hóa giảm, gồm: dịch vụ bưu chính viễn thông (giảm 0,28%), nhà ở và vật liệu xây dựng (giảm 0,18%), giáo dục (giảm 0,01%). Nhóm thuốc và dịch vụ y tế không biến động.
Bình quân 7 tháng năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,50% so với cùng kỳ. |
Về diễn biến một số nhóm ngành hàng tăng giá tháng 7 so với tháng trước, Cục Thống kê TP.HCM cho biết, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,32%. Trong đó, nhóm thực phẩm tăng 0,17%; thuỷ sản tươi sống tăng 0,99% do điều kiện thời tiết ảnh hưởng đến việc đánh bắt thủy hải sản của ngư dân; các loại rau tươi, khô và chế biến tăng 1,39% do thời tiết mưa nhiều và nguồn cung giảm…
Do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nên dịch vụ ăn uống ngoài gia đình cũng tăng khá với mức 0,60%. Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,31%, do nhu cầu tiêu dùng tăng, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,17%...
Tiếp đến, nhóm giao thông tăng 0,30%, chủ yếu do phụ tùng giao thông tăng 0,06%, giá dầu diesel tăng 3,91%, dịch vụ giao thông công cộng tăng 9,11%...
Nhóm hàng hóa, dịch vụ khác cũng tăng 1,01%, chủ yếu do bảo hiểm y tế cho công chức tính theo lương cơ sở mới tăng từ ngày 1/7.
Theo Cục thống kê TP.HCM, so với tháng 7/2022, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,10%, trong đó nhóm giao thông giảm 8,97% và nhóm dịch vụ bưu chính, viễn thông giảm 2,99%; 9 nhóm còn lại đều tăng giá, nhóm giáo dục tăng cao nhất với mức tăng là 15,12%.
Bình quân 7 tháng năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,50% so với cùng kỳ (bình quân 7 tháng đầu năm 2022 tăng 2,12%), chỉ trừ nhóm giao thông giảm 5,34% và bưu chính viễn thông giảm 0,75%; 9 nhóm còn lại đều tăng, trong đó các nhóm tăng cao gồm nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 4,18%, đồ uống và thuốc lá tăng 4,48%, nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 4,64%, văn hóa giải trí tăng 4,60% và giáo dục tăng 15,26%.
Ngoài ra, chỉ số giá đô la Mỹ tháng 7/2023 tăng 0,55% so với tháng trước, bình quân 7 tháng năm 2023 tăng 2,56% so với cùng kỳ 2022.
-
EU siết kiểm soát với một số nông sản Việt Nam từ tháng 7/2024 -
HCM City Export 2024: Kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt -
Mỗi lít xăng tăng thêm gần 3.000 đồng trong 4 tháng đầu năm 2024 -
Hơn 160 doanh nghiệp Việt dự Hội chợ ẩm thực đồ uống tại Thái Lan -
Ngành thực phẩm, đồ uống tìm cơ hội bứt phá qua triển lãm quốc tế -
Đồng Tháp lần đầu tiên xuất khẩu 15 tấn củ sen tươi sang Nhật Bản -
TP.HCM: Đề xuất phát triển thêm chợ đầu mối thứ 4 tại huyện Hóc Môn
-
1 Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
2 Chuyên gia: Cho nhập khẩu, chênh lệch giá vàng sẽ hạ nhiệt chỉ trong vòng một tuần -
3 Kiến nghị xử lý hàng loạt doanh nghiệp trong vụ án liên quan Công ty AIC -
4 Lãi suất tiết kiệm có thể tăng mạnh từ nửa cuối năm 2024 -
5 Novaland thông tin về việc công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ Dự án Aqua City
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024