
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
Theo số liệu của Cục Thống kê TP.HCM, so với tháng 5/2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của TP.HCM tăng 0,17% do giá cả hàng hóa tăng.
Trong đó, có 8/11 các nhóm tăng so với tháng trước, tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống với 0,51% và có 2/11 nhóm hàng hóa là dịch vụ bưu chính viễn thông giảm 1,24% và dịch vụ văn hóa, giải trí, du lịch giảm 0,36%.
![]() |
Tính riêng tháng 6/2023, chỉ số giá tiêu dùng của TP.HCM tăng 2,36% so với tháng 6/2022. |
Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,51% gồm: Nhóm lương thực tăng 0,11%, chủ yếu do giá ngô, sắn, khoai và một số lương thực chế biến tăng giá; nhóm thực phẩm tăng 0,37%, trong đó, thịt lợn tăng 1,05%, thịt gia cầm tăng 0,45%, trứng các loại tăng 1,38%, các loại đậu và hạt tăng 1,39%, rau tươi, khô và chế biến tăng 1,23% do thời tiết mưa nhiều và nguồn cung giảm… Do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nên dịch vụ ăn uống ngoài gia đình cũng tăng khá với mức 0,78%.
Ngoài ra, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,31%, trong đó đồ uống không cồn tăng 0,18%, rượu bia tăng 0,11%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,18%, chủ yếu do vải, bít tất các loại, giày dép có sự điều chỉnh tăng giá.
Đặc biệt, nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,13%, chủ yếu do giá điện bình quân tăng 2,65% do tác động của Quyết định số 377/QĐ-EVN ngày 27/4/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 04/5/2023; dịch vụ sửa chữa nhà ở tăng 0,68% do chi phí nhân công tăng.
Nhóm giao thông tăng 0,13%, chủ yếu là do nhóm nhiên liệu tăng 0,42% và trong tháng 6/2023 có 3 lần điều chỉnh giá bán xăng, dầu (ngày 1/6/2023, ngày 12/6/2023 và ngày 21/6/2023). So với cùng kỳ năm 2022, bình quân 6 tháng đầu năm 2023 giá xăng, dầu giảm 18,47%, tác động làm CPI chung giảm 0,63 điểm phần trăm.
Chỉ số giá nhóm gas và các loại chất đốt giảm 7,22%, trong đó, giá gas điều chỉnh giảm 20.000-35.500 đồng/bình 12kg, dầu hỏa giảm 2,41%, nước sinh hoạt giảm 0,05%. Nhóm bưu chính viễn thông giảm 1,24% so với tháng trước chủ yếu do giảm giá bán các mặt hàng điện thoại và phụ kiện, các dịch vụ bưu chính và viễn thông không thay đổi.
So với tháng 6 năm 2022, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,36%, trong đó nhóm giao thông giảm 11,81% và nhóm dịch vụ bưu chính, viễn thông giảm 0,94%; 9 nhóm còn lại đều tăng giá, nhóm giáo dục tăng cao nhất với mức tăng là 15,23%.
Bình quân 6 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,73% so với cùng kỳ (bình quân 6 tháng đầu năm 2022 tăng 2,04%).

-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"