-
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu
Theo số liệu của Cục Thống kê TP.HCM, so với tháng 5/2023, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của TP.HCM tăng 0,17% do giá cả hàng hóa tăng.
Trong đó, có 8/11 các nhóm tăng so với tháng trước, tăng cao nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống với 0,51% và có 2/11 nhóm hàng hóa là dịch vụ bưu chính viễn thông giảm 1,24% và dịch vụ văn hóa, giải trí, du lịch giảm 0,36%.
![]() |
| Tính riêng tháng 6/2023, chỉ số giá tiêu dùng của TP.HCM tăng 2,36% so với tháng 6/2022. |
Cụ thể, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,51% gồm: Nhóm lương thực tăng 0,11%, chủ yếu do giá ngô, sắn, khoai và một số lương thực chế biến tăng giá; nhóm thực phẩm tăng 0,37%, trong đó, thịt lợn tăng 1,05%, thịt gia cầm tăng 0,45%, trứng các loại tăng 1,38%, các loại đậu và hạt tăng 1,39%, rau tươi, khô và chế biến tăng 1,23% do thời tiết mưa nhiều và nguồn cung giảm… Do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nên dịch vụ ăn uống ngoài gia đình cũng tăng khá với mức 0,78%.
Ngoài ra, nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,31%, trong đó đồ uống không cồn tăng 0,18%, rượu bia tăng 0,11%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,18%, chủ yếu do vải, bít tất các loại, giày dép có sự điều chỉnh tăng giá.
Đặc biệt, nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,13%, chủ yếu do giá điện bình quân tăng 2,65% do tác động của Quyết định số 377/QĐ-EVN ngày 27/4/2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 04/5/2023; dịch vụ sửa chữa nhà ở tăng 0,68% do chi phí nhân công tăng.
Nhóm giao thông tăng 0,13%, chủ yếu là do nhóm nhiên liệu tăng 0,42% và trong tháng 6/2023 có 3 lần điều chỉnh giá bán xăng, dầu (ngày 1/6/2023, ngày 12/6/2023 và ngày 21/6/2023). So với cùng kỳ năm 2022, bình quân 6 tháng đầu năm 2023 giá xăng, dầu giảm 18,47%, tác động làm CPI chung giảm 0,63 điểm phần trăm.
Chỉ số giá nhóm gas và các loại chất đốt giảm 7,22%, trong đó, giá gas điều chỉnh giảm 20.000-35.500 đồng/bình 12kg, dầu hỏa giảm 2,41%, nước sinh hoạt giảm 0,05%. Nhóm bưu chính viễn thông giảm 1,24% so với tháng trước chủ yếu do giảm giá bán các mặt hàng điện thoại và phụ kiện, các dịch vụ bưu chính và viễn thông không thay đổi.
So với tháng 6 năm 2022, chỉ số giá tiêu dùng tăng 2,36%, trong đó nhóm giao thông giảm 11,81% và nhóm dịch vụ bưu chính, viễn thông giảm 0,94%; 9 nhóm còn lại đều tăng giá, nhóm giáo dục tăng cao nhất với mức tăng là 15,23%.
Bình quân 6 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,73% so với cùng kỳ (bình quân 6 tháng đầu năm 2022 tăng 2,04%).
-
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm -
Bao bì tiệt trùng Tetra Pak: Lựa chọn kép cho doanh nghiệp F&B và người tiêu dùng
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

